Từ người vô danh, những hiện tượng bỗng 'một bước lên mây' khuấy đảo khắp cõi mạng năm 2019

Điểm chung của các hiện tượng mạng nổi lên năm nay chủ yếu là nhờ làm vlog.

Bà Tân vlog

Từ một người nông dân giản dị, bà Tân vlog bất ngờ trở thành "gương mặt vàng trong làng Youtube" nhờ thực hiện clip nấu những món ăn "siêu to khổng lồ" cùng cậu con trai tên Hưng.

Tham gia làm Youtube từ tháng 2/2019 nhưng kênh của bà Tân chỉ thực sự tạo được tiếng vang bắt đầu khoảng đầu tháng 6/2019. Kể từ khi gây chú ý, ngoài tăng số lượng người đăng ký kênh lên đến 3,38 triệu - người phụ nữ đến từ Bắc Giang còn được nhiều chương trình, gameshow "chọn mặt gửi vàng".

Từ người vô danh, những hiện tượng bỗng một bước lên mây khuấy đảo khắp cõi mạng năm 2019-1

Từ người vô danh, những hiện tượng bỗng một bước lên mây khuấy đảo khắp cõi mạng năm 2019-2
Bà Tân sở hữu vô số clip triệu view trên kênh Youtube có hơn 3 triệu người đăng ký.

Sự nổi tiếng bất ngờ đã mang đến cho mẹ con bà Tân một cuộc sống khấm khá hơn. Song thời gian qua, bà cũng gặp phải không ít sức ép khi bị cho là lừa dối khán giả, diễn lố hay chất lượng nội dung ngày một đi xuống, xàm xí.

Đứng trước nhiều ý kiến trái chiều, Hưng - người đứng sau các clip triệu view của mẹ chia sẻ: "Hiện tại tôi vẫn đang cố gắng thay đổi nội dung để kênh không bị nhàm. Sắp tới, tôi sẽ không tập trung làm quá nhiều clip 'siêu to khổng lồ' nữa mà chuyển qua làm các nội dung nấu ăn bình thường.

Tôi sẽ thay đổi dần dần và đan xen nội dung mới chứ không thay đổi một cách đột ngột. Hơn nữa, tôi cũng cần có thời gian để suy nghĩ những nội dung sáng tạo hơn".

Quỳnh Trần JP

Một hiện tượng mạng khác làm mưa làm gió giới trẻ năm 2019 là Quỳnh Trần JP (hiện đang sinh sống tại Nhật Bản). Cô được biết đến với những vlog về ẩm thực.

Bên cạnh những clip review đồ ăn chân thật, điểm thu hút đặc biệt ở mỗi vlog của Quỳnh Trần JP là sự xuất hiện của bé Sa - con trai 3 tuổi của Youtuber đình đám.

Từ người vô danh, những hiện tượng bỗng một bước lên mây khuấy đảo khắp cõi mạng năm 2019-3
Từ người vô danh, những hiện tượng bỗng một bước lên mây khuấy đảo khắp cõi mạng năm 2019-4
Kênh Youtube của hai mẹ con chị hiện đạt hơn 2 triệu người đăng ký.

Với những biểu cảm đáng yêu cùng việc xuất hiện xuyên suốt trong hơn 400 vlog đi cùng câu thoại: "Sa chào cô chú đi con" của chị Quỳnh đã khiến cậu bé trở thành từ khóa được tìm kiếm nhiều thời gian qua.

Cách đây không lâu, Quỳnh JP cùng con trai đã về Việt Nam để tham gia một chương trình truyền hình. Cả hai tiếp tục trở thành "cơn sốt" với người hâm mộ.

1977 vlog

2019 được xem là thời đại của các hiện tượng Youtuber. Ngoài bà Tân vlog và Quỳnh Trần JP, nhóm 3 chàng trai với cái tên 1977 vlog cũng được xem là đối thủ đáng gờm trong thời buổi người người đua nhau làm Youtube.

Họ là Nguyễn Trung Anh, Nguyễn Việt Anh (cùng sinh năm 1992) và Nguyễn Văn Tân (sinh năm 2001). Ra mắt sau nhưng vlog của nhóm 3 thành viên nhanh chóng tạo được dấu ấn mạnh nhờ kịch bản đầu tư, nội dung trau chuốt cùng kỹ xảo, góc máy được chăm chút tỉ mỉ. 

Từ người vô danh, những hiện tượng bỗng một bước lên mây khuấy đảo khắp cõi mạng năm 2019-5
Những vlog của nhóm 1977 vlog đều đạt trên 10 triệu view.

Những vlog của nhóm mang đậm tính văn học nhưng cũng không kém phần hài hước, phản ánh được những vấn đề nổi cộm của xã hội.

Sản phẩm đầu tiên giúp tên tuổi của nhóm "một bước lên mây" là về việc sử dụng chú chó Shiba cho bộ phim Lão Hạc. Hiện clip này đạt hơn 10 triệu view. Những sản phẩm của các chàng trai sau đó cũng chưa có một vlog nào nằm dưới con số này dù kênh mới đang có hơn 1,4 triệu người đăng kí.
 

Vân Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/top-3-hien-tuong-mang-khuay-dao-khap-gioi-tre-nam-2019-n-205676.html

1977 Vlog Bà Tân Vlog hiện tượng mạng xã hội

Tin tức mới nhất