Trung Quốc cấm sao nam ẻo lả, dân mạng réo vội 4 cái tên

Động thái này được cho là đánh mạnh vào giới thần tượng trong nước, những người thường đi theo phong cách unisex để thu hút khán giả.

Sáng 2/9, Tổng Cục Phát Thanh Truyền Hình Trung Quốc (gọi tắt là Quảng Điện) ra văn bản mới với mục đích chấn chỉnh giới showbiz trong nước. Trong đó có một điều luật thu hút nhiều sự chú ý từ dư luận, là cấm các nam nghệ sĩ ẻo lả. 

Quảng Điện yêu cầu các chương trình phải kiểm soát chặt chẽ việc diễn viên, khách mời mặc trang phục đứng đắn khi tham gia biểu diễn, cấm các nam nghệ sĩ mang hình tượng nữ tính hoặc trang điểm quá đậm, thẩm mỹ dị thường.

Giới chức Trung Quốc cho rằng ngày nay có quá nhiều sao nam chạy theo hình tượng unisex để thu hút khán giả. Điều này dẫn đến sự lệch lạc trong tư tưởng của thế hệ trẻ.

Sau thông báo từ Quảng Điện, dân mạng nhanh chóng điểm danh các nam nghệ sĩ được cho là rơi vào tầm ngắm răn đe.

Trung Quốc cấm sao nam ẻo lả, dân mạng réo vội 4 cái tên-1
Lộc Hàm là một trong những nam thần tượng nổi tiếng hàng đầu xứ Trung. Anh được biết tới với danh xưng "tứ đại lưu lượng" bên cạnh Dương Dương, Lý Dịch Phong, Ngô Diệc Phàm.

Trung Quốc cấm sao nam ẻo lả, dân mạng réo vội 4 cái tên-2
Nam ca sĩ sở hữu gương mặt trẻ trung hơn tuổi, có phần nữ tính. Việc anh thường xuyên nhuộm tóc màu sáng, trang điểm đậm càng khiến cho ngoại hình trở nên... xinh đẹp.

Trung Quốc cấm sao nam ẻo lả, dân mạng réo vội 4 cái tên-3
Trước đây Lộc Hàm từng tham gia đóng phim "Trạch Thiên Ký", song nhiều khán giả cho rằng anh còn... xinh đẹp và nữ tính hơn cả bạn diễn Cổ Lực Na Trát.

Trung Quốc cấm sao nam ẻo lả, dân mạng réo vội 4 cái tên-4
Lưu Vũ - center của nhóm nhạc nam INTO1 bị gọi là "phiên bản nam của Cúc Tịnh Y" do thường trang điểm đậm quá đà. Trong nhiều bức ảnh, phần mặt anh được make-up trắng bệch, lệch tông hẳn so với phần cổ.

Trung Quốc cấm sao nam ẻo lả, dân mạng réo vội 4 cái tên-5
Nam thần tượng cho biết quan điểm cái đẹp của anh là phải thật trắng, chính vì vậy anh luôn make-up đậm để giúp bản thân tự tin khi đứng trước ống kính.

Trung Quốc cấm sao nam ẻo lả, dân mạng réo vội 4 cái tên-6
Song cũng chính bởi việc trang điểm giống phái nữ khiến cho Lưu Vũ bị chê cười. Những hình ảnh anh kẻ mắt đậm, da trắng, tô son đỏ bị mỉa mai trên nhiều trang mạng.

Trung Quốc cấm sao nam ẻo lả, dân mạng réo vội 4 cái tên-7
Ngay từ khi tham gia chương trình "Idol Producer" vào năm 2018, Thái Từ Khôn đã gây ấn tượng với phong cách unisex khi anh diện áo lưới, make-up kỹ lưỡng và đeo lens.

Trung Quốc cấm sao nam ẻo lả, dân mạng réo vội 4 cái tên-8
Giọng ca "Tình Nhân" cũng không giấu việc anh theo đuổi phong cách có phần nữ tính này. Cũng nhờ đó mà Thái Từ Khôn thu hút được nhiều người hâm mộ với những tạo hình tóc bạch kim, trang điểm quyến rũ.

Trung Quốc cấm sao nam ẻo lả, dân mạng réo vội 4 cái tên-9
Dù vậy với nhiều khán giả, Thái Từ Khôn bị cho là quá lòe loẹt, lạm dụng hình tượng unisex. Hiện anh đang vấp phải nhiều chỉ trích khi vướng vào scandal lừa đảo khán giả. Được biết fan đã bỏ tiền để mua toàn bộ album nhạc số của Thái Từ Khôn, thế nhưng sau 4 tháng chỉ có 5/11 ca khúc được phát hành.

Trung Quốc cấm sao nam ẻo lả, dân mạng réo vội 4 cái tên-10
Trần Chí Bằng là ngôi sao đã quá quen mặt khán giả với bộ phim truyền hình "Hoàn Châu Cách Cách". Nam diễn viên gây sốc khi thường xuyên mặc trang phục nữ, hở hang.

Trung Quốc cấm sao nam ẻo lả, dân mạng réo vội 4 cái tên-11
Anh từng bị chỉ trích suốt một thời gian dài vì diện trang phục phản cảm, gây nhức nhối cộng đồng mạng. Đặc biệt khi hiện tại anh đã bước sang tuổi 50.

Trung Quốc cấm sao nam ẻo lả, dân mạng réo vội 4 cái tên-12
Trần Chí Bằng nhiều lần bày tỏ đây là phong cách của riêng anh. Anh luôn hy vọng được theo đuổi style của bản thân.

Anh Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/trung-quoc-cam-sao-nam-eo-la-dan-mang-reo-voi-4-cai-ten-n-275981.html

Lưu Vũ Thái Từ Khôn Trần Chí Bằng lộc hàm

Tin tức mới nhất