Trường học cấm học sinh mặc đồ hiệu, đi giày không được vượt quá 1,7 triệu đồng

Ngày 1/2, tờ 163 đưa tin, trường THCS Thực Nghiệm Nam Sơn tại Miến Dương, Tứ Xuyên, Trung Quốc đưa ra thông báo cấm học sinh mặc đồ hiệu khi đến trường.

Theo đó, thông báo của nhà trường gửi đến các giáo viên chủ nhiệm như sau: “Gửi các thầy cô, nhà trường xin thông báo bắt đầu từ kỳ này, học sinh sẽ không được mặc đồ hiệu, đi giày cao cấp hoặc đeo trang sức có giá trị đến trường”. 

Đại diện nhà trường cho biết thêm, giày học sinh đi đến trường không được vượt quá giá trị các loại giày của Anta (một thương hiệu giày bình dân của Trung Quốc). Thậm chí, nhà trường còn gợi ý thêm, học sinh nên chuẩn bị những đôi giày vải hoặc giày thể thao đơn giản.

Trường học cấm học sinh mặc đồ hiệu, đi giày không được vượt quá 1,7 triệu đồng-1
Trường THCS Thực Nghiệm Nam Sơn, Trung Quốc cấm học sinh không mặc đồ hiệu đến trường. (Ảnh: Baidu)

Giá của một đôi giày Anta dao động từ 115 – 500 NDT (400.000 - 1,7 triệu đồng), theo đó các học sinh của trường Thực Nghiệm Nam Sơn không được đi giày hiệu trên 1,7 triệu đồng. 

Quy định này của nhà trường gây ra phản ứng trái chiều. Một số phụ huynh bày tỏ sự đồng tình với nhà trường. Họ cho rằng: “Nhà trường đang mong muốn giảm thiểu sự phân biệt giàu nghèo, so sánh giữa các học sinh với nhau”. Tuy nhiên, một số người khác lại cho rằng, việc làm này của nhà trường có phần khắt khe. 

Trước đó, trường THCS Woodchurch, Anh cũng ban hành lệnh cấm học sinh mặc áo khoác đắt tiền đến trường. Bà Rebekah Philips – hiệu trưởng trường này cho biết: “Chúng tôi rất lo lắng việc học sinh gây áp lực cho bố mẹ phải mua quần áo đắt tiền”.

Bên cạnh việc cấm mặc áo khoác đắt tiền, trường này đã đề ra phương án giới thiệu áo khoác đồng phục cho học sinh để giảm thiểu việc phân biệt giàu nghèo.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/truong-cap-2-trung-quoc-cam-hoc-sinh-mac-do-hieu-2105760.html

giáo viên

Tin tức mới nhất