Trung Quốc: 16 du khách thương vong vì bị sét đánh trong công viên

Tối 11/8, cơn mưa lớn đã đổ xuống thành phố Thường Châu, tỉnh Giang Tô, miền Đông Trung Quốc, nhiều du khách trú mưa tại một vọng lâu giữa công viên Phương Mão Sơn đã bị sét đánh khiến 6 người thiệt mạng, 10 người bị thương.

Theo Tân Hoa Xã đưa tin, sét đánh vào vọng lâu ở công viên Phương Mão Sơn tại Thường Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc vào khoảng 20h30 ngày 11/8, làm sập công trình và khiến nhiều du khách bị mắc kẹt bên trong.

Sau sự cố, các sở ban ngành gồm lực lượng an ninh công cộng địa phương, lực lượng ứng phó khẩn cấp, lực lượng phòng cháy chữa cháy và cơ quan y tế đã ngay lập tức triển khai nỗ lực toàn diện để giải cứu những người bị thương.

Trung Quốc: 16 du khách thương vong vì bị sét đánh trong công viên-1
Sét đánh vào vọng lâu ở công viên Phương Mão Sơn, làm sập công trình và khiến nhiều du khách bị mắc kẹt bên trong. Ảnh minh họa: Shutterstock Images

Tính đến thời điểm công tác tìm kiếm và cứu nạn kết thúc vào 23h, tổng cộng có 16 người bị thương trong vụ việc và đã được đưa đến bệnh viện để điều trị, trong số đó sáu người bị thương nặng.

Tính đến 2h sáng nay, 6 nạn nhân bị thương nặng đã tử vong, 10 người còn lại hiện đang trong tình trạng ổn định.

Cuộc điều tra về vụ việc đang được tiến hành.

Cổng thông tin chính phủ nước này cho biết, vọng lâu vừa bị sét đánh mới được xây dựng vào năm 2021 và bắt đầu mở cửa cho du khách tham quan từ tháng 11/2023. Sau sự việc trên, một cuộc kiểm tra toàn diện các cơ sở công cộng trong khu vực sẽ được tiến hành để đảm bảo an toàn cho công chúng và du khách.

Từ vụ việc, những cuộc thảo luận sôi nổi trên mạng với một số bình luận rằng các du khách nên rời khỏi công viên ngay khi sấm sét bắt đầu lúc 18h tối 11/8 thay vì tìm nơi trú ẩn trong vọng lâu.

Những người khác cũng đặt câu hỏi về chất lượng xây dựng của vọng lâu, tại sao cột thu lôi của vọng lâu không có hiệu lực hoặc liệu vọng lâu có cột thu lôi hay không?

Bên cạnh đó cũng có những đồn đoán rằng du khách sử dụng điện thoại trong vọng lâu nên công trình này mới bị sét đánh.

Trung Quốc: 16 du khách thương vong vì bị sét đánh trong công viên-2
Một vọng lâu nằm giữa công viên Phương Mão Sơn ở Thường Châu, tỉnh Giang Tô. Ảnh: Sohu

Phản hồi về vụ việc, một quan chức của cục khí tượng địa phương khẳng định đây là một sự việc không phổ biến, hiếm khi xảy ra. Vị quan chức cũng phủ nhận đồn đoán về việc du khách sử dụng điện thoại khiến công trình bị sét đánh, những tin đồn này không có cơ sở khoa học.

Cục Khí tượng Trường Châu đã ban hành cảnh báo vàng về thời tiết đối lưu nghiêm trọng vào tối 11/8, cảnh báo rằng một số khu vực của thành phố sẽ có sấm sét, giông bão và gió mạnh, lượng mưa hàng giờ vượt quá 20mm (0,79 inch) và mưa lớn trong thời gian ngắn.

Trong hệ thống cảnh báo bốn cấp của Trung Quốc, màu vàng là cấp độ cao thứ ba.

Bộ quản lý tình trạng khẩn cấp dự báo nhiều khu vực của Trung Quốc có nguy cơ xảy ra thảm họa lũ lụt cao và thời tiết đối lưu mạnh "cực đoan hơn" sẽ xảy ra trên diện rộng vào tháng 8.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/trung-quoc-16-du-khach-thuong-vong-vi-bi-set-danh-trong-cong-vien-post1663159.tpo?fbclid=IwY2xjawEm6lVleHRuA2FlbQIxMAABHXNogoMQ_Jp2D8nwlQPjLBHkHfffLLbqZiVYS5X7BZIicsnOaDBw0wMJIQ_aem_Rntc9_iltAB3YQC5vztaHQ

sét đánh Trung Quốc

Tin tức mới nhất