Trúc Nhi - Diệu Nhi tháo bột an toàn, đeo khẩu trang mà mắt ánh nụ cười

Sau hơn 1 tháng phẫu thuật, Trúc Nhi - Diệu Nhi đã tháo khung bột nẹp hoàn toàn, chuẩn bị tập đứng và chập chững những bước tập đi đầu tiên.

Theo thông tin Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM), Trúc Nhi - Diệu Nhi đã được tháo khung nẹp bột an toàn, trong tuần tới nhân viên y tế sẽ cho các bé tập đứng và đi những bước đi đầu tiên.

Theo Tuổi Trẻ đưa tin, sáng ngày 28/8, hưởng ứng lời kêu gọi "Đeo khẩu trang vẫn đẹp" của Bộ Y tế, mẹ song Nhi đã sắm khẩu trang cho 2 bé đeo.

Trúc Nhi - Diệu Nhi tháo bột an toàn, đeo khẩu trang mà mắt ánh nụ cười-1
Khẩu trang như "món đồ chơi" mới của hai bé. (Ảnh bệnh viện cung cấp)

Trúc Nhi - Diệu Nhi tháo bột an toàn, đeo khẩu trang mà mắt ánh nụ cười-2
Đôi mắt tít đặc trưng mỗi khi cười của cặp song sinh, bên trong chiếc khẩu trang chắc hẳn là một nụ cười vô cùng khoái chí. (Ảnh bệnh viện cung cấp)

Hình ảnh 2 bé đeo khẩu trang ngồi cạnh nhau trên giường bệnh nô đùa, Diệu Nhi chống cằm suy tư, còn Trúc Nhi lại đưa ngón trỏ chỉ vào má làm duyên, đôi mắt tít khi cười đốn tim hàng nghìn người quan tâm.

Trúc Nhi - Diệu Nhi tháo bột an toàn, đeo khẩu trang mà mắt ánh nụ cười-3
Trúc Nhi - Diệu Nhi tháo bột an toàn, đeo khẩu trang mà mắt ánh nụ cười-4
Dáng vẻ chống cằm suy tư của Diệu Nhi, cái chỉ tay vào má làm duyên của Diệu Nhi đã làm đốn tim hàng triệu trái tim những người luôn theo dõi đồng hành cùng 2 bé. (Ảnh bệnh viện cung cấp)

Không giấu được niềm hạnh phúc, chị Thúy, mẹ 2 bé chia sẻ: "Mẹ mới đầu tư khẩu trang cho 2 chị em con đây, màu hường mới chịu nhé. Lần đầu con đeo khẩu trang nhưng rất thoải mái, các anh chị và các bạn của con cũng đeo khẩu trang như con nhé".

Cách đây ít ngày, bố mẹ Trúc Nhi - Diệu Nhi cũng chia sẻ khoảnh khắc ấn tượng khi lần đầu được bế hai con trong hình hài riêng biệt. 

Trúc Nhi - Diệu Nhi tháo bột an toàn, đeo khẩu trang mà mắt ánh nụ cười-5
Trúc Nhi cười khoái chí trong vòng tay của mẹ. Ảnh bệnh viện cung cấp

Trúc Nhi - Diệu Nhi tháo bột an toàn, đeo khẩu trang mà mắt ánh nụ cười-6

Trước đó, như Vietnamnet đưa tin, cặp song sinh Trúc Nhi- Diệu Nhi sinh tại Bệnh viện Hùng Vương (TP.HCM), được phát hiện dính liền vùng bụng chậu khi mẹ đang mang thai ở tuần thứ 16. Tuy nhiên, bằng tình mẫu tử thiêng liêng, cả bố và mẹ hai bé đã quyết định giữ hai em lại.

Ngày 15/7, hai bé bước vào ca ca mổ "lịch sử"cuộc đời được cả nước ngóng trông. Với hơn 13 giờ đồng hồ chiến đấu, ca phẫu thuật đi tìm hình hài hoàn chỉnh của 2 bé được thực hiện bởi gần 100 bác sĩ và nhân viên y tế đã thành công mỹ mãn. 

Trong thời gian hậu phẫu đến hiện tại, hai bé vẫn luôn cùng các y bác sĩ chiên đấu hết mình, tình trạng tiến triển theo hướng tích cực.

Hiếu Thảo (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cap-song-nhi-duoc-thao-khung-nep-bot-an-toan-n-233901.html

sinh đôi chị em song sinh

Tin tức mới nhất