Trương Hàn trả giá vì bộ phim đầy rẫy cảnh phản cảm

Truyền thông Trung Quốc nhận định Trương Hàn đang khủng hoảng. Các phim truyền hình anh đảm nhận vai chính có tỷ suất người xem thấp, thậm chí vướng tranh cãi nghiêm trọng.

Theo Sina, bộ phim Các Quý Ông Khu Đông Bát do Trương Hàn làm biên kịch, nhà sản xuất kiêm diễn viên chính hiện vấp phải chỉ trích dữ dội từ truyền thông và công chúng Trung Quốc. Phim chứa nhiều tình tiết mang yếu tố quấy rối tình dục, xem thường phụ nữ.

Sina nhận định sự trở lại của Trương Hàn là thảm họa màn ảnh. Kịch bản mang thông điệp không tích cực về phụ nữ trong Các Quý Ông Khu Đông Bát do tài tử chấp bút phá hỏng hình ảnh của Trương Hàn.

Trương Hàn làm phim "rác"

Đây là nhận định của trang iFeng về 18 trên tổng số 40 tập phim đã lên sóng của Các Quý Ông Khu Đông Bát. Sina nhận định Các Quý Ông Khu Đông Bát được sản xuất để đáp ứng nhu cầu đóng phim ngôn tình, duy trì hình tượng tổng tài trên màn ảnh của Trương Hàn.

Trên Sohu, Trương Hàn cho biết Các Quý Ông Khu Đông Bát được thai nghén trong 10 năm. Anh viết kịch bản tập đầu tiên vào năm 2012. Sau khi hoàn thành 10 tập phim, nam diễn viên dừng sáng tác do mất nguồn cảm hứng. Đến năm 2015, Trương Hàn quay lại hoàn thành 30 tập phim còn lại.

Vì vậy, nội dung của Các Quý Ông Khu Đông Bát không phù hợp với bối cảnh xã hội hiện tại, tôn thờ đàn ông quá đà, dìm phụ nữ, thậm chí xem họ là công cụ thỏa mãn tình dục.

Trương Hàn trả giá vì bộ phim đầy rẫy cảnh phản cảm-1Trương Hàn trả giá vì bộ phim đầy rẫy cảnh phản cảm-2
Nội dung của "Các Quý Ông Khu Đông Bát" bị chỉ trích dữ dội. Ảnh: Sina.

Trong tập phát sóng mới đây cảnh nữ chính Hứa Đa (Vương Hiểu Thần) bị trượt ngã, được nam chính Đổng Ngữ (Trương Hàn) đỡ khiến người xem phẫn nộ. Phân đoạn vốn bình thường bị xây dựng thành éo le khi để Đổng Ngữ kéo nội y của Hứa Đa. Cảnh trên gây bức xúc vì được quay cận và chậm để làm nổi bật phản xạ của nam chính.

Theo Sina, ngay từ tập đầu tiên, bộ phim Các Quý Ông Khu Đông Bát đã có chiều hướng tâng bốc cánh đàn ông bằng việc thể hiện họ được phụ nữ vây quanh. Nhiều ý kiến phàn nàn các tình tiết này xuất hiện liên tục dẫn đến thừa thãi, phản cảm.

Trong tập mở màn, 4 nhân vật nam chính tham dự lễ cưới của một người bạn. Họ bước xuống từ trực thăng, nhưng không đi thẳng vào hội trường mà đứng tạo dáng và chờ đợi 4 cô gái nước ngoài xuất hiện hộ tống.

Ở cảnh quay sau đó là khoảnh khắc các nhân vật thác loạn bên hồ bơi cùng các người đẹp. Nhân vật Lý Kiệt Luân (Hoàng Hựu Minh) khen ngợi dáng người nóng bỏng và liên tục phun bong bóng xà phòng vào cơ thể của một cô gái sau khi người này đề cập đến việc thích ăn ớt. Ống kính cũng quay cận cảnh vào thân hình của người đẹp.

Cảnh tiếp theo là nhân vật của Trương Hàn giở trò tán tỉnh người đẹp ngoại quốc bằng rượu bia. Cô gái sau đó mời mọc Đổng Ngữ qua việc lấy thẻ phòng khách sạn để trong ngực. Trong phân đoạn này ánh mắt của Trương Hàn tập trung vào vòng một của cô gái.

Không dừng lại ở đó, Các Quý Ông Khu Đông Bát còn để nhân vật nữ chính Hứa Đa (Vương Hiểu Thần) vòi tiền nam chính Đổng Ngữ sau khi bị anh hôn. Tình tiết bị chê phi lý khi để nam nữ chính gặp nhau trong hoàn cảnh Đổng Ngữ vào nhầm phòng khách sạn và xảy ra giằng co với Hứa Đa.

Chưa kể, theo logic thông thường, nếu gặp phải trường hợp như Hứa Đa, phụ nữ sẽ báo cảnh sát, chứ không phải bình tĩnh ngồi thương lượng giá cả đền bù với đối tượng quấy rối.

Các cảnh quay trên bị đánh giá chứa đầy sự phản cảm về phụ nữ như hám tiền hay thích câu dẫn, chế giễu cơ thể nữ giới và có nhiều câu thoại lẫn tình tiết ám chỉ tình dục. Trong hầu hết tập phim đều có cảnh đàn ông nhìn chằm chằm vào cơ thể phụ nữ và bình phẩm.

"Các Quý Ông Khu Đông Bát là thế giới phù phiếm, ảo tưởng sức mạnh của cánh đàn ông qua góc nhìn của Trương Hàn", QQ mỉa mai.

Vì nội dung cũ kỹ, không văn minh, xây dựng tuyến nam chính với tính cách kém tích cực như gia trưởng, kiêu ngạo và luôn ham muốn tình cảm của phụ nữ, tác phẩm bị chấm 2,2/10 điểm chất lượng trên trang đánh giá phim Douban.

Nam thần màn ảnh hết thời

Trương Hàn sinh năm 1984, nổi tiếng với dòng phim ngôn tình Trung Quốc. Theo iFeng, Trương Hàn được xem là người diễn vai tổng giám đốc nhiều nhất trong giới giải trí Hoa ngữ.

Anh từng đóng thiếu gia Mộ Dung Vân Hải trong Cùng Ngắm Mưa Sao Băng, người thừa kế tập đoàn Thang Tuấn phim Đẳng Cấp Quý Cô, chủ tịch Phong Đằng của tác phẩm Sam Sam Đến Rồi, giám đốc Đông Trác Nghiêu trong Nếu Paris Không Vui Vẻ, tổng giám đốc Đường Minh Hiên của Nếu Em Bình An Đó Mới Là Ngày Đẹp Trời và mới nhất là giám đốc công ty công nghệ, trí tuệ nhân tạo Đổng Ngữ trong Các Quý Ông Khu Đông Bát.

Trương Hàn trả giá vì bộ phim đầy rẫy cảnh phản cảm-3
Trương Hàn sa sút nghiêm trọng về danh tiếng lẫn hình ảnh. Ảnh: Sohu.

Dù phim hiện đại hay cổ trang, Trương Hàn vẫn chuyên trị các nhân vật giàu có, tài giỏi, tính cách cao ngạo, lạnh lùng nhưng chung thủy, chiều chuộng người yêu.

Nam diễn viên ngại thử sức với nhiều dạng vai khác nhau khiến sự thất vọng của công chúng về cái tên Trương Hàn ngày càng tăng lên khi anh không có bước đột phá trong việc chọn kịch bản. Khán giả chê tài tử 38 tuổi một màu, và dần nhàm chán các tác phẩm của anh. Từ nam thần màn ảnh, Trương Hàn giảm sức hút nghiêm trọng. Vài năm trở lại đây, anh không có bất kỳ bộ phim nào được đánh giá cao.

Sự nghiệp phim ảnh bế tắc, Trương Hàn chuyển sang đầu tư sản xuất phim, thành lập công ty quản lý nghệ sĩ. Tuy nhiên, tình cảnh khó khăn của nam diễn viên cũng không khá khẩm hơn. Các tác phẩm anh đóng chính không thành công, dẫn đến nhiều diễn viên trẻ được anh lăng xê cũng lận đận.

Để duy trì độ nhận diện với công chúng và kiếm thêm thu nhập, Trương Hàn tham gia nhiều show giải trí. Tuy nhiên, anh vướng vô số tranh cãi và hứng chỉ trích vì ứng xử không khéo léo.

Gần đây, Trương Hàn bị chê ở bẩn trong show truyền hình Gia Tộc Mục Dã. Anh khiến nữ ca sĩ Dung Tổ Nhi hoảng sợ, né tránh khi khoe bản thân mang một đôi tất 9 ngày không giặt.

Trong show Chuyến du lịch lãng mạn cùng vợ 5, Trương Hàn muốn khen nữ ca sĩ Ngô Tuyên Nghi xinh xắn, dễ mến nhưng anh nói: "Cảm giác cô ấy sẽ có nhiều bạn là con trai. Trong quá khứ chắc có nhiều chàng trai theo đuổi". Lời nói của nam diễn viên bị chê trách vô tình khiến Ngô Tuyên Nghi có hình tượng không đẹp.

Hay trong chương trình 500 km vườn hoa đào, dù MC Tống Đan Đan nhiều lần hỏi về tác phẩm tiêu biểu của Trương Hàn, tài tử vẫn nhất quyết trả lời không có khiến không khí trở nên ngượng ngùng.

Theo Sina, sự nghiệp phim ảnh ảm đạm, lại còn thường xuyên rơi vào nhiều tình huống gây tranh cãi khiến Trương Hàn đối mặt với sự khủng hoảng hình ảnh nghiêm trọng.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/truong-han-tra-gia-vi-bo-phim-day-ray-canh-goi-duc-phan-cam-post1353869.html

Sao Hoa Ngữ Trương Hàn

Tin tức mới nhất