SNSD, BTS, IU và những kỷ lục Kpop gần như không thể phá vỡ

Kỷ lục sinh ra là để phá vỡ, nhưng những thành tích dưới đây thực sự đã đi vào huyền thoại của Kpop.

Các kỷ lục Kpop bị phá vỡ với tần suất khá thường xuyên trong vài năm gần đây do người hâm mộ dòng nhạc này đang ngày càng mở rộng ra khắp thế giới. Tuy nhiên đối với nhiều fan Kpop kỳ cựu, những kỷ lục dưới đây hẳn sẽ rất khó để bất kỳ nghệ sĩ nào có thể phá vỡ trong tương lai gần.

1. SNSD - Lượt xem music show 

Màn trình diễn Genie của SNSD trên sân đáp trực thăng vào năm 2009 đã phá đảo mọi kỷ lục rating của các chương trình âm nhạc cuối tuần ở Hàn Quốc. Rating của stage này đặt 17,2% (tương đương 8,6 triệu người xem trực tiếp), vượt xa mức rating trung bình 2% của các chương trình âm nhạc thời điểm đó. 

SNSD, BTS, IU và những kỷ lục Kpop gần như không thể phá vỡ-1

Sân khấu của SNSD được MBC ưu ái đầu tư cả máy bay trực thăng để quay trực tiếp

2. BTS - Số tuần Spring Day trụ hạng trên Melon 

Kể từ khi Spring Day được phát hành vào tháng 2/2017, bài hát chưa một lần lọt khỏi top 100 BXH âm nhạc Hàn Quốc Melon. Đến thời điểm này, bản hit mùa xuân của BTS đã trải qua 294 tuần (tức hơn 5 năm rưỡi) trong top 100. 

Tính đến ngày 5/10, bài hát đang xếp ở vị trí thứ 85 và thường sẽ thăng hạng mỗi khi BTS có hoạt động mới hay khi Hàn Quốc chuyển thời tiết sang mùa xuân. 

SNSD, BTS, IU và những kỷ lục Kpop gần như không thể phá vỡ-2

3. BTS - Doanh số album Map of the Soul: 7 

Map of the Soul: 7 không chỉ vẫn giữ vị trí quán quân doanh số ngày đầu tiên và tuần đầu tiên phát hành - lần lượt là 2,65 triệu và 3,38 triệu - mà còn là album K-Pop bán chạy nhất mọi thời đại.

Album của BTS hiện đã bán ra tổng cộng 4,91 triệu bản và rất sáng cửa đạt mốc 5 triệu. Album bán chạy thứ hai là Map of the Soul: Persona cũng của BTS với 4,57 triệu bản tiêu thụ.

SNSD, BTS, IU và những kỷ lục Kpop gần như không thể phá vỡ-3

4. IU - Số bài hát #1 BXH Circle

IU chắc chắn là nữ hoàng nhạc số của BXH âm nhạc Hàn Quốc Circle (trước đây là Gaon) khi sở hữu tới 30 ca khúc dẫn đầu BXH. Hiện nghệ sĩ có số ca khúc #1 Circle nhiều nhất sau IU là BIGBANG cũng chỉ có 11 bài. 

SNSD, BTS, IU và những kỷ lục Kpop gần như không thể phá vỡ-4

5. BTS - Số cúp music show của Dynamite 

Cho đến nay, Dynamite đã được xướng tên 32 lần trên các chương trình âm nhạc cuối tuần Hàn Quốc. Bài hát ở vị trí thứ hai là Boy With Luv của chính BTS với 21 chiến thắng!

SNSD, BTS, IU và những kỷ lục Kpop gần như không thể phá vỡ-5

6. BTS - Số bài hát đạt #1 BXH Billboard Hot 100

Một kỷ lục "vô tiền khoáng hậu" khác mà BTS đang nắm giữ là số bài hát đạt #1 Billboard Hot 100 nhiều nhất ở Kpop. Rất nhiều nghệ sĩ Hàn còn rất khó chạm chân vào BXH chứ chưa nói đến việc dành #1. 

Tại thời điểm này, BTS đã có 6 bài hát dành được danh hiệu trên. Nếu tính top 10, nhóm có tổng cộng 10 bài hát. Trước BTS, Kpop cũng chỉ có PSY mới lọt vào top 10 Billboard Hot 100. 

SNSD, BTS, IU và những kỷ lục Kpop gần như không thể phá vỡ-6

7. PSY - Lượt xem Gangnam Style  

Dù Kpop ngày càng có nhiều nhóm nhạc nổi tiếng trên toàn cầu thì lượt view của Gangnam Style trên Youtube vẫn là một tường thành rất khó xô đổ. Tính đến ngày 5/10, video đã được xem tới 4,56 tỷ lần và vẫn tăng ổn định theo từng năm.

Video bám đuổi gần nhất với Gangnam Style là DDU-DU DDU-DU của BLACKPINK cũng mới chỉ có 1,96 tỷ lượt xem. 

SNSD, BTS, IU và những kỷ lục Kpop gần như không thể phá vỡ-7

8. BLACKPINK - Lượt xem video luyện tập vũ đạo How You Like That

BLACKPINK có thể nói chính là nhóm nhạc nâng tầm những video tập vũ đạo ở Kpop khi các video dance practice gắn mác BLACKPINK có lượt xem còn cao hơn nhiều video chính thức của nghệ sĩ Kpop khác. 

SNSD, BTS, IU và những kỷ lục Kpop gần như không thể phá vỡ-8
Chỉ với phông nền hồng đơn giản, video tập vũ đạo How You Like That thậm chí còn thời điểm còn được xem nhiều hơn cả mv chính thức

How You Like That là video luyện tập vũ đạo K-Pop đầu tiên vượt qua một tỷ lượt xem trên YouTube và hiện có 1,25 tỷ lượt xem tính đến thời điểm viết bài này! Video đứng thứ 2 chính là dance practice của  DDU-DU DDU-DU với 467,7 triệu lượt xem.

Như Quỳnh
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/snsd-bts-iu-va-nhung-ky-luc-kpop-gan-nhu-khong-the-pha-vo-n-322961.html

ca sĩ iu BTS Kpop snsd

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao