Từ cú điện thoại của chị dâu, vợ phát hiện điều chồng che giấu làm sau lưng

"Cùng 1 năm em làm ăn nhưng chồng không đưa em được 1 đồng nào chi tiêu trong nhà. Ông ấy 'ăn bám' vợ 1 năm nay", cô vợ chia sẻ.

Tiền bạc trong hôn nhân là câu chuyện vừa nhạy cảm, vừa quan trọng. Ai cũng muốn vợ chồng sòng phẳng với nhau ở vấn đề này. Tuy nhiên, đâu phải lúc nào tiền bạc cũng chia đôi rạch ròi được. Nhiều lúc, chỉ cần một vài hành động từ chồng hay gia đình chồng cũng khiến vợ phật ý, buồn lòng mất rồi.

Mới đây, một cô vợ đăng tải bài viết trong group về chuyện tiền bạc cũng như cách cư xử của nhà chồng dành cho mình. Chuyện như sau:

"Lúc mới cưới mẹ chồng bảo em 'Mẹ thương con như con đẻ'. Nhưng khi em sinh 3 năm 2 đứa, ở nhà, Mẹ chồng bảo: 'Thương con trai mẹ 1 mình đi làm nuôi 4 cái mồm' nói em 'ăn hại chứ đi làm gì'.

Em từng dạy học nhưng lại máu kinh doanh. Vì những câu nói của mẹ chồng và thái độ không hài lòng của bà. Em quyết định gửi con bà ngoại (nhờ bà nội trông bà bảo 17 tháng đi học được rồi sao phải trông, thương con hay ốm e đành gửi bà ngoại, 1 tuần về thăm con 1 lần).

Từ cú điện thoại của chị dâu, vợ phát hiện điều chồng che giấu làm sau lưng-1
Ảnh bài viết đăng tải.

Em làm kinh doanh bên quảng cáo, in ấn, vừa học vừa làm. 3 tháng sau em bắt đầu mở riêng làm ăn tự lập. Mẹ chồng có 300 triệu gửi ngân hàng, em ngỏ ý vay bà bảo: 'vợ chồng mày đừng có nhòm vào tiền của tao'.

Em về lấy sổ đỏ đi vay ngân hàng 100 triệu đồng để làm. Khi biết em làm ăn được, mẹ chồng hỏi ý e, gửi con bà ngoại có cho bà được đồng nào không?

Em nói: 'Có cho bà 2 triệu/tháng tiền ăn uống'. Sau lần em nói đó, mỗi lần em đón con về chơi bà lại gạ con em về ở với bà. Nói em nó lớn rồi cho về đi học chứ định gửi bà ngoại mày mãi à.

Còn bản thân em, đi làm có tiền, em tự do đi làm đẹp (trước ở nhà 1 năm mới đi ép tóc 1 lần về còn sợ mẹ chồng biết). Em làm môi, làm mày, làm mí, tóc dài em cắt tóc ngắn uốn cụp, mỗi dịp bạn bè cưới em còn đi nối mi, váy các kiểu, em chuyển đi làm mặc quần bò thành váy.

Sau hơn 1 năm em đã thay đổi. Mẹ chồng lại hay sang nhà để ý. Còn bảo chồng em: 'Con vợ mày nó ăn diện, xí xớn quá đấy'.

Em không quan tâm vì trong tâm em luôn nghĩ miễn không tiêu tiền của bà, không láo toét là được. Sau hơn 1 năm em trả gần hết tiền và thuê 1 người làm cùng.

Chồng em thì không theo nghề vợ, rút sổ đỏ ra cắm vào vay 300 triệu để kinh doanh.

Cùng 1 năm em làm ăn nhưng chồng không đưa em được 1 đồng nào chi tiêu trong nhà. Gần như mình em lo hết. Ông ấy 'ăn bám' vợ 1 năm nay. Mẹ chồng em không hề biết. Bà vẫn tưởng con trai bà có tiền.

Bà bảo chồng em: 'Đi làm đừng ngu đưa con vợ mày hết, nó ăn chơi hết', cái này là có người nghe được bảo lại em. Em rất tức, nên quyết định nói chuyện với bà.

Em nói: 'Một năm nay con chưa biết 1 nghìn nào của anh ấy để lo cho cái nhà này. Con không than phiền điều gì. Nhưng con không hài lòng câu nói của mẹ với chồng con'.

Từ hôm đó bà ít đến nhà em hơn. Chồng em rất hay bênh mẹ nhưng lần này cũng không nói gì được".

Đến hôm qua khi chuyện trên qua được 1 tuần, chị dâu ở xa gọi điện về nói chuyện. Bà khoe rằng bà mới lát cái cổng hết 14 triệu chồng em lo hết. Đợt này lạnh quá chồng em còn lắp cả bóng đèn sưởi nhà tắm cho bà, thay cho bà cái bình nóng lạnh hồi tháng 11.

Từ cú điện thoại của chị dâu, vợ phát hiện điều chồng che giấu làm sau lưng-2
Ảnh minh họa

Chính thức em quá sốc các chị ạ. Con ốm bảo chồng đi mua thuốc còn rút tiền ví em đi mua. Mà giờ em mới biết chồng sắm sửa, sửa sang cho mẹ như thế. Những điều này chồng không hề nói qua với em lấy một câu. Trong khi mẹ chồng em ở chung với vợ chồng chú út, trông con cho vợ chồng nó.

Từ qua đến giờ trong em cái suy nghĩ bỏ chồng nhiều lắm. Em chán ghét cảnh này. Mình lo lắng vun vén cho gia đình mà chồng mình lại chỉ nghĩ cho mẹ. Trong khi nhà vẫn cắm ngân hàng. Anh ấy không có chút tôn trọng nào với vợ, nghĩ ngợi cho con cái.

Nhiều lần em bắt chồng phải đóng góp tiền nhưng mặt chồng cứ trơ ra không nói không rằng không đưa. Có lần thì bảo hàng ế ẩm này nọ. Sau tất cả em thấy mình thất vọng và dại quá.

Các chị ơi, lúc ở nhà không làm ra tiền em luôn lo sợ chồng đi làm có bồ bịch gái gú, nhưng khi có tiền có việc thì đến cái điện thoại của chồng cả tháng em cũng không động vào các chị ạ. Gần như em không quan tâm".

Trong hôn nhân, vị trí của hai vợ chồng bình đẳng. Đáng lẽ, có bất cứ việc gì chồng cũng nên bàn bạc qua, nói với vợ trước. Ở đây, người chồng qua mặt vợ, chắc chắn tâm trạng của cô vợ không thể nào vui nổi rồi.

Nhiều dân mạng đã đưa ra bình luận khác nhau. Đa số đều cho rằng cô vợ phải nói chuyện thẳng thắn về vấn đề tiền bạc với chồng. Cô phải nói rõ tình hình gia đình cùng câu chuyện mình nghe được, yêu cầu chồng phải tôn trọng cô và có trách nhiệm với tổ ấm nhỏ của mình.

Đừng để sự chán nản, im lặng làm sứt mẻ cuộc hôn nhân của mình. Đôi khi, phải nói cũng là điều cực kỳ đáng lưu ý và lưu tâm trong gia đình.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tu-cu-dien-thoai-cua-chi-dau-vo-phat-hien-dieu-chong-che-giau-lam-sau-lung-ma-minh-khong-he-hay-biet-dan-mang-khuyen-noi-ngay-truoc-khi-qua-muon-162210402114531560.htm

tình phí hôn nhân vợ chồng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao