Trường mầm non nhét giẻ vào mồm bé 11 tháng: Mong gia đình bỏ qua

Bố cháu bé cho biết đại diện cơ sở mầm non có đến nhà xin lỗi, mong gia đình bỏ qua, không làm lớn chuyện nhưng gia đình anh Q. không đồng ý.

Công an vào cuộc xác minh

Ngày 29/6, ông Nguyễn Văn Nam (Chủ tịch UBND phường Tiền Phong, TP. Thái Bình, tỉnh Thái Bình) xác nhận với Trí Thức Trẻ, yêu cầu công an phường xác minh, làm rõ nội nghi vấn 1 trẻ nhỏ bị bạo hành tại cơ sở mầm non trên địa bàn.

Trước đó, tối 28/6, MXH lan truyền hình ảnh, video kèm theo thông tin phản ánh một bé trai 11 tháng tuổi gửi tại một trường mầm non tư thục ở Sao Việt ở tổ 8, phường Tiền Phong, TP. Thái Bình bị "cô giáo" nhét giẻ vào miệng.

Video quay cảnh cháu bé đang khóc lóc giãy giụa trong tình trạng miệng bị nhét giẻ, tay bị một người phụ nữ giữ chặt.

Người đăng tải clip viết: "Cháu em là bé Hoàng Nhật N., 11 tháng tuổi đi học tại Trường mẫu giáo Sao Việt tại địa chỉ 56 Trần Thủ Độ, phường Tiền Phong, TP Thái Bình. Cháu đi học từ tháng 3, hôm qua gia đình xem được clip cô giáo Lê Thị L. bạo hành cháu em như này.

Trong thời gian cháu đi học, về nhà cháu có biểu hiện khóc sợ người lạ và gầy gò, mẹ cháu nghĩ do cháu nhớ mẹ, không ngờ là vì đến lớp bị cô giáo bạo hành như này.

Cô giáo (...) tắt camera để đánh học sinh. Video là do một cô giáo dạy cùng thương bé quay lại. Không biết trong thời gian học tại đấy cháu bị bạo hành bao nhiêu lần".

Người này cũng cho biết mình đăng bài và video là để nhờ cộng đồng mạng chia sẻ và cơ quan chức năng vào cuộc lấy lại công bằng cho cháu, cũng như xử lý nghiêm hành vi bạo hành trẻ của cô giáo.

Bài viết đã được hàng trăm lượt chia sẻ, nhiều người bình luận, bày tỏ phẫn nộ...

Trường mầm non nhét giẻ vào mồm bé 11 tháng: Mong gia đình bỏ qua-1
Em bé bị người phụ nữ nhét giẻ vào mồm

Đại diện trường mầm non mong gia đình bỏ qua, không làm lớn chuyện

Anh H. V. Q. (SN 1986, trú phường Bồ Xuyên, TP.Thái Bình - bố của cháu bé trong clip) cho hay, cách đây 3 tháng do điều kiện gia đình neo người, vợ chồng anh gửi cháu vào lớp mầm non Sao Việt, khi đó cháu hơn 8 tháng tuổi.

Lúc đầu cháu khá thân thiện với cô giáo, ngoan. Thời gian sau, gia đình anh Q. thấy cháu có biểu hiện lạ, đêm ngủ hay bị giật mình tỉnh giấc, hoảng loạn chạy quanh giường khóc. Khi hỏi cô giáo, anh nhận được câu trả lời con anh vẫn ngoan, ăn uống tốt.

Anh Q. thông tin thêm, vợ chồng anh có được clip này là do một cô giáo khác làm việc tại lớp mầm non Sao Việt hiện đã nghỉ việc quay lại bằng điện thoại, vì thương cháu bé nên báo để gia đình biết.

Sau khi được xem clip, vợ chồng anh Q. lập tức làm đơn trình báo cơ quan chức năng, đồng thời cho cháu nghỉ đến lớp, gửi cháu về quê cho ông bà trông.

Theo lời anh Q., đại diện lớp học của cơ sở mầm non này cũng đến nhà xin lỗi, mong gia đình bỏ qua, không làm lớn chuyện nhưng gia đình anh Q. không đồng ý.

Trường mầm non nhét giẻ vào mồm bé 11 tháng: Mong gia đình bỏ qua-2
Bà ta còn nắm chặt tay chân để bé không giãy giụa, mặc cho bé khóc

Trường mầm non từng bị đình chỉ hoạt động vì không đủ điều kiện

Theo lãnh đạo phường Tiền Phong, nhóm lớp mầm non tư thục Sao Việt đóng trên địa bàn phường do bà L.T.H.G. làm chủ. Trước đây, khi phát hiện cơ sở tổ chức nuôi dạy trẻ chưa đủ điều kiện, chưa được cấp phép, phường đã tiến hành lập biên bản, yêu cầu đình chỉ hoạt động.

Sau đó phía cơ sở đã hoàn thiện thủ tục và được phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố thẩm định, phường chấp thuận quyết định thành lập lớp mầm non tư thục cho nhóm lớp này từ đầu tháng 7/2020.

Đến nay, đạo UBND phường Tiền Phong yêu cầu chủ lớp và người phụ nữ liên quan trong clip đến Công an phường làm việc. Còn cơ sở mầm non này tạm đóng cửa.

Ngày 29/6, gia đình cháu bé cũng cho biết đã có đơn tố cáo gửi cơ quan chức năng đề nghị làm rõ việc cháu bị bạo hành.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet


bạo hành trẻ em trường mầm non

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao