Tự hào khoe với mẹ người yêu mỗi tháng kiếm trăm triệu, nào ngờ lại bị chê bai

Tôi quá sốc, không hiểu bác yêu cầu con dâu thế nào? Lương hơn trăm triệu mỗi tháng vẫn bị đánh trượt hả mọi người?

Trong khi mọi người luôn nói thời giờ chẳng còn chuyện mẹ chồng nàng dâu thì tôi vừa nhận ra, mẹ người yêu của mình không vừa chút nào.

Quen nhau hai năm nhưng tôi chưa bao giờ về nhà người yêu. Nguyên nhân chính liên quan đến công việc của tôi, bận rộn đến mức tôi chẳng còn tâm trí và thời gian để đi xa như vậy.

Trước đây tôi đã từng nghe người yêu kể về mẹ. Qua lời kể của anh, tôi mường tượng bác là người nghiêm khắc và cũng rất kén chọn con dâu. Có điều tôi chẳng để tâm lắm, so với nhiều người khác, tôi có cả tá ưu điểm mà người mẹ chồng nào cũng mong muốn có. Hơn nữa tôi là người biết cách sống, không làm mất lòng ai bao giờ. Vậy nên trước khi gặp mẹ người yêu, tôi vẫn có một niềm tin mãnh liệt, rằng bác sẽ thích mình ngay từ lần đầu gặp.

Ấy vậy mà nói trước bước không qua. Hôm vừa rồi bác lên thành phố khám bệnh, tôi qua nhà người yêu nấu cơm nhân tiện báo cáo bác về mối quan hệ của hai đứa. Lúc đầu bác niềm nở lắm, còn khen tôi xinh và khéo nói.

Tự hào khoe với mẹ người yêu mỗi tháng kiếm trăm triệu, nào ngờ lại bị chê bai-1
Tính thẳng thật, có gì nói vậy nên tôi cũng nói mỗi tháng mình kiếm được hơn 100 triệu. (Ảnh minh họa)

Ăn cơm xong, tôi và bác có nói chuyện kỹ hơn. Bác hỏi tôi về công việc, thu nhập cũng như hoàn cảnh gia đình. Tính thẳng thật, có gì nói vậy nên tôi cũng nói mỗi tháng mình kiếm được hơn 100 triệu. Trong lòng còn nghĩ kiểu gì bác cũng sẽ thích cô con dâu tương lai giỏi giang tháo vát.

Khi về nhà, tôi nhắn tin cho người yêu, hỏi phản ứng của mẹ anh thế nào? Cứ nghĩ mình sẽ được khen, nào ngờ người yêu tôi nói, mẹ anh không muốn chúng tôi tiếp tục quen nhau. Mà mọi người có tin không, lý do là vì tôi kiếm ra nhiều tiền quá. Bác sợ nếu tôi làm vợ sẽ chẳng có thời gian lo cho gia đình. Chưa kể thu nhập cao hơn, tôi cũng sẽ không xem tiếng nói của anh ra gì.

Nghe người yêu nói, tôi bàng hoàng không ngờ mình lại bị đánh trượt. Đúng là chẳng nói trước được điều gì. Người yêu tôi thì an ủi, nói mẹ anh chỉ lo xa như vậy, sau này cưới nhau tôi xin làm quản lý hoặc công việc nào nhàn hạ hơn là được.

Nói đến đây, tôi lại càng không phục. Đàn ông lo sự nghiệp, phụ nữ cũng cần như vậy. Tại sao tôi lại phải xin làm việc khác trong khi sự nghiệp của tôi đang rộng mở? Mọi người thấy vậy có đúng không? Tôi đang tính tạo sức ép cho người yêu, nếu anh còn bênh mẹ và bắt tôi tìm việc khác, tôi sẽ chia tay. Làm thế có được không mọi người?

Theo Nhịp sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/tu-hao-khoe-voi-me-nguoi-yeu-rang-moi-thang-kiem-tram-trieu-toi-ngo-bac-vui-lam-nao-ngo-lai-bi-che-bai-mot-cach-phu-phang-222020270731243.htm

ra mắt Tình yêu

Tin tức mới nhất