Trung Quốc thực thi lệnh cấm phát sóng phim cổ trang, nhiều dự án lớn lao đao

Lệnh cấm phim cổ trang vốn đã được lan truyền trong cộng đồng mạng từ cuối năm 2018, nhưng đến nay khi chính thức có hiệu lực không chỉ khiến khán giả hoang mang và ngay chính cả diễn viên và đạo diễn của những dự án lớn cũng lo lắng không kém.

Cụ thể, Tổng Cục Điện ảnh Trung Quốc đã ra chỉ thị cấm phát sóng, lưu hành các thể loại phim ảnh liên quan đến đề tài cổ trang, ngay cả phim chiếu mạng hay web drama cũng không thoát khỏi số phận. Thông báo trên gây ra một cuộc tranh cãi lớn trong dư luận khi hầu hết các bộ phim nổi tiếng của Trung Quốc đều lấy đề tài cổ trang khai thác.

Trước mắt, lệnh cấm được ban hành kéo dài từ giờ đến hết tháng 6/2019 trước khi có thêm những quyết định khác được thông báo xung quanh vấn đề này. Trong nội dung chỉ thị có điểm rõ những thể loại bị cấm như phim đề tài võ hiệp, cung đấu, huyền huyễn, xuyên không, thần thoại, dã sử,… đều không được phát sóng hay quảng cáo. Những bộ phim hiện đang chiếu thì bị buộc phải nhanh chóng gỡ bỏ.

Trung Quốc thực thi lệnh cấm phát sóng phim cổ trang, nhiều dự án lớn lao đao-1
Hậu cung Như Ý truyện

Được biết, lệnh cấm trên xuất phát từ những bộ phim lấy đề tài cung đấu làm mưa làm gió vào năm ngoái như Diên Hy công lược, Hậu cung Như Ý truyện,… thu hút sự quan tâm rất lớn từ các nước quốc tế như Việt Nam, Hàn Quốc, Thái Lan, Nhật Bản,… Thế nhưng, Tổng Cục cho rằng, những bộ phim trên có yếu tố xuyên tạc lịch sử, khiến nhiều người có cái nhìn sai trái về các vấn đề trong quá khứ, ảnh hưởng đến hình ảnh của quốc gia.

Trung Quốc thực thi lệnh cấm phát sóng phim cổ trang, nhiều dự án lớn lao đao-2
Diên Hy Công Lược

Hơn nữa, trong quý 1 năm 2019 (từ tháng 1 đến tháng 3) các bộ phim cổ trang chiếu mạng không chấp hành nghiêm túc những quy định của Tổng Cục về lệnh cấm phim cổ trang. Vì vậy, sang quý 2 họ sẽ kiểm tra gắt gao trước về vấn đề này.

Sau khi lệnh cấm được công bố rộng rãi, nhiều bộ phim cổ trang đã lâm vào cảnh khủng hoảng, đặc biệt là những bộ phim đã hoàn tất và đang lên lịch phát sóng. Trong đó phải kể đến như Nam Yên Trai Bút Lục (Tỉnh Bách Nhiên, Lưu Diệc Phi), Tân Bạch Nương Tử truyền kỳ (Cúc Tịnh Y, Vu Mông Lung), Cửu Châu Phiêu Miểu Lục (Lưu Hạo Nhiên, Tống Tổ Nhi), Đại Minh hoàng phi Tôn Nhược Vi truyện (Thanh Duy, Chu Á Văn, Kiều Chấn Vũ), Trường An 12 canh giờ (Dịch Dương Thiên Tỷ, Lôi Giai Âm),…

Trung Quốc thực thi lệnh cấm phát sóng phim cổ trang, nhiều dự án lớn lao đao-3

Trung Quốc thực thi lệnh cấm phát sóng phim cổ trang, nhiều dự án lớn lao đao-4Trung Quốc thực thi lệnh cấm phát sóng phim cổ trang, nhiều dự án lớn lao đao-5
Trường an 12 canh giờ, Nam Yên Trai Bút Lục, Tân Bạch Nương Tử truyền kì đều đang phải đối mặt với việc bị hoãn phát sóng

Nhiều người hâm mộ đã bày tỏ sự bức xúc trước lệnh cấm được cho là “vô lý” trên. Bởi lẽ, nền phim ảnh Trung Quốc có thể vươn tầm ra quốc tế nhờ phần công rất lớn đến từ những bộ phim cổ trang đã được công chiếu trong quá khứ.

Theo Nguoiduatin


phim cổ trang

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao