Trúng số hơn trăm tỷ nhưng chia cho vợ quá ít, người đàn ông bị ném đá

Theo đa số ý kiến, ít nhất anh Trương nên chia cho vợ một nửa số tiền mình được thưởng.

Vào ngày 15/6 vừa qua, một người đàn ông họ Trương ở Trùng Khánh trong lúc đi qua một cửa hàng xổ số đã bất chợt nảy ra ý định mua chơi. 

Anh Trương bỏ ra 20 nhân dân tệ (khoảng 70.000 đồng) để mua tấm vé số phúc lợi Trung Quốc. Dãy số anh sử dụng là ngày tháng năm sinh của vợ mình. Không ngờ, lần đặt cược này anh Trương trúng đậm, đạt giải độc đắc trị giá 32,15 triệu nhân dân tệ (khoảng hơn 114 tỷ đồng). 

Sau khi biết tin tức được công khai, anh Trương đã tiếp nhận phỏng vấn và cho biết, anh sẽ cho vợ 1 triệu nhân dân tệ (khoảng hơn 3,5 tỷ đồng) để vợ anh thoải mái mua sắm bất cứ thứ gì mà mình thích. 

Trúng số hơn trăm tỷ nhưng chia cho vợ quá ít, người đàn ông bị ném đá-1
Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, sự hào phóng này của anh Trương dường như vẫn chưa đủ. Nhiều người khi đọc tin đã không khỏi ngạc nhiên và cho rằng, anh Trương quá keo kiệt. Họ nhận xét anh Trương là kẻ bủn xỉn, lấy ngày sinh của vợ làm số may mắn, đến khi trúng giải độc đắc lại chỉ cho vợ chưa được số lẻ của khoản tiền.

Thậm chí, có người còn khuyên vợ anh Trương ly hôn vì chồng quá bần tiện. Theo đa số ý kiến, ít nhất anh Trương nên chia cho vợ một nửa số tiền mà mình được thưởng. 

Thế nhưng, vợ anh Trương lại không hề phàn nàn về quyết định của chồng. Cô cho biết, anh Trương sẽ sử dụng tiền thưởng để trả hết các loại thế chấp, nợ nần của gia đình và cũng dự định đầu tư vào chuyện học hành cho con. 

Không những vậy, anh Trương còn quyên góp ngay 100.000 nhân dân tệ để làm việc thiện khi đi đổi thưởng. Đồng thời, anh cho biết không ham muốn cao về vật chất nên giai đoạn này, anh tính đến chuyện nghỉ hưu và lên kế hoạch để đầu tư, sử dụng số tiền thưởng đúng cách, nâng cao cuộc sống gia đình. 

"Tôi hoàn toàn không muốn sử dụng số tiền trời cho này để mua ô tô hoặc hàng hiệu. Tôi cho vợ tiền để cô ấy mua sắm vì đó là thú vui của vợ", anh Trương phân trần. 

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/trung-xo-so-hon-tram-ty-nhung-chia-cho-vo-qua-it-nguoi-dan-ong-bi-nem-da-du-doi-50202127612582641.htm

gia đình ly hôn vợ chồng

Tin tức mới nhất