Trợ lý Dương Minh Ninh: 20 năm gắn bó với Hoàng Anh Gia Lai, thầy của Công Phượng, Văn Toàn

Trước khi qua đời, trợ lý Dương Minh Ninh đã có 20 năm gắn bó với CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), là người gần gũi và dẫn dắt lứa cầu thủ nổi tiếng của bóng đá Việt Nam hiện tại.

Trợ lý Dương Minh Ninh: 20 năm gắn bó với Hoàng Anh Gia Lai, thầy của Công Phượng, Văn Toàn-1
Ông Dương Minh Ninh từng là trợ lý tại các đội tuyển Việt Nam (Ảnh: Tuấn Hữu)

Ông Dương Minh Ninh sinh năm 1975, đã dành 20 năm cuộc đời cho đội bóng phố núi HAGL. Khi còn thi đấu, ông là tiền đạo quan trọng của CLB HAGL, một trong những người đã giúp HAGL giành ngôi Á quân giải hạng nhất quốc gia 2002 và giành quyền lên chơi V.League.

Hai mùa giải 2003, 2004, ông Dương Minh Ninh cũng là thành viên của HAGL đã lên ngôi vô địch hai lần liên tiếp dù chỉ mới chơi ở V.League. Khi không còn thi đấu đỉnh cao, ông rút lui về làm công tác hậu cần.

Năm 2007, học viện bóng đá HAGL – Arsenal JMG được thành lập, ông Ninh về làm trợ lý cho HLV Guilaume Graechen, dẫn dắt lứa cầu thủ vàng của HAGL từ những ngày đầu tập bóng đá như Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh, Xuân Trường, Hồng Duy, Văn Thanh, Minh Vương...

Ông Dương Minh Ninh có nhiều năm làm trợ lý cho các HLV ở CLB HAGL. Đến cuối mùa giải 2017, ông lên làm HLV trưởng, dẫn dắt những Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh... thi đấu. Vào năm 2019, ông nhường ghế nóng cho HLV Lee Tae-hoon và trở lại cương vị trợ lý HLV ở HAGL.

Khi còn thi đấu, ông từng đá cặp với cầu thủ đình đám Đông Nam Á Kiatisuk (Zico). Đến cuối năm 2020, Kiatisuk về HAGL làm HLV, ông tiếp tục đồng hành với vai trò trợ lý.

Không chỉ là trợ lý ở CLB, ông Dương Minh Ninh từng có thời gian làm trợ lý cho HLV Nguyễn Hữu Thắng dẫn dắt các đội tuyển Quốc gia Việt Nam. Năm 2022, ông cũng trở lại đội tuyển sát cánh cùng nhóm trợ lý của HLV Park Hang-seo.

HLV Dương Minh Ninh là người hiền lành, ít nói, luôn đối xử nhẹ nhàng, tử tế với mọi người xung quanh. Ông cũng có mối quan hệ thân thiết với các cầu thủ trong CLB và đội tuyển Việt Nam.

Chiều ngày 12/8/2023, trợ lý Dương Minh Ninh cùng tiền đạo Pallo Oliveira và bác sĩ Đào Trọng Trí gặp tai nạn thương tâm trên ô tô di chuyển từ Đắk Lắk về Gia Lai. Cả ba thành viên của HAGL đã không may qua đời.

Trợ lý Dương Minh Ninh: 20 năm gắn bó với Hoàng Anh Gia Lai, thầy của Công Phượng, Văn Toàn-2
Ông Dương Minh Ninh (ở giữa) từng là đồng đội của cầu thủ Kiatusuk ở HAGL. Sau này ông lại làm trợ lý cho Kiatisuk dẫn dắt HAGL ở V.League 2021, 2022 và hiện tại (Ảnh: HAGL)

Trợ lý Dương Minh Ninh: 20 năm gắn bó với Hoàng Anh Gia Lai, thầy của Công Phượng, Văn Toàn-3
Trợ lý Dương Minh Ninh từng dẫn dắt lứa cầu thủ vàng của HAGL (Ảnh: FBNV)

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/tro-ly-duong-minh-ninh-20-nam-gan-bo-voi-hagl-thay-cua-cong-phuong-van-toan-20230812185851557.htm?fbclid=IwAR1k4AylsKRW-x72VLlM6eJvzs6pSr9rPUvG76I7LR1xfF7TpqG_4g4w9HY

Hoàng Anh Gia Lai tai nạn giao thông

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao