Từ chuyện 'vợ nhà người ta' chi tiêu siêu giỏi, ai giữ tiền thật ra chẳng sung sướng gì

Với các cô gái vừa kết hôn, việc trở thành người nắm giữ tài chính và lên kế hoạch chi tiêu đã khiến họ không ít lần bị stress.

Đa phần gia đình Việt Nam, đàn ông thường cho rằng nếu không muốn rắc rối thì tốt nhất đưa tiền cho vợ giữ.

Lấy được một cô vợ biết kiểm soát chi tiêu vun vén cho gia đình là điều đáng ngưỡng mộ, như những câu chuyện của các cô vợ chia sẻ trên MXH gần đây chưa rõ thực hư song bảng chi tiêu của các cô vợ này đã khiến nhiều người trầm trồ kính nể.

Nhưng trên thực tế, những người phụ nữ ''tay hòm chìa khóa'' cũng căng thẳng lắm bởi quản lý chi tiêu đâu phải là điều đơn giản.

Từ chuyện vợ nhà người ta chi tiêu siêu giỏi, ai giữ tiền thật ra chẳng sung sướng gì-1
Ảnh minh họa.

Đau đầu để không phải ''sáng ăn cơm sườn, tối ăn nước tương''

Mỗi kỳ lương về các nàng lại ngồi lẩm nhẩm tính toán, cân đo đong đếm các khoản chi tiêu cho phù hợp, từ chuyện ăn đủ chất cho đến trách nhiệm với gia đình hai bên nội ngoại, đảm bảo các hoạt động vui chơi giải trí, không gây ảnh hưởng đến mối quan hệ ngoài xã hội của chồng, để không ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình…

Nhìn từng này mục cũng khiến nhiều người ''hoa mắt chóng mặt'' rồi chứ chưa nói đến làm sao chi cho đủ, cho phù hợp. Dù là chi tiêu như thế nào thì các nàng cũng phải tính, và quyết định chọn lựa những việc ưu tiên.

Cần có một khoản dự phòng hàng tháng

Khoản dự phòng rất hữu ích bởi khi có những điều bất ngờ xảy ra như như ốm đau, bệnh tật... thì có thể sử dụng để xoay xở mà không ảnh hưởng đến việc chi tiêu hằng ngày. Nhưng để bỏ ra được khoản tiết kiệm hàng tháng các nàng cũng phải căng não tính toán rất lỹ lưỡng bởi mức lương thì cố định, vật giá lại liên tục leo thang...

Ngân sách trong tuần sao cho phù hợp

Việc này đối với nhiều người có vẻ không cần thiết nhưng thực tế kiểm soát chi tiêu trong tuần, trong tháng là cách để điều tiết được tài chính trong gia đình một cách hiệu quả. Khi đã trở thành thói quen thì sẽ chi tiêu một cách hợp lý, tránh việc bốc đồng vung tay quá trán.

Từ chuyện vợ nhà người ta chi tiêu siêu giỏi, ai giữ tiền thật ra chẳng sung sướng gì-2
Ảnh minh họa.

Hãi hùng cảm giác phát sinh, chi tiêu không tên

Lương là một khoản thu nhập cố định không tăng, nhưng chi tiêu thì luôn có phát sinh bởi vật giá thì biến đổi. Những khoản chi tiêu không tên làm các nàng ''than ngắn, thở dài'' nhưng rồi cũng phải xoay xở sao cho hợp lý để gia đình trong ấm ngoài êm.

Tiết kiệm cho tuổi già

Khoản này có thể nhỏ nhưng rất cần thiết để đảm bảo cuộc sống khi về già, để không phải phụ thuộc vào con cái, chủ động về cuộc sống của mình. Khoản tiết kiệm này dành được ra là sự tằn tiện giỏi giang của các nàng.

Nhìn những hạng mục này chắc cô nàng nào cũng khiếp đảm, không còn được thoải mái như khi còn độc thân nữa. Thôi chỉ mong các anh hãy thông cảm cho các cô vợ hay càm ràm nhé, bởi họ cũng đau đầu để vun vén cho gia đình lắm. Chứ không phải như các anh hay bảo nhau rằng vợ ''mau già lâu chết, miệng kêu tiền tiền''.

Theo Đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://tiin.vn/chuyen-muc/yeu/tu-chuyen-vo-nha-nguoi-ta-chi-tieu-sieu-gioi-ai-gui-tien-that-ra-chang-sung-suong-gi.html?fbclid=IwAR3L8EDluJb2gm_FPA7oDTII4mIa55A_3QY22MpjcszDUZSS2E1IFbVf63U

vợ chồng Mạng xã hội

Tin tức mới nhất