Trụ trì chùa ở Vĩnh Long phải hoàn tục vì bị tố lừa đảo số tiền lớn

Bị tố lừa số tiền lớn, Đại đức Thích Phước Ngọc, trụ trì chùa Phước Quang ở Vĩnh Long bị kỷ luật cho hoàn tục.

Ngày 23/9, thông tin từ Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam cho hay, vừa ban hành văn bản thông báo cho hoàn tục, không còn là tu sĩ Phật giáo đối với Đại đức Thích Phước Ngọc, trụ trì chùa Phước Quang ở huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long, thuộc Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Vĩnh Long.

Trụ trì chùa ở Vĩnh Long phải hoàn tục vì bị tố lừa đảo số tiền lớn-1

Đại đức Thích Phước Ngọc thế danh là Phạm Văn Cung, SN 1982, nơi đăng ký thường trú tại chùa Phước Quang, Cô nhi viện Suối nguồn tình thương (số 2, Võ Tấn Đức, thị trấn Tam Bình, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long).

Theo văn bản thì trong thời gian vừa qua, Ban thường trực Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam nhận được những đơn thư tố giác ông Cung (tức Đại đức Thích Phước Ngọc) đã ép buộc, lừa đảo chiếm đoạt số tiền lớn.

Những nội dung tố cáo này được cho có kèm theo chứng cứ, là các sao kê chuyển tiền từ tài khoản ngân hàng của người tố cáo đến tài khoản ngân hàng của ông Cung.

Trụ trì chùa ở Vĩnh Long phải hoàn tục vì bị tố lừa đảo số tiền lớn-2

Theo đó, trong các tố cáo có nói, khi tiếp xúc với các nạn nhân bị lừa, ông Cung xưng danh là trụ trì chùa Phước Quang, Giám đốc Trung tâm cô nhi viện Suối nguồn tình thương tỉnh Vĩnh Long.

Trên cơ sở xác minh, làm rõ ban đầu, ngày 17/8 vừa qua, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Vĩnh Long ra quyết định cho hoàn tục trở về gia thất đối với Đại đức Thích Phước Ngọc.

Đồng thời, Ban trị sự cũng thu hồi các giấy tờ có liên quan gồm chứng điệp thọ giới, chứng nhận Tăng Ni, và xóa tên tu sĩ trong danh bộ Tăng Ni của Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Vĩnh Long.

Trong văn bản phát đi, Văn phòng Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam cũng thông báo tới Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam ở các tỉnh, thành phố trong cả nước được biết, cảnh giác chung tới các Tăng Ni, Phật tử để tránh các sự việc đáng tiếc xảy ra.

Giáo hội Phật giáo Việt Nam đề nghị Giáo hội các địa phương tăng cường quản lý, kiểm tra, giám sát sinh hoạt Tăng Ni, tự viện trên địa bàn, quản lý chặt chẽ hoạt động của các cơ sở từ thiện, các trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi tại các cơ sở tự viện.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/tru-tri-chua-phuoc-quang-phai-hoan-tuc-vi-lua-dao-so-tien-lon-676042.html

Nhà sư lừa đảo

Tin tức mới nhất