Cặp song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi háo hức ăn những thìa cháo thịt đầu tiên

Sau hơn 1 tháng mổ tách dích, 2 bé Trúc Nhi - Diệu Nhi đã bắt đầu ăn những thìa cháo thịt đầu tiên vào hôm qua (19/8).

Theo TS.BS Dương Công Minh, Trưởng khoa Dinh Dưỡng Tiết Chế bệnh viện Nhi Đồng Thành phố, hai bé Trúc Nhi - Diệu Nhi được bổ sung dinh dưỡng đường tiêu hóa từ sớm sau mổ.

Thực đơn các món ăn của 2 bé được các bác sĩ tính toán, cân nhắc chi li về phần trăm năng lượng, thành phần dinh dưỡng cân đối không quá ít cũng không quá nhiều.

Cặp song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi háo hức ăn những thìa cháo thịt đầu tiên-1
Trúc Nhi - Diệu Nhi đã bắt đầu ăn những thìa cháo thịt đầu tiên kể từu sau ca phẫu thuật ngày 15/7

Theo VTC News đưa tin, hiện tại 2 bé đã ăn hoàn toàn bằng miệng, ngày uống 7 cữ sữa, mỗi cữ từ 120ml - 130ml. Đến ngày 19/8, 2 bé chính thức được ăn những thìa cháo thịt đầu tiên kể từ sau khi phẫu thuật.

Đến nay, ước tính mỗi bé nặng trung bình khoảng 8kg, chiều dài khoảng 72cm. Theo đó, dinh dưỡng trong mỗi khẩu phần ăn đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình hồi phục và hỗ trợ vết thương mau lành cho các bé.

Nhìn 2 bé thuận lợi ăn được những thìa cháo đầu tiên, BS Minh chia sẻ: "Nay nhìn hai con ăn như các bé khác, trái tim tôi như tan chảy".

Cặp song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi háo hức ăn những thìa cháo thịt đầu tiên-2
Các bé có thể tự ngồi dậy, chơi đồ chơi khi không có sự giúp đỡ của y bác sĩ

Được biết, ngày 18/8, các bác sĩ kê sát giường bệnh của chị em nhà Dâu - Táo. Không giấu được sự vui sướng ngày hội ngộ, chị Dâu - em Táo cười đùa khúc khích. Hình ảnh khiến các y bác sĩ vô cùng cảm động và hạnh phúc.

Cặp song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi háo hức ăn những thìa cháo thịt đầu tiên-3
Cặp song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi háo hức ăn những thìa cháo thịt đầu tiên-4
Ngày hội ngộ khi hai chiếc giường được kê sát nhau, hai chị em Dâu- Táo cười đùa 

Trước đó, 2 chị em Hoàng Trúc Nhi - Hoàng Diệu Nhi được nhiều người biết đến là cặp đôi dính liền đặc biệt. Hai bé phát hiện khiếm khuyết khi chị Thúy (mẹ song Nhi) mang thai ở tuần thứ 16, nhưng vợ chồng anh chị quyết tâm giữ con bằng mọi giá.

Đến ngày 15/7, Trúc Nhi - Diệu Nhi bước vào cuộc đại phẫu dài 13 giờ đồng hồ, với gần 100 y bác sĩ từ nhiều bệnh viện tham gia, đánh dấu bước ngoặt mới của 2 bé. Ca phẫu thuật tách rời kết thúc thành công trong niềm vỡ òa của gia đình và hàng triệu người dân quan tâm.

Cặp song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi háo hức ăn những thìa cháo thịt đầu tiên-5
Các y bác sĩ cùng chụp ảnh ghi lại những khoảnh khắc hạnh phúc cùng song Nhi

Theo thông tin từ lãnh đạo Bệnh viên Nhi đồng thành phố, Trúc Nhi đã được tháo nẹp bột chân hoàn toàn, còn Diệu Nhi dự kiến 5 tuần nữa sẽ được tháo. Đồng thời, trong thời gian 2 tháng tới hai bé phải trải qua thêm 4 cuộc đại phẫu để tạo hình khung chậu, tiết niệu, tiêu hóa và tầng sinh môn.

Hiếu Thảo (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/truc-nhi-dieu-nhi-hao-huc-an-nhung-thia-chao-thit-dau-tien-n-232969.html

sinh đôi chị em song sinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao