Từ chàng trai không tay chân đến nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp

Achmad Zulkarnain (24 tuổi, người Indonesia) không có chân tay lành lặn từ khi mới chào đời. Khiếm khuyết này không khiến anh đầu hàng số phận.

Nếu chỉ biết nhiếp ảnh gia Achmad Zulkarnain qua các tác phẩm, ít ai ngờ rằng anh không may mắn có được cơ thể lành lặn như bao người. Tuy nhiên, chàng trai 24 tuổi chưa bao giờ coi mình là dị biệt.

"Thật không công bằng khi mọi người nghĩ tôi là khuyết tật", câu nói mở đầu phóng sự ngắn cảm động về cuộc sống, công việc của Zulkarnain do công ty truyền thông Al Jazeera thực hiện gần đây.

Achmad Zulkarnain từng làm nhân viên tại một quán cà phê Internet có cung cấp dịch vụ chụp ảnh cho khách hàng. Nhờ đó, 9X nhận ra mình đam mê nghề nhiếp ảnh.

Zulkarnain dốc hết tiền mua máy, rồi cứ thế không ngừng tự học hỏi cho tới khi có thể làm nghề chuyên nghiệp. Đến nay, anh sở hữu công ty DZOEL chuyên phục vụ nhu cầu chụp hình nghệ thuật của người dân quanh khu vực mình sinh sống.
 

Từ chàng trai không tay chân đến nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp-1
Từ chàng trai không tay chân đến nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp-2
Achmad Zulkarnain đam mê nghề nhiếp ảnh và chưa bao giờ nghĩ mình là người khuyết tật. Ảnh: Instagram NV, Bored Panda.


Zulkarnain luôn có cách riêng để tự làm mọi việc. Khi chụp hình, 9X dùng miệng mở máy ảnh, rồi kề vào má, lấy tay hai tay cụt đỡ và chỉnh nút bấm. Động tác của anh luôn chính xác và khéo léo.

Sau mỗi lần chụp từ các cô gái xinh đẹp tới cảnh thiên nhiên hùng vĩ, Zulkarnain đều đưa hình vào laptop và tự mình chỉnh sửa.

Việc di chuyển, chàng trai 24 tuổi cũng chẳng phiền đến ai. Anh lên ý tưởng về chiếc xe có dáng như xe hơi, có động cơ, phanh của xe máy, và bánh lái từ chiếc go-kart.

Zulkarnain từng có tác phẩm ấn tượng chụp trên núi lửa Ijen cao 2.800 m so với mực nước biển. 9X từng giành giải về nhiếp ảnh đặc biệt không dùng chân máy đỡ khi chụp.

Chàng nhiếp ảnh gia 24 tuổi yêu đồ nghề hơn cả bản thân. Điều này không chỉ thể hiện qua cách 9X lau chùi, nâng niu từng món đồ mà qua lần anh ngã từ vách đá khi cố chụp hình thác nước.

“Kỳ quặc là lúc đó tôi chỉ lo lắng cho máy ảnh, mà không màng các vết bầm trên cơ thể. Bởi tôi rất yêu máy ảnh”, Zulkarnain trả lời trong phóng sự.

Chủ trang blog Retouchist nhận xét: “Achmad Zulkarnain cho tôi thấy đam mê thật sự là thế nào”.
 

Từ chàng trai không tay chân đến nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp-3
Zulkarnain từng giành giải trong cuộc thi nhiếp ảnh. Ảnh: Instagram NV.
 

Đến giờ, vẫn có người nhìn Zulkarnain bằng ánh mắt kỳ lạ, thương hại, nhưng với anh điều này không còn quan trọng. Chàng nhiếp ảnh gia chỉ tập trung khiến mọi người hài lòng với các bức ảnh của mình và truyền nghề cho những ai muốn học.

“Tôi không muốn mọi người xem tác phẩm rồi nhớ về mình. Thứ tôi hy vọng họ thấy sự sáng tạo", 9X Indonesia nói.

Không chỉ truyền cảm hứng cho những người kém may mắn, Achmad Zulkarnain còn chứng minh rằng mọi thử thách đều có thể vượt qua khi ta quyết tâm đến cùng.

“Muốn làm tốt nhất việc nào đó thì phải xóa bỏ ý nghĩ mình là người khuyết tật. Bạn không cần lành lặn để có thể theo đuổi ước mơ”, nam nhiếp ảnh gia nhắn nhủ.

Từ chàng trai không tay chân đến nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp-4Từ chàng trai không tay chân đến nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp-5Từ chàng trai không tay chân đến nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp-6Từ chàng trai không tay chân đến nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp-7Từ chàng trai không tay chân đến nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp-8
 


Theo Zing


giới trẻ nhiếp ảnh gia Mạng xã hội

Tin tức mới nhất