Trường mẫu giáo Trung Quốc bị tấn công hóa chất, 51 trẻ bị thương

51 trẻ nhỏ và 3 giáo viên bị thương trong một cuộc tấn công trường mẫu giáo ở phía Tây Nam Trung Quốc bằng hóa chất ăn da.

Trường mẫu giáo Trung Quốc bị tấn công hóa chất, 51 trẻ bị thương-1
Thắp nến cầu nguyện tưởng niệm các nạn nhân trong vụ tấn công bằng dao trường học ở Thượng Hải năm 2018. Ảnh: AFP.

Ngày 12/11, truyền thông Trung Quốc đưa tin, nghi phạm họ Kong  (23 tuổi) đã trèo vào trường mẫu giáo ở thành phố Khai Viễn, tỉnh Vân Nam trong chiều 11/11, sau đó xịt xút ăn da (caustic soda) vào một phòng đông học sinh và giáo viên. 

AFP dẫn thông tin từ giới chức Trung Quốc công bố trên tài khoản Weibo chính thức cho biết, vụ tấn công xảy ra lúc 15h35 ngày 11/11. 

"2 trong số các nạn nhân bị thương rất nặng, trong khi những người khác bị thương nhưng không đe dọa tới tính mạng" - Tân Hoa Xã cho hay. 

Khoảng 1 giờ sau vụ tấn công, nghi phạm bị bắt giữ. Tên này được cho là đã xịt hóa chất như một hành động trả thù xã hội - Tân Hoa Xã dẫn lời cảnh sát.

Xút ăn da còn được gọi là natri hiđroxit được sử dụng trong sản xuất một số sản phẩm thông dụng như xà phòng, giấy và các loại thuốc nhuộm khác nhau. 

Theo Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ, tiếp xúc với xút ăn da có thể gây kích ứng hoặc bỏng mắt và da, gây ra phản ứng dị ứng hoặc thậm chí gây rụng tóc tạm thời.

Vụ việc chiều 11/11 không phải là vụ tấn công trường học đầu tiên ở Trung Quốc. Tháng 10/2018, một phụ nữ dùng dao bếp chém ít nhất 14 học sinh tại trường mẫu giáo ở thành phố Trùng Khánh. 

9 học sinh bị một nam giới 28 tuổi sát hại tại trường trung học ở tỉnh Thiểm Tây hồi tháng 4/2018. Người đàn ông sau đó bị xử tử hình. Năm 2017, 11 học sinh bị thương khi một nam giới trèo tường vào trường mẫu giáo bằng dao và tấn công họ. 

Theo Lao Động


hóa chất tấn công

Tin tức mới nhất