Tự làm khoai tây lốc xoáy

Khoai tây xếp thành từng lớp như đèn lồng, vị giòn, thơm, bùi, thêm gia vị đậm đà, là món ăn vặt được các bé yêu thích.

Tự làm khoai tây lốc xoáy-1

Khoai tây lốc xoáy là món ăn phổ biến ở nhiều khu chợ đêm, chợ ẩm thực ở các quốc gia châu Á, trong đó có Việt Nam. Cách làm món ăn không khó nhưng có phần "gây lú" ở công đoạn cắt khoai để tạo ra nhiều lớp.

Với phương pháp đơn giản được chia sẻ trên Xiaohongshu, bạn có thể làm món ăn thần thánh này ngay tại nhà, đảm bảo vệ sinh, ngon miệng.

Bạn nên sử dụng những củ khoai tây lớn, cắt vuông vức thành khối, phần thừa có thể dùng làm món xào. Ngoài tiệm, khoai tây lốc xoáy thường có hình tròn nhưng nếu làm tại nhà, bạn nên áp dụng cách cắt vuông cho đơn giản.

Tiếp theo, bạn đặt khối khoai vừa cắt lên thớt, để hai chiếc đũa song song hai bên, thái từng lớp cách nhau khoảng 0,5 cm. Sau đó, lật ngược khoai, thái từng lớp chéo theo hướng 45 độ là đã có được miếng khoai lốc xoáy đơn giản. Lưu ý không thái quá mỏng bởi sau khi chiên sẽ dễ bị vỡ.


Clip: Cách làm khoai tây lốc xoáy đơn giản

Bạn rửa khoai qua nước sạch, dùng khăn giấy thấm khô rồi xiên qua que tre, cho vào chảo chiên ngập dầu, để lửa khoảng 60% (vừa hoặc nhỏ), tới khi chín giòn.

Cuối cùng, cho khoai ra khay, để ráo dầu, rắc thêm gia vị như bột ớt, muối tiêu, vụn rong biển, hạt vừng trắng hay tương ớt. Sau khi chiên, khoai nở ra, tạo thành từng lớp giống như đèn lồng. Vị giòn giòn, thơm thơm, đậm đà.

Theo Ngoisao.net

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.net/tu-lam-khoai-tay-loc-xoay-4415526.html

món ngon mỗi ngày

Tin tức mới nhất