Từ chối 'soái ca', chịu đau đớn PTTM để thoát mác 'cô gái xấu xí'

Sự nghiệp và gia đình nhỏ viên mãn khiến nhiều người cho rằng cô gặp may mắn. Ít ai biết được cái giá mà cô phải trả cho những thành công hiện tại.





Là con gái khi sinh ra, ai cũng mong mình sở hữu gương mặt ưa nhìn. Nếu không may sở hữu gương mặt kém xinh, bạn có biết những cảm giác tồi tệ mà bản thân phải trải qua khi đối diện và tiếp xúc với người khác hay không?

Câu chuyện về 'cô gái xấu xí' Nguyễn Ngọc Huyền (25 tuổi, TP.HCM) từng rơi vào trạng thái trầm cảm, tuyệt vọng vì gương mặt thiếu cân xứng rồi lột xác nhờ phẫu thuật thẩm mỹ (PTTM) sẽ là động lực cho những bạn nữ đã, đang tự tin về ngoại hình của mình.


Sự thay đổi ngoại hình đáng kinh ngạc của Huyền trước và sau PTTM

 'Con nhà ai mà xấu vậy?'

Huyền cho biết, ngoại hình trước kia của cô không được như bây giờ. Thậm chí khi ấy cô từng rất mặc cảm về bản thân. Đỉnh điểm là vào năm cô 15 tuổi, trong 1 lần đi làm tóc, Huyền đã bị thẳng thắn chê xấu. Nó như một gáo nước lạnh tát thẳng vào Huyền khiến cô vô cùng tủi hổ.

Không cam chịu để mọi người chê cười chỉ vì ngoại hình, Huyền đã hạ quyết tâm thuyết phục gia đình cho đi phẫu thuật thẩm mỹ.

Trải qua những tháng ngày chịu nhiều đau đớn, mất ngủ, khuôn mặt sưng phù và chỉ có thể ăn cháo và uống sữa cuối cùng Huyền cũng đã đẹp hơn theo từng ngày.

Khi ấy mọi người chung quanh đều khâm phục sự chịu đựng của cô gái trẻ. Thậm chí chính Huyền cũng không tin được tại sao ngày ấy mình đủ bản lĩnh và dám chấp nhận đánh đổi như vậy.

Và trời cũng không phụ lòng người, dường như sau đó mọi thứ đến với cô gái trẻ cũng thuận lợi hơn nhiều. Nhìn lại những bức hình cũ, chính Huyền cũng cảm thấy bất ngờ về nhan sắc và vẫn chưa quên nỗi ám ảnh năm xưa.


Huyền và gương mặt kém xinh khiến cô vô cùng tự ti

Cô chia sẻ: 'Cho đến tận bây giờ, câu hỏi: 'Con nhà ai mà xấu vậy?' vẫn luôn ám ảnh Huyền dù đã mười mấy năm trôi qua. Khi ấy Huyền tủi thân nhiều lắm bởi cả chị gái và em trai đều đẹp như diễn viên trong khi mình thì bao nhiêu cái xấu nhận về người, buồn khinh khủng'.

'Những người vốn dĩ đã xinh đẹp sẽ không thể hiểu được cảm giác bị chê xấu và những người có ngoại hình thua thiệt sẽ phải nỗ lực như thế nào để bản thân luôn vui vẻ, tự tin,...

Mình đã trải qua những ngày đau đớn và dù hiện tại không hẳn là đã xinh đẹp nhưng tự bản thân mình thấy tự tin hơn, cuộc sống cũng suôn sẽ hơn nhiều', Huyền tiếp lời.

Từ chối lời cầu hôn của 'soái ca' nhưng thất bại

Ngọc Huyền từng khiến biết bao bạn bè ngưỡng mộ vì có người yêu chuẩn 'soái ca', đẹp trai, tài giỏi và nhất mực yêu thương.

'Quen nhau từ thời đi học, khi ấy ngoại hình của Huyền còn bị mọi người chê là 'cô gái xấu xí'. Mặc dù có tình cảm nhưng ngẫm lại trong khi anh Tín vừa hiền, con nhà khá giả là chủ của một công ty nên càng khiến Huyền tự ti, không dám mở lòng vì sợ anh ấy chỉ trêu đùa mình', Huyền chia sẻ.

Thế nhưng mưa dầm thấm lâu, chàng trai ấy vẫn lặng lẽ ở bên, động viên, khích lệ và mở những nút thắt trong lòng của cô gái trẻ. Thế rồi Huyền cảm động và đón nhận tình cảm của Tín.


Tín là chàng trai si tình đã ở cạnh Huyền suốt 8 năm trời

Sau khi ra trường, bằng tài năng của mình, cô gái trẻ nhanh chóng xin được một công việc đúng chuyên ngành với mức thu nhập cao mà nhiều người ao ước.

Cô luôn quyết tâm kiếm tiền bằng chính đôi bàn tay mình, không ỷ lại vào cha mẹ dù gia đình cô có điều kiện.

Những tưởng cô sẽ bằng lòng với hiện tại và chấp nhận lời cầu hôn của Tín vì anh đã chờ cô trong suốt 8 năm qua. Thế nhưng, Huyền đã bất ngờ từ chối vì muốn dành thời gian thêm để theo đuổi đam mê trước khi bước vào cuộc sống gia đình.

Cô cũng từ bỏ công việc với thu nhập ổn định để tìm hiểu về kinh doanh mỹ phẩm, mặc cho gia đình một mực phản đối.

Dù khá buồn và hụt hẫng nhưng Tín cũng ngậm ngùi chờ Huyền thêm hai năm. 'Anh vẫn thế, luôn kiên nhẫn và ủng hộ mình vô điều kiện', Huyền kể lại.

Thế rồi cô bắt đầu vạch ra những kế hoạch và bước đi đầu tiên cho mình.

Nói về điều này, Thùy Trinh người bạn thân thiết của Huyền chia sẻ: 'Khi biết tin Huyền bỏ việc theo ngành làm đẹp, ai cũng cản và cho rằng đó là một việc làm hết sức điên rồ vì kinh doanh chưa bao giờ là điều dễ dàng'.


Tình yêu của đôi trẻ và kết thúc có hậu bằng đám cưới ngập tràn tiếng cười

Trải qua nhiều khó khăn, chật vật khi bước vào con đường kinh doanh, bằng niềm đam mê và bản lĩnh dám nghĩ dám làm, Huyền đã gặt hái được nhiều thành công khiến bạn bè và người thân nể phục.

Không những bản lĩnh trên thương trường, Huyền còn là một người phụ nữ đảm đang việc nhà. Sau khi kết hôn với anh chàng 'chuẩn soái ca' yêu thương vợ hết mực, cô gái 9x luôn cố gắng cân bằng giữa công việc và gia đình để có thời gian chăm sóc chồng và cô công chúa bé nhỏ.

Nhìn ngoài vào ai cũng cảm thấy cô thật may mắn và hạnh phúc, thế nhưng chỉ có những ai ở bên, từng chứng kiến Huyền vất vả như thế nào mới hiểu được cô gái ấy bản lĩnh như thế nào.

Thùy Trinh cho biết: 'Nhìn Huyền, mình thương thì ít mà nể thì nhiều. Mỗi ngày cô gái ấy chỉ ngủ từ 2-3 tiếng vì vừa phải quán xuyến công việc, phải chăm lo cho chồng con chu đáo. Đó là điều mà ít ai có thể làm được'.


Gia đình nhỏ hạnh phúc của Huyền

Câu chuyện của Huyền là động lực cho những bạn nữ kém xinh

Cô gái 9x này luôn tâm niệm rằng, hãy sống vì đam mê, đừng ngại khó khăn hay thử thách, cứ chăm chỉ và cố gắng thì thành công và may mắn sẽ mỉm cười với bạn. Và đó cũng chính là bí quyết mang đến thành công cho bà mẹ trẻ 9x khiến không ít người ngưỡng mộ.


Theo Báo Đất Việt


quizz 'cô gái xấu xí'

Tin tức mới nhất