Tự làm những món ăn vặt 'thần thánh' ngay tại nhà

Với những ngày thời tiết lạnh mà có những món ngon như nem chua rán, khoai lang chiên hay xúc xích bọc phô mai thì còn gì bằng.

Lăn xả vào bếp và tự làm những món ngon này để thưởng thức ngay thôi nào.

1. Nem chua rán

Tự làm những món ăn vặt thần thánh ngay tại nhà-1

Nguyên liệu: Giò sống, bì heo, hành khô, tỏi, đường, thính gạo.

Cách làm:

- Bì heo cạo sạch lông, chần qua nước sôi rồi rửa lại với nước, cho vào nồi luộc với gia vị, gừng, hành củ để khử mùi hôi. Sau khi bì chín, vớt ra thái sợi mỏng.

- Trộn đều giò sống, bì heo với gia vị và hành tỏi xay nhuyễn.

- Cho các nguyên liệu đã trộn đều vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 2 giờ. Lấy ra cuốn nem bằng màng bọc thực phẩm rồi lại cho lại vào ngăn đá thêm khoảng 30 phút nữa. Sau đó bỏ ra lăn bột chiên xù. 

- Đun sôi dầu ăn và cho nem chua vào rán vàng, vớt ra rổ thấm bớt dầu và thưởng thức.

2. Phô mai bọc xúc xích

Tự làm những món ăn vặt thần thánh ngay tại nhà-2

Nguyên liệu: Xúc xích, phô mai, muối, tiêu, bột mì, trứng gà, sữa.

Cách làm:

- Cuộn lát phô mai ở ngoài xúc xích, giữ chặt một lúc để hai mép phô mai dính liền vào nhau. Dùng que tre xiên qua xúc xích. 

- Trộn đều các nguyên liệu bột mì, muối, hạt tiêu, trứng gà, sữa vào với nhau. Sau đó chuyển qua một cái cốc có chiều cao hơn xúc xích.

- Nhúng cả cái xúc xích đã được bọc phô mai vào trong hỗn hợp bột.

- Trước đó làm nóng chảo dầu, nhớ cho nhiều dầu. Sau khi đã nhúng xúc xích vào bột thì chuyển sang chiên ngập dầu. Chiên đến khi xúc xích chuyển sang màu vàng nâu và nổi lên trên là đã hoàn thành. 

3. Bánh khoai lang chiên tẩm đường

Tự làm những món ăn vặt thần thánh ngay tại nhà-3

Nguyên liệu: Khoai lang, bột gạo, bột mì, đường trắng, bột nở, sữa tươi, bột quế.

Cách làm:

- Khoai lang rửa sạch, luộc hoặc hấp chín. Bóc vỏ khoai, tán nhuyễn.

- Hỗn hợp bột gạo, bột mì, đường, muối và bột nở trộn đều. Đổ từ từ sữa tươi nóng vào, cho thêm khoai và bột mì sau đó đảo các nguyên liệu quện vào nhau đến khi mịn rồi nặn viên tròn bằng nhau.

- Đổ dầu vào chảo đun sôi, sau đó thả các viên khoai vào chiên đến khi chín vàng thì vớt ra để ráo mỡ. Có thể rắc thêm chút bột quế thơm nếu muốn. 

4. Bánh khoai mỡ

Tự làm những món ăn vặt thần thánh ngay tại nhà-4

Nguyên liệu: Khoai mỡ, sữa tươi, đường trắng, bột năng, gạo nếp, muối. 

Cách làm:

- Khoai mỡ gọt vỏ rửa sạch, cắt nhỏ. 

- Bật lò vi sóng lên ở chế độ nấu khoảng 4-5 phút hoặc hấp cách thuỷ cho khoai chín. Sau đó dùng thìa tán nhuyễn.

- Thêm bột gạo nếp, bột năng, đường, nước lọc vào hỗn hợp bột khoai mỡ, dùng tay trộn đều, hỗn hợp bột lúc này sẽ hơi ướt, bạn trộn hỗn hợp đến khi bột mịn thì dùng màng thực phẩm bọc kín để ủ khoảng 30 phút. Sau đó bạn rắc ít bột năng lên mặt bột rồi nặn bánh thành hình theo sở thích.

- Đun nóng dầu ăn ở nồi nhỏ, cho từng viên bột rán vàng đều, thỉnh thoảng dùng đũa đảo đề phần bột vàng đều, vớt ra rổ cho chảy bới dầu ăn, tiếp tục rán cho hết những phần bột còn lại.

5. Bim bim khoai lang phô mai

Tự làm những món ăn vặt thần thánh ngay tại nhà-5

Nguyên liệu: Khoai lang, phô mai, dầu ăn.

Cách làm:

- Khoai lang mua về rửa sạch, gọt bỏ vỏ, bào lát mỏng. Nếu bào dày thì khi chiên khoai sẽ không giòn ăn không ngon. Trong khi bào thì cho những lát khoai vào trong nước muối loãng cho khoai không bị thâm. Sau đó vớt khoai ra rổ để ráo.

- Làm nóng chảo dầu trên bếp. Sau đó thả khoai vào ngập dầu và chiên giòn 

- Vớt khoai ra đĩa có lót giấy thấm dầu. Chờ khoai nguội bớt bạn rắc bột phô mai lên đã khoai rồi lắc cho bột bám đều. Vậy là xong món bim bim khoai lang phô mai, giờ bạn chỉ cần bỏ ra và thưởng thức. 

Với những cách chế biến khá đơn giản bạn đã làm cho cả nhà những món ăn vặt ngon giòn khó có thể cưỡng lại. Tại sao bạn không vào bếp và bắt tay làm ngay nhỉ, chắc chắn các thành viên trong gia đình sẽ rất hào hứng chờ đón món ngon mỗi ngày của bạn đấy.

Theo VietNamNet 


món ăn vặt món ngon mỗi ngày món ngon

Tin tức mới nhất