Truy tìm cặp đôi nam nữ mua hàng, làm giả bill lừa đảo tinh vi

Do nhân viên bán hàng chưa có kinh nghiệm nên hai đối tượng sử dụng thủ đoạn tinh vi, phối hợp hết sức ăn ý, dễ dàng qua mặt.

Mới đây, mạng xã hội lan truyền bài bóc phốt của một chủ cửa hàng giày trên đường Phạm Ngọc Thạch (Đống Đa, Hà Nội) với nội dung: "Hai thanh niên lừa đảo, đi mua giày, làm giả lệnh chuyển khoản lừa nhân viên của mình".

Cụ thể, người này cho biết, hai người này lựa chọn rất lâu, cuối cùng mua 3 đôi giày rồi nhanh chóng rời đi. Nhưng điều khiến ai cũng bất ngờ là đối tượng rất tinh vi khi tạo ra bill thanh toán giả để lừa nhân viên cửa hàng.

Chủ cửa hàng kể lại: "20h20 tối ngày 28/12/2022, hai thanh niên này vào shop giày của mình ở Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa, Hà Nội. Lựa chọn rất lâu, gọi điện thoại khắp nơi, ầm ĩ hỏi để mua giùm cho người thân, sau đó chốt lấy 3 đôi giày, photoshop bill thanh toán, đưa cho nhân viên mình chụp ảnh màn hình, rồi vội vội vàng vàng chạy đi ngay". 

Theo chị chủ, do nhân viên của mình là sinh viên năm thứ nhất, chưa có kinh nghiệm nên mới dễ dàng bị 2 đối tượng qua mặt lừa đảo.

"Nhân viên chỉ nhắn cho mình hỏi chị nhận được tiền chưa rồi lo cất nép giày vào kho. Mấy phút sau mình gọi lại nói chưa nhận được tiền, mình kiểm tra ảnh bill mới biết là bill fake (phiếu thanh toán giả)", người này nói.

Truy tìm cặp đôi nam nữ mua hàng, làm giả bill lừa đảo tinh vi-1
Nội dung bài bóc phốt cặp đôi trên

Sau khi kiểm tra lại camera, chị chủ thuật lại chi tiết quá trình cặp đối phối hợp với nhau để lừa tiền mua giày.

"Mình tra camera, thấy hai thanh niên này đi vào, xông xáo mua hàng, cả hai đều đeo khẩu trang, tay chồng còn đội mũ phớt.

Lúc hỏi xong QR code để chuyển khoản thì bà vợ nhờ nhân viên của mình thắt dây giày, ông chồng gọi điện thoại này nọ dây dưa (thực ra là nhờ đồng bọn ở nhà photoshop bill chuyển tiền), mồm không ngừng nổ là giày đẹp mà rẻ thế nhỉ.

Trước đó, cả hai vợ chồng này đều đã đi giày mới vào chân và xin túi đựng giày cũ, ngoài ra còn lấy thêm 3 đôi tất nữa", chị chủ kể lại. 

Truy tìm cặp đôi nam nữ mua hàng, làm giả bill lừa đảo tinh vi-2
Bill chuyển khoản giả được nhân viên chụp lại để xác nhận

Bài đăng nhanh chóng nhận được sự quan tâm của dư luận. Đa số ai cũng tỏ ra bức xúc trước hành động ăn chặn mồ hôi, công sức người khác của cặp đôi này.

Nhiều người cho rằng, các đối tượng chắc chắn đã lừa nhiều lần nên mới có kế hoạch tinh vi, phối hợp lừa đảo ăn ý như thế.

"Thanh niên to cao lừa đảo nhanh nhẹn nên đoán là khoẻ mạnh, mà không chọn làm ăn đàng hoàng, tử thế thì thôi, xứng đáng nổi cả mạng xã hội.

"Kế hoạch tỉ mỉ, thủ đoạn tinh vi, tính toán chi tiết, chuyên nghiệp đó chị à"

"Lừa đảo kiểu này đánh trúng thói quen nhìn ảnh check chuyển khoản rồi".

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet


lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Tin tức mới nhất