Tư thế ngủ nói gì về mức độ gắn bó giữa hai người?

Các nhà tâm lý học cho rằng, tư thế nằm ngủ thường thấy của các cặp đôi cũng thể hiện phần nào tình trạng mối quan hệ của họ.

Khi ngủ, chúng ta có thể thay đổi nhiều tư thế do mỏi người, do nóng, lạnh hay khó chịu. Tuy nhiên khoa học chỉ ra rằng thực tế mỗi người vẫn có một tư thế nằm cố định, chiếm phần lớn thời gian ngủ. Và cách hai người khác giới nằm ngủ cạnh nhau cũng góp phần thể hiện thực trạng mối quan hệ của họ.

Tư thế ngủ nói gì về mức độ gắn bó giữa hai người?-1

Tư thế ngủ này được nhận xét rằng người có xu hướng "bành trướng" diện tích giường sẽ là người nắm vai trò quyết định trong hầu hết các vấn đề gia đình, đặc biệt là kinh tế. Và người còn lại thường sẽ nhún nhường để nghe theo.

Điểm tích cực của mối quan hệ là hai người khá dễ dàng quyết định các vấn đề cuộc sống, nhưng mối quan hệ lâu dài tất sẽ nảy sinh những bất đồng.

Tư thế ngủ nói gì về mức độ gắn bó giữa hai người?-2

Các chuyên gia tâm lý học cho rằng bức ảnh trên thể hiện người nam đang cố tìm kiếm sự gần gũi, chia sẻ, trong khi nữ giới lại đang tỏ ra xa cách. Từ tư thế ngủ này có thể phán đoán rằng cặp đôi đang gặp một số vấn đề mà họ chưa thể giải quyết.

Tư thế ngủ nói gì về mức độ gắn bó giữa hai người?-3

Một cặp vợ chồng thường xuyên duy trì tư thế ngủ này thể hiện họ có sự hòa hợp tuyệt đối trong các vấn đề cuộc sống. Không chỉ là bạn đời, họ còn là những người tri kỉ, tôn trọng và luôn thấu hiểu nhau. Thường với những cặp đôi chìm vào giấc ngủ trong tư thế mặt đối mặt như vậy, sẽ ít có vấn đề tiêu cực nào nảy sinh giữa họ.

Tư thế ngủ nói gì về mức độ gắn bó giữa hai người?-4

Các nhà tâm lý học cho rằng một cái chạm nhẹ giữa hai khuỷu tay khi ngủ thể hiện hàm ý "chúng ta độc lập nhưng vẫn tin tưởng nhau" giữa hai người. Tư thế này có nghĩa cả hai vẫn thoải mái với giấc ngủ của mình nhưng không hề quên đi sự gắn kết với đối phương.

Nó cũng chứng tỏ mối quan hệ của hai người đang trong thời kì ổn định, không có gì hiểu nhầm hay chia cắt.

Tư thế ngủ nói gì về mức độ gắn bó giữa hai người?-5

Tư thế ngủ này thường được đánh giá là của những cặp vợ chồng trong giai đoạn đầu hôn nhân. Người nữ sẽ nép vào vòng tay che chở của nam giới và cả hai có một giấc ngủ ngon. Nếu thường xuyên nằm ngủ với tư thế này chứng tỏ mối quan hệ của hai bạn đang diễn ra theo chiều hướng hài hòa. Nam giới tỏ ra mạnh mẽ và muốn được che chở cho bạn đời, trong khi phái nữ hoàn toàn tin tưởng vào các quyết định của nửa kia.

Tư thế ngủ nói gì về mức độ gắn bó giữa hai người?-6

Tư thế ngủ này cho biết hai người có sự thấu hiểu và tôn trọng nhất định dành cho nhau. Người nữ có thể là nhóm người khá độc lập bên ngoài xã hội, nhưng một khi về bên gia đình, cô ấy vẫn luôn muốn tôn người đàn ông lên làm trụ cột.

Bù lại, nam giới sẽ là người đàn ông mạnh mẽ, theo xu hướng "dù có bất cứ chuyện gì xảy đến, anh cũng sẽ bảo vệ em".

Tư thế ngủ nói gì về mức độ gắn bó giữa hai người?-7

Đây cũng là một trong số những tư thế ngủ thường thấy của các cặp vợ chồng giai đoạn đầu hôn nhân. Nó thể hiện nam giới có sự quan tâm chân thành và tình yêu mãnh liệt, thông qua cách anh ấy ôm bạn đời từ phía sau. Còn người nữ nằm ngủ thoải mái chứng tỏ cô ấy rất tin tưởng và hài lòng về đối phương.

Tư thế ngủ nói gì về mức độ gắn bó giữa hai người?-8

Tư thế này khá giống với tư thế "úp thìa", chỉ có điều hai người nằm cách xa nhau và tay gối lên phía đầu. Nó thể hiện mối quan hệ của cặp đôi đang diễn ra theo xu hướng: một người trong số họ cảm thấy tình cảm đang lạnh nhạt dần, trong khi người còn lại luôn muốn gần gũi và "hâm nóng" lại mối quan hệ.

Tư thế ngủ nói gì về mức độ gắn bó giữa hai người?-9

Tư thế ngủ có phần xa cách này thể hiện một người đang nắm giữ vị trí "độc tôn" trong mối quan hệ. Nam giới có phần độc đoán và muốn thể hiện mình trong cuộc sống hôn nhân. Trong khi đó, nữ giới có xu hướng là người nhút nhát và cần sự bảo vệ.

Tư thế ngủ này kéo dài lâu thể hiện mối quan hệ có sự chia cắt và ích kỉ. Người nữ luôn phải chấp nhận và điều chỉnh các vấn đề trong cuộc sống để phù hợp với nửa kia.

Tư thế ngủ nói gì về mức độ gắn bó giữa hai người?-10

Nhiều người cho rằng tư thế ngủ nằm cách xa nhau thể hiện sự xa cách trong mối quan hệ, tuy nhiên các chuyên gia tâm lý lại nhận xét đây có thể là dáng nằm của cặp vợ chồng đã quá thấu hiểu và cảm thông.

Họ tôn trọng giấc ngủ ngon và sự thoải mái của đối phương, cũng giống như khi hòa hợp và tôn trọng nhau trong mọi vấn đề cuộc sống.

T.N (dịch)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tu-the-ngu-noi-gi-ve-muc-do-gan-bo-giua-hai-nguoi-n-131704.html

bói tư thế ngủ tư thế ngủ Tình yêu

Tin tức mới nhất