Từ bỏ sự nghiệp nhà đài năm ấy, dàn BTV của VTV hiện tại: Người vui vẻ công việc nội trợ, người trở thành bà chủ

2016 được coi là một năm "khủng hoảng" nhân sự của VTV khi các BTV có hàng chục năm trong nghề lần lượt xin nghỉ với những lý do khác nhau.

BTV Diệp Anh

Phạm Diệp Anh từng có 16 năm gắn bó với Đài truyền hình Việt Nam trước khi quyết định từ bỏ sự nghiệp nhà đài vào tháng 1/2016. Chị là gương mặt quen thuộc của chương trình Thời sự 19h. Ngoài ra, Diệp Anh còn dẫn nhiều chương trình như Chào buổi sáng, Vấn đề hôm nay…

Từ bỏ sự nghiệp nhà đài năm ấy, dàn BTV của VTV hiện tại: Người vui vẻ công việc nội trợ, người trở thành bà chủ-1

Quyết định nghỉ việc của Diệp Anh khi ấy đã để lại nhiều sự tiếc nuối cho cả đồng nghiệp và khán giả. Tuy nhiên, cựu MC nhà đài lại không hề hối hận.

"Tôi không phải người cảm tính mà rất nguyên tắc. Khi nghĩ đến việc kinh doanh, tôi đã đặt lên bàn cân để so đo rất kỹ những được mất, thiệt hơn so với công việc biên tập viên ở Đài truyền hình Việt Nam.

Quyết định rời khỏi VTV sau 16 năm gắn bó từng là một cú sốc cực lớn đối với tất cả những người thân trong gia đình tôi. Mọi người khuyên tôi rất nhiều nhưng tôi nói thẳng, không ai có thể thay đổi được quyết định của tôi", Diệp Anh cho hay.

Từ bỏ sự nghiệp nhà đài năm ấy, dàn BTV của VTV hiện tại: Người vui vẻ công việc nội trợ, người trở thành bà chủ-2
Diệp Anh sau gần 3 năm rời VTV.

Chia tay sự nghiệp cầm mic, Diệp Anh tập trung vào chăm lo cho tổ ấm gia đình. Bên cạnh đó, chị còn bắt tay vào kinh doanh về lĩnh vực may mặc.

BTV Vân Anh

Nguyễn Trần Vân Anh cũng từng là cái tên quen thuộc với khán giả khi giữ sóng nhiều năm bản tin Thời sự 19h của Đài truyền hình Việt Nam. Ngoài khả năng dẫn dắt lưu loát, phong cách chuyên nghiệp của một MC dày dặn kinh nghiệm, chị còn gây ấn tượng bởi giọng nói trầm ấm, gương mặt phúc hậu. Tuy nhiên, sau hơn 20 năm gắn bó với công việc nhà đài, tháng 11/2016, Vân Anh cũng bất ngờ nói lời chia tay VTV.

Chia sẻ lý do nghỉ việc, cựu BTV 7X cho biết đã có ý định đó từ rất lâu. "Có thể nhiều người bất ngờ khi tôi rời khỏi VTV nhưng với tôi, đó là ý định từ lâu rồi. Chính môi trường làm việc, chính sự tin yêu của khán giả đã níu kéo tôi cho đến ngày hôm nay.

Nhưng đến một lúc, tôi cảm thấy mình cần phải rẽ sang một hướng khác, mở ra một hướng đi mới cho mình, hướng đến tương lai hơn. Tất nhiên, quyết định này cũng rất khó khăn, bởi không dễ gì mình có thể từ bỏ một thứ đã quá gắn bó và thân quen trong suốt 20 năm qua", chị nói.

Từ bỏ sự nghiệp nhà đài năm ấy, dàn BTV của VTV hiện tại: Người vui vẻ công việc nội trợ, người trở thành bà chủ-3

Không giống với nhiều BTV khác, khi rời VTV sẽ lựa chọn công việc mới hay chuyển sang kinh doanh, đồng nghiệp chia sẻ Vân Anh chọn lui về hậu trường để toàn tâm toàn ý chăm lo cho cho gia đình. Có thể nói, gần 3 năm rời xa VTV chính là thời gian để Vân Anh hưởng trọn cuộc sống hạnh phúc bên chồng con.

Trên Facebook, ngoài chia về bản thân, chị thường xuyên khoe hình ảnh đi du lịch nhiều nơi cùng ông xã. Những nơi Vân Anh từng đặt chân đến phải kể đến Ireland, Wales, Nhật Bản,... Nhìn cuộc sống bình yên và hạnh phúc bên gia đình của Vân Anh, nhiều người bày tỏ sự ngưỡng mộ.

Từ bỏ sự nghiệp nhà đài năm ấy, dàn BTV của VTV hiện tại: Người vui vẻ công việc nội trợ, người trở thành bà chủ-4

BTV Kỳ Vọng

BTV Kỳ Vọng từng có 10 năm gắn bó với chương trình Chào buổi sáng của VTV1. Nói về lý do nghỉ việc tại Đài truyền hình Việt Nam, anh thẳng thắn đề cập đến những áp lực công việc và yếu tố thu nhập.

"Ở góc độ nhãn quan của người làm báo, việc những gương mặt kỳ cựu quyết định nghỉ và chuyển đi trong một thời gian ngắn, chắc chắn phải có lý do mà mọi người đều khó nói ra trước công luận. Vì trên thực tế, bất cứ ai gắn với công việc này, đều rất tâm huyết.

Tôi chỉ có thể nói rằng cách thức quản lý, tổ chức tại VTV thời gian gần đây có nhiều xáo trộn. Nhiều anh, chị đồng nghiệp rất giỏi vẫn quyết định ra đi. Tôi cảm thấy rất tiếc", nam BTV bộc bạch.

Từ bỏ sự nghiệp nhà đài năm ấy, dàn BTV của VTV hiện tại: Người vui vẻ công việc nội trợ, người trở thành bà chủ-5

Sau khi rời VTV, BTV Kỳ Vọng chuyển sang làm việc tại Đài truyền hình VTC. Ngoài thời gian dành cho công việc, thỉnh thoảng anh tìm niềm vui bên những chuyến du lịch dài ngày cùng người thân, bạn bè.

Từ bỏ sự nghiệp nhà đài năm ấy, dàn BTV của VTV hiện tại: Người vui vẻ công việc nội trợ, người trở thành bà chủ-6

BTV Ngọc Diệp

Ngọc Diệp là BTV quen thuộc của bản tin Chào buổi sáng trong suốt 4 năm. Tuy nhiên, đầu năm 2017, chị bất ngờ xin nghỉ việc tại VTV để tập trung kinh doanh nhà hàng cũng như có thời gian chăm lo cho gia đình. Ngọc Diệp từng chia sẻ rất nhớ nghề truyền hình song bản thân chấp nhận, bởi công việc kinh doanh vừa là đam mê vừa mang lại cuộc sống dư giả.

"Vừa quản lý nhà hàng, vừa đi làm tôi thấy rất mệt mỏi, chưa kể còn hai con nhỏ nữa. Đã đến lúc tôi phải suy nghĩ về việc mình nên chọn con đường nào. Tôi không thể vừa làm nhà nước, lại vừa đầu tư trí tuệ, công sức cho những công việc cá nhân.

Từ bỏ sự nghiệp nhà đài năm ấy, dàn BTV của VTV hiện tại: Người vui vẻ công việc nội trợ, người trở thành bà chủ-7

Dù rất cố gắng ở cơ quan và cũng đã được ghi nhận nhưng nếu cứ làm hai việc một lúc như vậy cũng không ổn. Thực sự tôi cũng rất tiếc vì đã có thời gian dài gắn bó với truyền hình", bà mẹ hai con tâm sự.

Nghỉ công việc ở Đài truyền hình Việt Nam, Ngọc Diệp về quản lý công việc kinh doanh. Hiện chị đang là giám đốc một chuỗi nhà hàng sang trọng tại Hà Nội.


Tâm Diệu
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tu-bo-vtv-dan-btv-nguoi-lui-ve-noi-tro-nguoi-lam-ba-chu-n-180364.html

BTV Diệp Anh BTV Vân Anh MC truyền hình MC VTV

Tin tức mới nhất