Trường American Academy bị tố bạo lực học đường

Trường quốc tế ở TP.HCM đã gửi bằng chứng vụ xô xát lên Sở GD&ĐT

Trường Quốc tế TP.HCM American Academy (ISHCMC-AA) thông tin cùng với báo cáo chi tiết vụ học sinh xô xát, trường đã gửi bằng chứng được ghi lại trong các đoạn phim lên Sở GD&ĐT.

Bên cạnh đó, trường ISHCMC-AA cho hay sẽ hợp tác toàn diện với cơ quan chức năng và nghiêm túc tuân thủ các quy định của pháp luật.

Trường này khẳng định giáo viên và ban giám hiệu "luôn hành xử đúng mực nhằm bảo vệ sự an toàn, lợi ích chính đáng và quyền riêng tư của các em học sinh do nhà trường quản lý".

Từ chối thông tin chi tiết sự việc

"Sau khi thực hiện nhiều cuộc phỏng vấn và kiểm tra camera an ninh cũng như các đoạn phim được quay bằng điện thoại di động ghi hình lại vụ việc, nhà trường có thể thấy rõ những thông tin đang được chia sẻ và lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội là khác với sự thật", trường ISHCMC-AA cho biết.

Tuy nhiên, trường từ chối thông tin chi tiết cụ thể sự việc phát sinh giữa các học sinh với lý do bảo vệ các em liên quan đến vụ việc.

Trường ISHCMC-AA nói thêm khi giữa học sinh có phát sinh mâu thuẫn, trường luôn cần có đủ thời gian và không gian để phân tích và nhận định vụ việc một cách khách quan dựa trên bằng chứng thực tế thay vì vội vã phán xét.

Đơn vị này nói thêm họ thiết lập không gian an toàn để học sinh bình tâm suy xét hành động của mình, nhận thức hậu quả, sau đó, cùng với các em để suy xét, lập kế hoạch khắc phục hoặc sửa chữa hậu quả, cụ thể ở đây là mối quan hệ bạn bè đang rạn nứt.

"Chúng tôi xin khẳng định với các bên liên quan rằng trường luôn sẵn sàng hỗ trợ phụ huynh, học sinh vượt qua những thời điểm khó khăn nhất, và đồng thời hy vọng mọi người đồng thuận với hướng giải quyết của trường một cách tích cực và riêng tư, nhằm bảo vệ các em", nhà trường thông tin về vụ học sinh xô xát với nhau hôm 26/5.

Trường quốc tế ở TP.HCM đã gửi bằng chứng vụ xô xát lên Sở GD&ĐT-1

Trách nhiệm của 3 bên

Trường ISHCMC-AA cho hay trong buổi báo cáo với Sở GD&ĐT TP.HCM, đơn vị nhìn nhận sự việc này là trách nhiệm từ các bên bao gồm nhà trường, học sinh và phụ huynh. Do đó, theo trường, các bên cần tích cực phối hợp để có hướng xử lý ổn thỏa và hợp tình hợp lý.

Trước đó, trong báo cáo gửi Sở GD&ĐT TP.HCM cùng Phòng GD&ĐT TP Thủ Đức, trường ISHCMC-AA nhìn nhận có một phần trách nhiệm khi để xảy ra sự việc đáng tiếc giữa các học sinh với nhau, làm phụ huynh lo lắng.

Cơ sở giáo dục này cam kết sẽ rút kinh nghiệm trong việc xử lý tình huống nhanh chóng, tránh gây hiểu nhầm cho phụ huynh và tạo thông tin trái chiều trên mạng xã hội.

Cũng theo từ ISHCMC-AA, trong ngày 30 và 31/5, nhà trường gặp phụ huynh có con liên quan đến vụ xô xát hôm 26/5 để trao đổi giải quyết sự việc.

Tuy nhiên, trong thông tin gửi báo chí chiều 31/5, trường quốc tế này không đề cập đến buổi làm việc này hay việc liệu đã tạo được sự đồng thuận giữa các phụ huynh trong cách giải quyết hay chưa.

Trước đó, bà T.H.T., phụ huynh có con theo học tại trường ISHCMC-AA, tố con mình cùng một số bạn học bị nữ sinh cùng trường đánh do mâu thuẫn nhỏ. Bà mẹ này cho biết bà đã lên trường nhưng cho rằng trường thiếu tôn trọng, lắng nghe phụ huynh.

Trường ISHCMC-AA thừa nhận học sinh xảy ra xô xát chiều 26/5. Trường đã cho các em kiểm tra y tế, xác định không có vấn đề nghiêm trọng, đang giải quyết thì phụ huynh đến khiến quy trình gián đoạn.

Vụ việc thu hút sự chú ý của dư luận. Bộ GD&ĐT cũng gửi văn bản tới UBND TP.HCM, đề nghị chỉ đạo xử lý. Sau đó, trường ISHCMC gửi báo cáo lên sở GD&ĐT, cho biết có xô xát giữa nhóm học sinh xảy ra ngoài khuôn viên trường và ngoài giờ học chính thức của trường.

Trong báo cáo, trường tiếp tục khẳng định sẽ xử lý dứt điểm vụ việc trong thời gian sớm nhất và rút kinh nghiệm.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/truong-quoc-te-o-tphcm-da-gui-bang-chung-vu-xo-xat-len-so-gd-dt-post1322304.html?fbclid=IwAR3gNOo7saQfAdD-C_E2xXjxmqThwNTfdZnA3X1xRg8C9trpz4TdR2wsSUQ

trường quốc tế bạo lực học đường

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Trường American Academy bị tố bạo lực học đường