Từ nhân viên bán gà trở thành producer đối tác của IU - SNSD

Trước khi thành công với âm nhạc, Ryan Jhun từng làm nhiều công việc khác nhau, trong đó bao gồm bán ô tô và bán gà.

Kpop sẽ không thể đạt được thành công như hiện tại nếu các producer tài năng và tâm huyết. Một trong những cái tên quen thuộc trong dàn producer Kpop là Ryan Jhun. Anh cũng chính là người làm việc với nhiều sao Kpop hàng đầu như IU, EXO, SNSD, aepsa hay IVE. 

Một số bài hát nổi tiếng mà Ryan Jhun tham gia sản xuất phải kể đến Celebrity, Dun Dun Dance, ELEVEN, Girls,...

Từ nhân viên bán gà trở thành producer đối tác của IU - SNSD-1
Bản hit Celebrity của IU có sự đóng góp của Ryan Jhun

Ryan Jhun mới đây đã chia sẻ con đường gia nhập Kpop trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với tờ The Korea Herald.

Theo nhà sản xuất 43 tuổi, quá trình trở thành producer không hề dễ dàng. Jhun đã ước mơ trở thành nhạc sĩ và nhà soạn nhạc từ khi 15 tuổi nhưng buộc phải từ bỏ đam mê sau khi gia đình chuyển đến New York vào năm 1996.

Đến khi trưởng thành, Jhun làm nhiều công việc khác nhau, từ nhân viên bán ô tô, DJ club, mở công ty bán gà,... nhưng chưa bao giờ từ bỏ mong muốn theo đuổi đam mê âm nhạc. Ngay khi doanh nghiệp bán gà đang đem lại doanh thu ổn định, Jhun quyết định từ bỏ mọi thứ để thực hiện giấc mơ. 

Từ nhân viên bán gà trở thành producer đối tác của IU - SNSD-2
Producer Ryan Jhun

"Niềm háo hức trở thành một nhà soạn nhạc luôn dồn nén trái tim tôi và khiến tôi đau đớn. Tôi từng là một nhân viên kinh doanh ô tô, DJ club và chủ sở hữu một công ty kinh doanh gà khá thành công. Một ngày, tôi từ bỏ mọi thứ để chính thức bắt đầu sự nghiệp âm nhạc. Thay vì chơi nhạc của người khác với tư cách DJ, tôi muốn tạo ra bản nhạc của riêng mình", Jhun kể. 

Không may cho Jhun, anh đối mặt với sự phân biệt chủng tộc nặng nề ở Mỹ và bị tất cả hãng âm nhạc ở đây từ chối. Không nản lòng, anh quyết định bay về quê nhà Hàn Quốc vào năm 2008 với chỉ 200.000 won (~ 3,3 triệu đồng) trong túi. 

Từ nhân viên bán gà trở thành producer đối tác của IU - SNSD-3

Sự nghiệp của Ryan Jhun khởi sắc sau khi được SM Entertainment chú ý

Thế nhưng Ryan Jhun vẫn không thể bán được nhạc. Tuy nhiên sự kiên trì đã giúp anh được ký hợp đồng với SM Entertainment, từ đó sáng tác các bài hát cho những nhóm nhạc hàng đầu như TVXQ, Super Junior, SNSD, SHINee, aepsa và EXO. 

Như Quỳnh
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tu-nhan-vien-ban-ga-tro-thanh-producer-doi-tac-cua-iu-snsd-n-323192.html

Kpop

Tin tức mới nhất