Trụ trì chùa Hưng Khánh cầm hương cháy dở đuổi người đến lễ Phật

"Thầy chùa dùng cả nắm hương đập vào tay tôi đau rát. Con gái tôi sợ hãi rúm ró, về đến nhà vẫn chưa hết hoảng loạn", chị Yến nói.

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, hôm nay (16/3), lãnh đạo UBND phường Đằng Lâm (TP Hải Phòng) đã có văn bản đề nghị UBND quận Hải An cùng Ban trị sự Giáo hội Phật Giáo quận có ý kiến với Hội Phật giáo TP Hải Phòng cần có biện pháp điều chỉnh đối với Đại đức Thích Bản Phúc, sư trụ trì chùa Hưng Khánh (còn gọi là chùa Trung Hành, tại phường Đằng Lâm) vì có hành vi xua đuổi người dân chụp ảnh tại chùa. 

Trụ trì chùa Hưng Khánh cầm hương cháy dở đuổi người đến lễ Phật-1
Đại đức Thích Bản Phúc cầm theo hương đang cháy chạy ra xua đuổi 2 mẹ con chị Yến

Cụ thể, vào sáng 13/3 (tức mùng 1/2 âm lịch), chị Đỗ Thị Thu Yến (SN 1980, trú tại phường Đông Khê, TP Hải Phòng) đưa con gái 14 tháng tuổi ra chùa Hưng Khánh lễ. Khi tới cổng chùa thấy phong cảnh đẹp, yên tĩnh nên chị Yến dừng lại chụp ảnh cho con gái. 

Lúc này, sư trụ trì chùa chạy ra quát mắng, xua đuổi mẹ con chị Yến. Đồng thời, trụ trì còn dùng nắm hương đang cháy đập vào tay chị. Hành động của sư trụ trì khiến bé gái 14 tháng tuổi (con chị Yến) vô cùng hoảng sợ. 

Trụ trì chùa Hưng Khánh cầm hương cháy dở đuổi người đến lễ Phật-2
Vết tích thầy Phúc đập hương đang cháy trên tay chị Yến

Chia sẻ với Vietnamnet, chị Yến cho biết đến giờ, con gái chị vẫn hoảng hốt gọi mẹ và nói sợ sư thầy. “Thầy chùa dùng cả nắm hương đó đập vào tay tôi đau rát. Hai mẹ con chạy khỏi chùa. Con gái tôi sợ hãi rúm ró, về đến nhà vẫn chưa hết hoảng loạn”, chị Yến nói.

Nhận được thông tin, UBND phường Đằng Lâm đã cử người xuống làm việc với Đại đức Thích Bản Phúc. Sư trụ trì cho rằng, việc mẹ con chị Yến mặc áo dài đến chụp ảnh tại chùa là không đúng với trang phục, tác phong của người đi lễ chùa. Bên cạnh đó, vị này cũng thừa nhận vô ý vẩy nhang vào tay chị Yến. 

"Nội quy nhà chùa không đồng ý với việc khách thập phương đến chụp ảnh vào ngày mùng 1 và hôm rằm nên tôi đã mời mẹ con chị Yến ra khỏi chùa, có vô ý vẩy nhang vào tay chị ấy" , Đại sư Thích Bản Phúc nói.

Khi cán bộ văn hóa của UBND phường Đằng Lâm giải thích việc không có quy định nào cấm phật tử mặc áo dài, nhất là áo dài truyền thống khi đi lễ chùa, sư trụ trì vẫn giữ nguyên quan điểm không cho du khách mặc áo dài, trừ khi áo dài màu nâu khi vào chùa, đồng thời phải hạn chế chụp ảnh trong khuôn viên chùa vào mùng 1, ngày rằm.

Được biết, trước đó, vào năm 2019, Đại đức Thích Bản Phúc từng bị kỷ luật dưới hình thức kiểm điểm, sám hối vì dọa thả chó ra cắn Phật tử chụp ảnh tại chùa.

Thời điểm đó, Phật tử phản ánh khi thấy mọi người chụp ảnh, đại đức Phúc ra quát tháo: "Chúng mày cút ngay ra khỏi chùa, không tao thả chó ra cắn nát mặt chúng mày bây giờ…".

HT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tru-tri-chua-hung-khanh-cam-huong-chay-do-duoi-phat-tu-n-254917.html

sư thầy Hải Phòng bé gái

Tin tức mới nhất