Từ cô giáo của chồng tới đệ nhất phu nhân đặc biệt nhất nước Pháp

Bà Brigitte Trogneux đã chính thức trở thành tân Đệ nhất phu nhân nước Pháp sau khi Tổng thống Emmanuel Macron đắc cử tối qua.



Đêm qua đã trở thành đêm hội ăn mừng của người dân Pháp chào mừng tân Tổng thống Emamanuel Macron sau cuộc bỏ phiếu lần 2 khi giành được 65,9% số phiếu ủng hộ. Đây là vị Tổng thống trẻ nhất trong lịch sử nước Pháp.
 

tu co giao cua chong toi de nhat phu nhan dac biet nhat nuoc phap - 1
Tân Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
 

Nhưng một trong những câu chuyện đáng chú ý nhất về tân tổng thống Pháp 39 tuổi là mối quan hệ lâu năm với người vợ Brigitte Trogneux. Với đời tư khá kín đáo, ít ai biết được tân Đệ nhất phu nhân nước Pháp là người thế nào.

Brigitte Trogneux là ai?

Bà Brigitte Trogneux là vợ của Tân Tổng thống Pháp Macron. Họ chính thức kết hôn vào năm 2007. Ông Macron mô tả mối quan hệ của hai người “không bình thường nhưng đúng là nó có tồn tại”. Và đúng 10 năm sau, ông Macron đã trở thành Tổng thống trẻ tuổi nhất nước Pháp.
 

tu co giao cua chong toi de nhat phu nhan dac biet nhat nuoc phap - 2
Bà Trogneux được biết đến là một phụ nữ trang nhã với mái tóc vàng và nụ cười ấm áp. 
 

Từ giáo viên trở thành đệ nhất phu nhân

Họ gặp nhau khi ông Macron mới 15 tuổi, chân ướt chân ráo bước vào trường trung học La Providence, Amiens, còn bà Trogneux là cô giáo dạy Văn của ông. 

Theo báo chí Pháp, bà Trogneux là một trong những giáo viên được yêu quý nhất trường bởi vốn kiến thức về văn học sâu rộng và truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ học trò, trong đó có Macron. Còn Macron là một cậu học sinh thông minh, đàn hay, làm thơ giỏi.
 

tu co giao cua chong toi de nhat phu nhan dac biet nhat nuoc phap - 3
Macron gặp vợ lần đầu tiên khi tham gia vở kịch của trường có tên là  "Jacques and his Master". Ảnh: France 5
 

Một người bạn học cùng lớp với Macron kể lại rằng: "Bà Trogneux thường nhắc đến đến các bài tập của ông ấy. Bà rất ấn tượng với khả năng viết của ông".

Sau đó, ông Macron đã có một lời hứa hẹn gây sủng sốt với cô giáo của mình. "Khi 17 tuổi, Emmanuel nói với tôi rằng 'Cho dù cô làm gì đi chăng nữa, em sẽ cưới cô!'", bà Trogneux kể với tạp chí Paris Match vào năm 2016. 
 

tu co giao cua chong toi de nhat phu nhan dac biet nhat nuoc phap - 4
Ông Macron không hề ngại ngùng khi nắm tay, thân mật với vợ khi xuất hiện trước công chúng
 

Tuy nhiên, mối quan hệ này đã bị bố mẹ của Macron phản đối dữ dội. Họ cố tình tách rời bằng cách gửi Macron tới học tại thủ đô Paris để hoàn tất năm cuối của bậc trung học. Vào thời điểm đó, hai người vẫn thường xuyên liên lạc với nhau.

"Chúng tôi gọi điện cho nhau suốt. Chúng tôi dành hàng giờ trên điện thoại, hàng giờ hàng giờ trên điện thoại", ứng viên Tổng thống Pháp nhớ lại. 

Về phần mình, bà Trogneux thú nhận: "Dần dần, anh ấy đã vượt qua mọi sự phản đối của tôi theo cách không thể tin được, đó là bằng sự kiên nhẫn".

Đến nay, sau 10 năm kết hôn, ông tiếp tục dùng sự trầm tĩnh và kiên định của mình để bảo vệ vợ, khiến cho nhiều người dù cảm thấy sự kết hợp giữa họ rất hiếm gặp nhưng không thể không dành cho cả hai tình cảm yêu mến và ngưỡng mộ.

Không giống ở Mỹ, phu nhân của các lãnh đạo Pháp theo truyền thống thường giữ vai trò mờ nhạt hơn trong các vấn đề công. Tuy vậy, với bà Trogneux và Tổng thống Pháp mới đắc cử Macron, không có gì là truyền thống. Ông Macron từng nói, nếu đắc cử, ông chắc chắn sẽ dành cho vợ một vị trí chính thức trong chính quyền của mình.

Bà Trogneux đã ly hôn, có 3 người con lớn, 7 đứa cháu

Trước khi đến với ông Macron, bà đã có gia đình, 3 đứa con lớn, 7 đứa cháu. Người con út của bà là Tiphaine Auziere, 30 tuổi, là một luật sư, tham gia chiến dịch tranh cử của Macron. Chính Tiphaine là người đã xuất hiện trước công chúng để đưa ra lời xin lỗi khi các tấm áp phích có hình đối thủ của Macron bị gạch xóa ở thành phố Berck bên bờ biển miền bắc nước Pháp.
 

tu co giao cua chong toi de nhat phu nhan dac biet nhat nuoc phap - 5
Đứng cùng ông trên sân khấu là phu nhân Brigitte (64 tuổi) và các con, cháu của bà. 
 

Tiphaine thường không lộ diện trong phần lớn các sự kiện của Macron. Tuy nhiên cô bắt đầu xuất hiện tại các sự kiện như vậy vào tháng 11/2016 khi cô tổ chức một cuộc họp của phong trào En Marche.

Kể từ đó, Tiphaine đóng một vai trò quan trọng trong chiến dịch tranh cử của Macron. Tại sự kiện đầu tiên, cô gọi cha dượng là “một nhân cách đặc biệt” và là một “người đàn ông thông minh”.

Ông Emmanuel Macron có con không?

Trong một cuộc phỏng vấn với BMFTV vào tháng 4, Macron khẳng định ông và vợ mình đã đi đến quyết định không sinh con. Ông thực sự không ngại việc trở thành cha dượng của 3 người con bà Trogneux và ông dượng của 7 đứa cháu.
 


Theo Khám Phá

 


tổng thống chính trị gia

Tin tức mới nhất