Trọng tài điều khiển trận hòa Indonesia và Việt Nam bị chỉ trích

Báo chí Indonesia và các CĐV nước này đã truy tìm thông tin về trọng tài điều khiển trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022 trên sân Bung Karno.

“Tiểu sử Omar Al-Yaqoubi, trọng tài gây tranh cãi khi điều khiển trận Indonesia gặp Việt Nam”, tờ Bola.net của Indonesia đăng tải bài viết ngay sau trận hoà không bàn thắng của đội tuyển xứ vạn đảo trước thầy trò HLV Park Hang-seo tối 6/1.

Trong khi đó, tờ Bolatimes (Indonesia) đăng tải bài viết với dòng tiêu đề: “Hồ sơ trọng tài cầm còi trận Indonesia đấu Việt Nam và tài khoản của ông ta”.

Tờ Suaramerdeka của Indonesia giật tít: “Indonesia hoà Việt Nam nhưng quyết định của trọng tài lại được chú ý nhiều nhất”.

Trọng tài điều khiển trận hòa Indonesia và Việt Nam bị chỉ trích-1
Trọng tài Omar Al-Yaqoubi không rút thẻ phạt với Văn Hậu.

Cả hai ba tờ báo nói đều nhận định trọng tài Omar Al-Yaqoubi đã đưa ra quyết định không chính xác khi không phạt thẻ cầu thủ Đoàn Văn Hậu của Việt Nam trong tình huống va chạm quyết liệt với tiền đạo Dendy Sulistyawan ở phút 55.

Ông Omar Al-Yaqoubi mang quốc tịch Oman và trở thành trọng tài FIFA kể từ năm 2013. Vị vua áo đen 35 tuổi này đã cầm còi ở nhiều giải đấu cấp châu lục bao gồm vòng loại World Cup khu vực châu Á, AFC Champions League, AFC Cup, vòng loại Asian Cup...

Ông Omar Al-Yaqoubi đã điều khiển trận thắng 4-0 của U20 Việt Nam trước U20 Timor Leste tại vòng loại U20 châu Á 2023 vào tháng 9/2022. Đặc biệt, ông Omar Al-Yaqoubi chính là người điều khiển trận thắng 3-2 của U20 Indonesia trước U20 Việt Nam ở giải đấu đó.

Ngoài ra, ông Omar Al-Yaqoubi còn cầm còi trận thua 1-2 của U19 Việt Nam trước Australia tại VCK U19 châu Á 2018.

Theo tờ Bola.net, Omar Al-Yaqoubi nằm trong số 14 trọng tài được AFC chỉ định làm việc tại AFF Cup 2022. Đây là trận đấu thứ hai mà ông Omar Al-Yaqoubi điều khiển ở AFF Cup 2022. Trước đó, vị trọng tài người Oman đã cầm còi ở trận thắng 2-0 của Singapore trước Lào tại bảng B.

Trong 29 trận cầm còi, ông Omar Al-Yaqoubi chỉ rút ra 3 thẻ đỏ, trong đó có 2 thẻ đỏ trực tiếp. Bên cạnh đó, vị vua áo đen còn rút 69 thẻ vàng.

Trọng tài điều khiển trận hòa Indonesia và Việt Nam bị chỉ trích-2

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/trong-tai-dieu-khien-tran-hoa-giua-indonesia-va-viet-nam-bi-chi-trich-post1391651.html?fbclid=IwAR2JSu_yusVCsNm-QWnbLEgX-4rnq9gwjOBMoFiIrhOcG4Pn3o5SIxJv00U

AFF Cup đội tuyển việt nam

Tin tức mới nhất