Trường học do Cổ Thiên Lạc xây dựng bị bỏ hoang

Dự án phúc lợi cộng đồng của nam diễn viên bị bỏ hoang nhiều năm vì không còn được chính quyền và cư dân địa phương sử dụng.

Ngày 30/6, HK01 đưa tin trường học Hy Vọng do Cổ Thiên Lạc quyên góp xây dựng ở Quý Châu, Trung Quốc bị bỏ hoang nhiều năm qua, gây lãng phí và mất vệ sinh.

Theo HK01, trường học Hy Vọng được xây dựng cách đây 10 năm, có kinh phí 23.000 USD. Do lâu ngày không được sử dụng, kết cấu của trường đã xuống cấp, hư hại nghiêm trọng. Khu vực sân trường mọc đầy hoa cỏ dại.

Trường học do Cổ Thiên Lạc xây dựng bị bỏ hoang-1Trường học do Cổ Thiên Lạc xây dựng bị bỏ hoang-2
Khung cảnh tan hoang hiện tại ở trường học do Cổ Thiên Lạc xây dựng. Ảnh: HK01.

Theo tìm hiểu của phóng viên Sina, nguyên nhân dự án từ thiện của Cổ Thiên Lạc không được sử dụng là do cư dân địa phương ở khu vực này đã dần rời quê, lên thành phố sinh sống. Trong khu vực tái định cư, chính phủ đã xây dựng nhiều trường học mới, chuyển giáo viên và học sinh sang môi trường tốt hơn.

Chính quyền địa phương cho biết họ đang lên kế hoạch tái sử dụng ngôi trường của tài tử Chân Tam Quốc Vô Song để không gây thất thoát tài sản.

Theo Sohu, từ năm 2008 đến nay, nam diễn viên đã đóng góp xây mới hơn 100 trường học ở Trung Quốc. Sau trận động đất kinh hoàng ở Tứ Xuyên, vô vàn trường học đã bị phá hủy, hàng triệu người rơi vào cảnh vô gia cư. Chứng kiến sự tang thương, Cổ Thiên Lạc bắt tay vào hành động và gây quỹ từ thiện.

Sina cho biết để xây dựng một trường tiểu học ở những vùng sâu vùng xa, ước tính tiêu tốn từ 30.000-80.000 USD. Đến nay, Cổ Thiên Lạc đã đóng góp hơn 4,5 triệu USD để đem cơ hội học hành tốt hơn đến với trẻ em ở khắp Trung Quốc.

Trường học do Cổ Thiên Lạc xây dựng bị bỏ hoang-3
Cổ Thiên Lạc âm thầm làm từ thiện trong nhiều năm qua. Ảnh: Sina.

Ngoài xây dựng trường học, Cổ Thiên Lạc còn quyên góp kinh phí xây dựng 18 phòng y tế, 750 hầm chứa nước trên khắp Đại lục. Hành động đẹp của nam diễn viên nhận được sự ủng hộ và ngợi khen hết lời từ công chúng.

Chia sẻ về tấm lòng thiện nguyện, Cổ Thiên Lạc tỏ ra kiệm lời: "Làm từ thiện là từ tâm. Tôi không muốn công khai hay nói quá nhiều việc này". Hiện tại, nam diễn viên đang ghi hình bộ phim Tảo Độc 3, cùng Quách Phú Thành và Lưu Thanh Vân.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/truong-hoc-do-co-thien-lac-xay-dung-bi-bo-hoang-post1233177.html

Cổ Thiên Lạc

Tin tức mới nhất