HLV Park Hang Seo chia tay tuyển Việt Nam

Chung kết AFF Cup 2022: Việt Nam thua Thái Lan đầy tiếc nuối

Kết thúc hiệp 2, tuyển Thái Lan chính thức lên ngôi vô địch sau khi chiến thắng tuyển Việt Nam với tỷ số 1 - 0.

Đúng 19h30 tối nay, trên sân khách, tuyển Việt Nam có trận tiếp Thái Lan tại chung kết lượt về AFF Cup 2022.

Đây là trận đấu có ý nghĩa quan trọng với toàn đội bởi sau giải đấu này, thầy Park sẽ chính thức chia tay học trò sau 5 năm gắn bó.

Chung kết AFF Cup 2022: Việt Nam thua Thái Lan đầy tiếc nuối-1
Nguồn: Trí Thức Trẻ.

Bởi vậy, các chiến binh áo đỏ rất mong muốn và sẽ nỗ lực hết sức rinh cúp vàng về tặng người thầy đáng kính, toàn thể Ban huấn luyện và người hâm mộ.

Về phía cổ động viên, nhiều người không quản ngại đường xa, đi ô tô, máy bay,... sang xứ sở chùa vàng để tiếp lửa cho các chân sút trẻ.

Chung kết AFF Cup 2022: Việt Nam thua Thái Lan đầy tiếc nuối-2
Ảnh: Tạp chí du lịch TP. HCM

Ngay khi tiếng còi khai cuộc vang lên, cả 2 đội đã ra sân với tinh thần thi đấu rất cao. Dù có nhiều cơ hội nhưng đội quân áo đỏ chưa thể chuyển chúng thành bàn thắng.

Và khi hiệp 1 diễn ra được 24 phút, Thái Lan đã dồn lên tấn công. Theo đó, đội chủ nhà lên bóng bên cánh trái. Lúc này, không có ai kèm Theerathon và Hùng Dũng về không kịp, tạo cơ hội cho cầu thủ này tung cú sút xa rất căng đánh bại Văn Lâm.

Chung kết AFF Cup 2022: Việt Nam thua Thái Lan đầy tiếc nuối-3
Ảnh: Tạp chí du lịch TP. HCM

Trước đó, tại chung kết lượt đi diễn ra trên sân Mỹ Đình, cầu thủ này cũng lập cú đúp, ghi 2 bàn thắng cho tuyển Thái Lan.

Kết thúc hiệp 1, đội chủ nhà đang tạm dẫn trước với tỷ số 1 - 0.

Sang đến hiệp 2, thầy Park đã có sự thay đổi người, Tuấn Hải vào thay Văn Đức. Tuyển Việt Nam có nhiều cơ hội phản công hơn về phía khung thành đối phương.

Phút 58, Hoàng Đức từ giữa sân nhận ra khoảng trống và lập tức đột phá về phía trước vượt qua cầu thủ đội bạn. Tuy nhiên, cú sút xa của anh đi rất căng nhưng sạt cột dọc!

Phút 83, Tuấn Hải rướn chân chạm bóng sau một đường chuyền non của Quang Hải. Nhưng anh bị chân sút Suphanan dẫm chân. Cầu thủ chủ nhà nhận thẻ vàng và tuyển Việt Nam được hưởng quả phạt.

Phút 85, Văn Hậu có pha sút phạt nhưng bóng đi rất xa cầu môn.

Kết thúc trận chung kết lượt về AFF Cup 2022, tuyển Việt Nam trở thành Á quân, sau khi thua tuyển Thái Lan với tỷ số 1 - 0.

Đội hình ra sân:

Tuyển Việt Nam: Văn Lâm, Việt Anh, Ngọc Hải, Thanh Bình, Văn Hậu, Văn Thanh, Hùng Dũng, Hoàng Đức, Tuấn Anh, Văn Đức, Tiến Linh

Tuyển Thái Lan: Kampon, Sasalak, Theerathon, Pansa, Suphanan, Sarach, Peeradol, Kritsada, Weerathep, Poramet, Adisak.

Bảo Anh (T/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/truc-tiep-viet-nam-vs-thai-lan-voi-chien-dan-truoc-ty-so-n-333895.html

AFF Cup đội tuyển việt nam

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: HLV Park Hang Seo chia tay tuyển Việt Nam