Cao thủ đánh gãy mũi Chân Tử Đan, đá Ngô Kinh hiện sống ra sao?

Nắm trong tay chuỗi thành tích "đáng gờm" về võ thuật, Trương Tấn là "cao thủ" khiến nhiều tài tử võ thuật đình đám như Chân Tử Đan hay Ngô Kinh phải kiêng nể.

Cao thủ từng đánh gãy mũi Chân Tử Đan

Trong làng giải trí Cbiz, Trương Tấn là ngôi sao có con đường sự nghiệp khá trắc trở. Cũng giống như Ngô Kinh, tài tử sinh năm 1974 không may mắn nổi tiếng ngay từ những ngày đầu ra mắt. Phải đến khi bước sang tuổi trung niên, anh mới thực sự thăng hoa nhờ tài năng võ thuật và những nỗ lực không ngừng nghỉ.

Trước khi theo đuổi diễn xuất, Trương Tấn vốn là một vận động viên võ thuật chuyên nghiệp. Anh bắt đầu học võ từ năm 9 tuổi và được chọn vào Đội võ thuật Thiếu niên Tứ Xuyên năm 11 tuổi.

Cao thủ đánh gãy mũi Chân Tử Đan, đá Ngô Kinh hiện sống ra sao?-1
Trương Tấn

Đến nay, Trương Tấn đã đạt tới cấp Võ Anh, cấp cao nhất đối với một vận động viên võ thuật tại Trung Quốc. Anh cũng từng giành ngôi quán quân toàn quốc môn thái cực quyền, thái cực kiếm, thương thuật, kiếm thuật và á quân bát quái chưởng, túy kiếm.

Trương Tấn bắt đầu bén duyên với nghệ thuật vào năm 1998, khi anh trở thành diễn viên đóng thế và gia nhập Viên Gia Ban của giám chế võ thuật lừng lẫy Trung Quốc Viên Hoà Bình. Những năm sau đó, nam diễn viên Diệp Vấn liên tục đóng thế cho nhiều ngôi sao Cbiz như Tiêu Ân Tuấn trong Tiểu Lý Phi Đao, Dương Tử Quỳnh và Chương Tử Di trong Ngọa Hổ Tàng Long...

Song song với việc đóng phim, anh còn dạy võ cho các diễn viên như Chương Tử Di, Châu Nhuận Phát ... Đặc biệt, "Phát Ca" rất ngưỡng mộ tài năng võ thuật của Trương Tấn nên đã nhận anh là "sư phụ", đồng thời tặng anh một bộ đồ võ hàng hiệu với dòng chữ thể hiện sự kính trọng: "Đệ tử Châu Nhuận Phát tặng sư phụ Trương Tấn".

Cao thủ đánh gãy mũi Chân Tử Đan, đá Ngô Kinh hiện sống ra sao?-2
Trương Tấn là cao thủ trong dòng phim võ thuật, sở hữu võ công được nhiều người đánh giá vượt qua cả Chân Tử Đan, Ngô Kinh.

Nắm trong tay chuỗi thành tích "đáng gờm" về võ thuật, Trương Tấn cũng là "cao thủ" khiến nhiều tài tử võ thuật đình đám như Chân Tử Đan hay Ngô Kinh phải kiêng nể.

Khi tham gia Sát phá lang 2, tài tử họ Trương từng "cân" hết cả Ngô Kinh lẫn "Lý Tiểu Long Thái" Tony Jaa trong một màn tỉ thí kịch tính và mãn nhãn. Sau khi quay xong, Ngô Kinh còn tiết lộ bản thân đã "choáng váng mặt mày" khi lĩnh trọn 500 cú đá không ngừng nghỉ của Trương Tấn.

Không những Ngô Kinh, ngay cả Chân Tử Đan cũng bị ám ảnh khi nhắc đến Trương Tấn. Trong Diệp Vấn 3, nam diễn viên đảm nhận vai phản diện, đối đầu trực tiếp với Chân Tử Đan.

Cả hai có nhiều cảnh tỉ thí võ công mãn nhãn trên màn ảnh. Trong một cảnh phim, Chân Tử Đan đã bị Trương Tấn đánh đến chảy máu mũi, buộc đạo diễn phải cho dừng quay.

Cao thủ đánh gãy mũi Chân Tử Đan, đá Ngô Kinh hiện sống ra sao?-3
Trong cảnh quay tỉ thí với Chân Tử Đan, Trương Tấn đã đánh tài tử họ Chân đến chảy máu mũi.

Nhiều năm miệt mài trên phim trường, Trương Tấn đã hợp tác với vô số nhân vật nổi tiếng, dù vậy anh vẫn không thể bật lên được hàng sao hạng A. Phải đến năm 2011, tài tử họ Trương mới đón "mùa xuân trong sự nghiệp" khi góp mặt trong Nhất Đại Tông Sư.

Với phần thể hiện xuất sắc trong phim, Trương Tấn đã đạt giải Nam diễn viên phụ xuất sắc tại Liên hoan phim Kim Tượng lần thứ 33. Từ đây, anh chính thức trở thành diễn viên võ thuật ăn khách được các nhà làm phim săn đón.

Hiện tại, Trương Tấn đã tự lập môn hộ riêng. Giống như Thành Gia Ban và Hồng Gia Ban của Thành Long và Hồng Kim Bảo, Trương Tấn có Tấn Bộ Thiên Hạ thu hút nhiều môn sinh.

Cuộc sống viên mãn bên vợ Á hậu Hong Kong

Bên cạnh tài năng võ thuật, Trương Tấn còn được ngưỡng mộ bởi có cuộc hôn nhân hạnh phúc, viên mãn bên nữ diễn viên Thái Thiếu Phân. Cặp đôi bén duyên khi hợp tác trong phim Thủy nguyệt động thiên, từ đó đến nay họ đã gắn bó bên nhau gần 20 năm, tình cảm chẳng những không nhạt phai mà ngày càng bền chặt, mặn nồng theo năm tháng.

Cao thủ đánh gãy mũi Chân Tử Đan, đá Ngô Kinh hiện sống ra sao?-4
Trương Tấn và bà xã Thái Thiếu Phân.

Tuy vậy thuở mới yêu, Trương Tấn và Thái Thiếu Phân từng gặp phải không ít trở ngại, sóng gió. Nguyên nhân bởi thời ấy Thái Thiếu Phân là hoa đán lừng lẫy của TVB, còn Trương Tấn vẫn mới chỉ là một diễn viên vô danh.

Danh tiếng và địa vị của cả hai có sự chênh lệch khá lớn khiến Trương Tấn bị chỉ trích là "đũa mốc mà chòi mâm son", "cóc ghẻ lại đòi ăn thịt thiên nga". Rất nhiều ý kiến cho rằng ngôi sao Diệp Vấn không hề xứng với nàng hoa đán xinh đẹp.

Song bất chấp mọi lời đàm tiếu, gièm pha, Thái Thiếu Phân và Trương Tấn vẫn nắm tay nhau chung bước. Để rồi 4 năm sau, cặp đôi quyết định về chung một nhà bằng một đám cưới lãng mạn ở Hồng Kông.

Sau khi kết hôn, Thái Thiếu Phân lui về sau làm hậu phương vững chắc cho chồng phát triển sự nghiệp. Nhờ sự động viên và hỗ trợ hết mình của vợ, tài tử họ Trương ngày càng gặt hái được nhiều thành công rực rỡ.

Năm 2011, khi nhận giải thưởng "Nam diễn viên phụ xuất sắc" tại Liên hoan phim Kim Tượng, Trương Tấn đã xúc động gửi tới vợ lời cảm ơn chân thành. Giây phút ấy, dưới hàng ghế khán giả, Thái Thiếu Phân bật khóc khi chứng kiến thành công của ông xã sau những năm tháng làm việc miệt mài.

Cao thủ đánh gãy mũi Chân Tử Đan, đá Ngô Kinh hiện sống ra sao?-5Cao thủ đánh gãy mũi Chân Tử Đan, đá Ngô Kinh hiện sống ra sao?-6
Tổ ấm hạnh phúc của Trương Tấn - Thái Thiếu Phân và các con.

Giờ đây, Trương Tấn - Thái Thiếu Phân là một trong những cặp đôi được yêu mến nhất của showbiz Hoa ngữ. Họ có với nhau 2 cô con gái và 1 cậu con trai kháu khỉnh, dễ thương. Tổ ấm của tài tử họ Trương luôn được xem là hình mẫu cho cả làng giải trí Trung Quốc. Báo chí cũng thường xuyên viết về họ bằng những lời có cánh.

Dù đã kết hôn nhiều năm nhưng vợ chồng Thái Thiếu Phân - Trương Tấn vẫn khiến người ta phải ghen tị vì luôn hạnh phúc như thuở mới hẹn hò. Họ thường xuyên mặc đồ đôi, đưa nhau đi du lịch khắp nơi, song hành cùng nhau trong mọi hoạt động từ công việc đến cuộc sống.

Tài tử 47 tuổi rất yêu chiều vợ. Không chỉ giúp Thái Thiếu Phân chăm lo việc nhà, anh còn thường xuyên hâm nóng cuộc sống hôn nhân bằng việc tạo cho bà xã những niềm vui bất ngờ. Ví dụ như vào dịp sinh nhật vừa qua của Thái Thiếu Phân, Trương Tấn đã chủ động rời hết lịch làm việc để ở nhà, tự tay trang trí bữa tiệc, chuẩn bị món quà thật đúng ý vợ.

Cao thủ đánh gãy mũi Chân Tử Đan, đá Ngô Kinh hiện sống ra sao?-7

Cao thủ đánh gãy mũi Chân Tử Đan, đá Ngô Kinh hiện sống ra sao?-8
Tình cảm mặn nồng của vợ chồng Trương Tấn khiến nhiều người ngưỡng mộ

Đáp lại tình cảm của Trương Tấn, Thái Thiếu Phân cũng hết lòng chăm lo, vun vén cho gia đình. Nhờ vậy, sự nghiệp của ngôi sao Diệp Vấn ngày càng thăng hoa. Sắp tới, nam diễn viên có 2 dự án điện ảnh sắp ra mắt, hứa hẹn sẽ "làm mưa làm gió" các phòng vé.

Ngoài ra gần đây, Trương Tấn cũng thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả khi liên tục tham gia vào hàng loạt gameshow truyền hình ăn khách, trong đó nổi bật nhất là Ca ca vượt mọi chông gai - chương trình có sự góp mặt của nhiều tài tử đình đám của làng giải trí Hoa ngữ Triệu Văn Trác, Trương Trí Lâm, Trần Tiểu Xuân, Ngôn Thừa Húc...

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/cao-thu-danh-gay-mui-chan-tu-dan-da-ngo-kinh-choang-vang-mat-may-hien-song-ra-sao-820211711144317518.htm

Ngô Kinh Chân Tử Đan

Tin tức mới nhất