Từ vụ cháu gái bị tố cướp chồng dì ruột: Đàn ông có phải là đồ vật đâu mà bị trộm mất?

Đàn ông vốn không phải là đồ vật vô tri không có sức phản kháng, ai cầm cũng được, đặt đâu cũng xong. Họ biết tư duy, biết cân nhắc thiệt hơn, và biết rõ điều gì nên làm điều gì không. Thế nên, chẳng ai có thể trộm hay giành họ từ tay người khác, nếu bản thân họ không muốn.

Ngoại tình, tiểu tam, đó luôn là vấn đề muôn thuở trong những cuộc hôn nhân. Để nói về người thứ 3 thì thôi ''muôn hình vạn trạng'', từ xinh xắn trẻ trung khéo léo cho đến có tuổi ngồn ngộn mỡ thừa, từ học thức cao vời vợi cho đến nhưng cô vất vả bươn chải từ thuở thiếu thời...

Các bà vợ, khi phát hiện chồng mình có phòng nhì, hiếm khi giữ được bình tĩnh, kiểu gì cũng vén gấu áo xắn gấu quần, ăn thua đủ với 'cái loại đàn bà phá hoại gia đình người khác' kia.

Thế nhưng mới đây, một sự việc được chia sẻ mà trong đó nhân vật chính không biết phải làm gì khi người thứ 3 lại là cô cháu gái gọi mình là dì ruột, được mình cưu mang nơi đất khách quê người từ khi còn là một đứa trẻ.

Câu chuyện này ai đúng ai sai vẫn còn chưa rõ, hay liệu còn ẩn tình gì không cũng chẳng ai biết, trừ người trong cuộc, nhưng không thể phủ nhận đã khiến cho dân mạng một phen xôn xao vì quá bất ngờ.

Từ vụ cháu gái bị tố cướp chồng dì ruột: Đàn ông có phải là đồ vật đâu mà bị trộm mất?-1
Bài đăng tố cháu gái cướp chồng của người dì ruột gây bão mạng

Trong các bài viết của mình, người dì bị mất chồng vào tay cháu ruột liên tục bảo rằng mình bị 'trộm' mất chồng, tương tự như hàng trăm hàng ngàn người phụ nữ có chồng ngoại tình ở ngoài kia, đều khóc lóc rằng chồng mình bị ''giành'' mất.

Thế nhưng, đàn ông vốn không phải là đồ vật vô tri không có sức phản kháng, ai cầm đi đâu cũng được, đặt đâu cũng xong. Họ là động vật bậc cao, với não bộ phát triển bậc nhất trong thế giới động vật. Họ biết tư duy, biết cân nhắc thiệt hơn, và biết rõ điều gì nên làm điều gì không. Thế nên, chẳng ai có thể ''trộm'' hay ''giành'' họ từ tay người khác, nếu bản thân họ không muốn.

Trong câu chuyện này, người chồng được nhắc đến như ''Phật sống'', rất hiền lành. Và có vẻ như, người dì đổ hết trách nhiệm lên cô cháu gái và các chị gái đã ''dụ dỗ'', lôi kéo chồng mình.

Chồng cô, người đàn ông trong câu chuyện đã có 4 đứa con trai trước khi bị phát hiện ngoại tình. Người đàn ông đầu hai thứ tóc ấy đã không còn là một cậu trai có thể để người ta dắt mũi, nhất là khi đối tượng bị gán cho tội ấy tuổi đời mới chỉ hơn 20.

Từ vụ cháu gái bị tố cướp chồng dì ruột: Đàn ông có phải là đồ vật đâu mà bị trộm mất?-2
Gia đình trước kia từng rất hạnh phúc với 4 cậu con trai

Từ vụ cháu gái bị tố cướp chồng dì ruột: Đàn ông có phải là đồ vật đâu mà bị trộm mất?-3
Người chồng trong câu chuyện chụp ảnh cùng cháu gái (bên trái) và chụp ảnh cùng vợ (bên phải)

Mà cho dù có thực sự bị ''gài'' đi chăng nữa, thì anh ta hoàn toàn có khả năng nhận ra vấn đề sau đó và tìm được cách giải quyết nó. Nhưng anh ta ly hôn, cưới cô cháu gái và sinh con. Đó hoàn toàn là lựa chọn của anh ta.

Tương tự, những người đàn ông đã có vợ ngoài kia cũng đều là những người đã trưởng thành, đầy đủ năng lực hành vi dân sự. Có ông còn lao vào đánh vợ để giải thoát cho người tình khi bị bắt quả tang thì không thể xem các ông như những cu cậu ngây thơ để người ta trộm hay giành mất nữa rồi.

Thế nên, trong tất cả những mối quan hệ đổ vỡ khi có sự xuất hiện của người thứ 3, có lẽ phụ nữ nên thôi xâu xé chì chiết nhau, mà hãy thẳng thắn, dũng cảm thừa nhận rằng người đàn ông mình từng tin tưởng yêu thương đã thay đổi, và không phải là người chung tình như mình nghĩ, thay vì biến anh ta thành nạn nhân.

Có thể cách nghĩ chồng mình bị dụ dỗ sẽ khiến các bà vợ cảm thấy đỡ tổn thương hơn, nhưng nó chẳng thể nào thay đổi được kết quả của cuộc hôn nhân.

Đôi lúc, cách tốt nhất để vượt qua là chấp nhận sự thật, và sự xuất hiện của cô gái kia chưa hẳn là xấu, mà nó chỉ là một tác nhân giúp người vợ nhận ra người mình yêu thương chưa chắc đã xứng đáng với tình yêu của mình. Thậm chí, họ còn tệ hại hơn mình nghĩ rất nhiều lần.

Theo Datviet

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/tu-vu-chau-gai-cuop-chong-di-ruot-dan-ong-co-phai-la-do-vat-dau-ma-bi-trom-mat-2011238.html

Ngoại tình

Tin tức mới nhất