Trung Quốc: Cận cảnh tượng Lão Tử cao tương đương tòa nhà 18 tầng

Nằm ở khu vực trung tâm của khu danh thắng núi Thánh Liên, Bắc Kinh, Trung Quốc, là bức tượng Lão Tử với chiều cao tổng thể 57m đứng sừng sững giữa núi rừng.

Lão Tử là một trong những nhà tư tưởng, triết gia vĩ đại của Trung Quốc cổ đại. Ông là người sáng lập và đại diện chính của Đạo giáo. Cuốn "Đạo Đức Kinh" của ông có tầm ảnh hưởng sâu rộng tới nhiều thế hệ sau này.

Trung Quốc: Cận cảnh tượng Lão Tử cao tương đương tòa nhà 18 tầng-1
Pho tượng nằm sừng sững giữa núi rừng (Ảnh: Trip).

Tại Trung Quốc, nhiều địa phương đã dựng nên các bức tượng mô phỏng Lão Tử trong những điểm danh thắng để thu hút khách thập phương. Nhưng nổi tiếng nhất phải kể tới pho tượng nằm ở khu thắng cảnh núi Thánh Liên ở Phòng Sơn, Bắc Kinh.

Công trình được hoàn thành vào năm 2011, có chiều cao tổng thể 57m, được xếp hạng là "pho tượng Lão Tử lớn nhất trong lịch sử", tương đương với tòa nhà 18 tầng. Tại Trung Quốc, công trình còn được mệnh danh là "Thiên hạ đệ nhất tượng Lão Tử".

Trung Quốc: Cận cảnh tượng Lão Tử cao tương đương tòa nhà 18 tầng-2
Cận cảnh pho tượng cao 57m (Ảnh: News).

Bức tượng được thiết kế dựa trên tượng Lão Tử thời nhà Tống ở Tuyền Châu, nhưng tạo hình bằng công nghệ hiện đại.

Công trình chia thành 2 phần, gồm phần đế và tượng của Lão Tử. Theo nhà điêu khắc, chiều cao 57m tượng trưng cho 5.700 chữ của cuốn "Đạo Đức Kinh". Trong khi đó, phần đế khắc toàn văn nội dung cuốn sách này.

Tượng mô phỏng hình ảnh của Lão Tử ngồi trên bệ với phong thái ung dung tự tại, một tay vuốt râu. Xung quanh là cảnh quan của núi rừng với thiên nhiên khoáng đạt.

Công trình nằm trong khu danh thắng núi Thánh Liên. Đây vốn là khu di tích quốc gia cách thành phố Bắc Kinh khoảng 90km, xây dựng lần đầu vào năm 1924 và chính thức mở cửa đón khách từ tháng 6/2004.

Trung Quốc: Cận cảnh tượng Lão Tử cao tương đương tòa nhà 18 tầng-3
Một góc khuôn viên khu danh thắng (Ảnh: Trip).

Tỉ lệ rừng che phủ tại khu danh thắng này lên tới hơn 80%, trong đó có nhiều loài thực vật quý hiếm. Nơi đây còn sở hữu một ngôi chùa Đạo giáo nổi tiếng.

Hiện khu danh thắng cung cấp nhiều dịch vụ du lịch hấp dẫn, từ ăn uống, ngủ nghỉ tới vui chơi giải trí trọn gói. Thời gian mở cửa từ 8h đến 17h, với giá vé từ 60 tệ (200.000 đồng). Người cao tuổi có hộ khẩu tại Bắc Kinh, người khuyết tật và trên 65 tuổi được miễn phí vé.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/du-lich/trung-quoc-can-canh-tuong-lao-tu-cao-tuong-duong-toa-nha-18-tang-20230830160040527.htm

bức tượng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao