Trúc Anh: 'Tôi tiếc vì đóng cảnh nóng chưa đạt'

Diễn viên Trúc Anh cho biết khi đóng phim 18+ "Thiên Thần Hộ Mệnh", cô tiếc nuối vì cảnh "nóng" không tốt như mong đợi do áp lực tâm lý.

- Chị đầu tư ra sao khi tái xuất trong phim của Victor Vũ?

Ban đầu, tôi chỉ đến casting để lấy kinh nghiệm, không nghĩ sẽ được chọn. Khi đọc kịch bản, tôi hồi hộp vì so với vai Hà Lan (Mắt Biếc), Mai Ly trong phim mới là một thử thách về kỹ năng diễn xuất với tôi.

Tâm lý nhân vật chuyển biến rõ rệt: ban đầu là một nữ sinh ngây thơ, vì đam mê danh vọng mà dần bị u mê trước búp bê kuman thong. Lần đầu thử nghiệm thể loại hồi hộp - kinh dị, tôi kỳ vọng vai là bước tiến mới của tôi trong nghề.

Diễn viên Trúc Anh dự buổi công chiếu Thiên thần hộ mệnh hôm 27/4 tại TP HCM. Cô sinh năm 1998, từng đóng một số sitcom, web drama. Năm 2019, cô được biết đến nhiều qua vai Hà Lan trong phim Mắt biếc - phim doanh thu 180 tỷ của Victor Vũ.. Ảnh: Hải Nguyễn.
Diễn viên Trúc Anh dự buổi công chiếu "Thiên Thần Hộ Mệnh" hôm 27/4 tại TP HCM. Cô sinh năm 1998, từng đóng một số sitcom, web drama. Năm 2019, cô được biết đến nhiều qua vai Hà Lan trong phim "Mắt Biếc" - phim doanh thu 180 tỷ của Victor Vũ. Ảnh: Hải Nguyễn.

Khi đóng Mắt Biếc, tôi gần như không làm gì nhiều vì ngoại hình vốn hợp vai. Ở phim này, để có dáng vóc chuẩn hơn trong giới thời trang, tôi buộc mình giảm cân.

Tôi thực hiện chế độ eat clean (cắt tinh bột, kiêng dầu mỡ), tập gym, giảm 5-6 kg, chỉ còn khoảng 45kg. Tôi tham khảo nhiều phim cùng thể loại của châu Á để hiểu thêm cách diễn.

Phim tôi nghiền ngẫm nhiều nhất là The Call - tác phẩm kinh dị, giả tưởng của Hàn Quốc có Park Shin Hye tham gia. Tôi mất nhiều tuần để tập nhảy cho các cảnh quay khoe vũ đạo, đàn ukulele... Dù nhép theo giọng ca sĩ, tôi cũng học cách cầm mic, hát ở phòng thu.

- Phân đoạn nào khiến chị tiếc nhất khi xem lại?

Cảnh để lại kỷ niệm nhiều nhất cho tôi là tình huống Mai Ly ngủ với Khánh (Samuel An) - bạn trai cũ của đồng nghiệp cô. Thú thực, tôi chưa từng đóng cảnh "nóng" nên đọc kịch bản, tôi hồi hộp xen lẫn... háo hức.

Tôi muốn thử xem khả năng diễn cảnh tình cảm của mình đến đâu. Tôi cũng khá lo vì không biết cảnh này được thực hiện ra sao. Chia sẻ với Victor Vũ, anh chỉ cười động viên, nói tôi an tâm vì anh sẽ chọn những góc tinh tế, không bị phô, hở da thịt nhiều khi lên màn ảnh rộng.

Nhưng đến phim trường, tôi bị ngộp vì có quá nhiều máy quay. Đạo diễn hạn chế số lượng người có mặt để tôi bớt ngại. Mặc dù anh Samuel rất ân cần, tôi khá lúng túng nên phải mất hơn ba tiếng mới quay xong. Tôi biết ơn đồng nghiệp dù khiến anh phải diễn đi diễn lại.

Ở lần quay cuối, đạo diễn cho biết cảnh đạt yêu cầu, nhưng tôi vẫn tiếc nuối vì biết bản thân chưa làm hết sức. Tôi tự trách mình đã không vượt qua rào cản tâm lý. Nếu được quay lại, tôi sẽ đóng tốt hơn nhiều.

- Từng bị chê về diễn xuất, chị rút ra kinh nghiệm gì?

Ở Mắt Biếc, có những cảnh tôi hài lòng, nhưng nhiều phân đoạn tôi còn non nớt, chưa diễn ra vai. Tôi hiểu ở lần đầu, mình có thể còn được châm chước, nhưng ở dự án thứ hai sẽ bị soi.

Tôi trao đổi với anh Victor kỹ hơn trước mỗi cảnh. Tôi chú ý đến từng kỹ thuật diễn - nhược điểm lớn nhất của tôi, chẳng hạn tông giọng, cơ mặt, chuyển động cơ thể... đã hợp lý chưa. Tôi được tham gia các buổi tiền kỳ để đạo diễn góp ý từng ly từng tí về câu thoại, biểu cảm.

Khi diễn không đạt, tôi không sợ bị đạo diễn la, mà chỉ buồn nếu làm anh thất vọng. Thật lòng, tôi biết ơn anh Victor Vũ. Với tôi, anh không chỉ là đàn anh mà như một người thầy dẫn dắt tôi vào nghề này.

Victor Vũ hướng dẫn Trúc Anh trong cảnh quay khi nhân vật Mai Ly bắt đầu vào showbiz. Ảnh: Huy Trần.
Victor Vũ hướng dẫn Trúc Anh trong cảnh quay khi nhân vật Mai Ly bắt đầu vào showbiz. Ảnh: Huy Trần.

- Chị chịu áp lực như thế nào khi lần đầu đóng phim 18+?

Trong phim, có phân đoạn nhân vật phải cầm dao cứa cổ một con chim sẻ khi thực hiện nghi thức cầu may trước kuman thong. Tâm lý của cô lúc ấy như cuồng loạn vì muốn trả thù, bất chấp tất cả để đạt mục đích.

Cảnh giết chim là giả, nhưng việc vừa cầm con vật bé nhỏ, ngọ ngoạy trong lòng bàn tay, vừa thể hiện nét ác độc của nhân vật khiến tôi chịu áp lực lớn về tâm lý, sợ không may làm tổn thương nó. Quay xong, thả chú chim đi, tôi thở phào như trút được gánh nặng lớn.

Trên trường quay, tôi và các diễn viên dùng tên nhân vật để gọi nhau, tìm cách sống trọn với cuộc đời họ. Có những hôm, dù đã hết cảnh, tôi vẫn ngồi thừ ra ở một góc, không muốn ai lại gần vì cảm xúc từ vai diễn chưa dứt.

- Gia đình nói gì trước vai mới của chị?

Mẹ ủng hộ tôi hết mình với bộ phim này. Mẹ là người theo sát tôi trên phim trường suốt hai tháng quay. Hôm diễn cảnh nhạy cảm, mẹ cũng đứng sau màn hình monitor.

Thấy tôi ngại, bà động viên: "Không có gì phải sợ. Con thấy anh An diễn chuyên nghiệp không, con phải cố gắng để đừng làm mất thời gian của người ta". Hơn ai hết, mẹ luôn nhắc nhở tôi nghiêm túc, có trách nhiệm với nghề diễn.

Nhan sắc đời thường của diễn viên Trúc Anh. Ảnh: Duy A Nguyen.
Nhan sắc đời thường của diễn viên Trúc Anh. Ảnh: Duy A Nguyen.

- Dự định sắp tới của chị là gì?

Tôi vẫn ưu tiên việc học vì đang theo đuổi ngành Quản trị truyền thông tại Đại học Greenwich. Việc sắp xếp giữa lịch diễn và lên lớp khá khó khăn. May mắn, tôi được thầy cô tạo điều kiện, chỉ cần làm bài tập và nộp đúng hạn.

Với diễn xuất, tôi không kén vai mà quan trọng dự án có hợp với mình không. Sau thể loại tình cảm và kinh dị, tôi muốn thử sức ở một vai hài.

Theo VnExpress

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vnexpress.net/truc-anh-toi-tiec-vi-dong-canh-nong-chua-dat-4271316.html

Thiên thần hộ mệnh Trúc Anh

Tin tức mới nhất