Từ xuất thân nghèo khó, IU ủng hộ từ thiện tới 36 tỷ đồng chỉ trong 20 tháng

IU trong quá khứ từng không có tiền đi xe buýt nhưng hiện cô sở hữu khối tài sản hàng chục triệu USD.

IU vừa quyên góp 100 triệu won (~ 1,79 tỷ đồng) cho Hiệp hội cứu trợ thảm họa quốc gia Hope Bridge để khắc phục hậu quả sau trận mưa lớn vừa rồi ở Hàn Quốc. Vào ngày 12 tháng 8, công ty quản lý của IU, Edam Entertainment đã xác nhận thông tin này với tờ Newsen. 

Kể từ khi ra mắt vào năm 2008, IU đã tích cực quảng bá với tư cách là một nữ diễn viên và ca sĩ. Đến hiện tại, IU là một trong những người nổi tiếng quyền lực nhất "xứ sở kim chi". Ngoài tài năng sáng tác, ngoại hình xinh đẹp, IU cũng được ca ngợi là "nhân cách vàng" khi liên tục làm từ thiện. 

Từ xuất thân nghèo khó, IU ủng hộ từ thiện tới 36 tỷ đồng chỉ trong 20 tháng-1

Theo tính toán, cô đã quyên góp hơn 2 tỷ won (~ 36 tỷ đồng) chỉ trong vòng 20 tháng qua (tính từ tháng 1/2021 - tháng 8/2022). Một vài khoản quyên góp trước đây của IU có thể kể đến: 50 triệu won cho NGO Linker và The Snail of Love dưới tên IU Uaena (kết hợp giữa IU và tên fandom) để kỷ niệm việc phát hành album thứ 5, 10 triệu won cho thành phố Gwacheon để giúp đỡ người dân gặp khó khăn vì Covid-19. 

Đúng vào ngày sinh nhật năm ngoái (16/5), IU cũng quyên góp tổng cộng tới 500 triệu won (8,9 tỷ đồng) cho những người có hoàn cảnh khó khăn thông qua các tổ chức như Quỹ Ung thư Nhi khoa Hàn Quốc, nhóm hỗ trợ trẻ em mắc bệnh hiếm gặp Yeouldol, Hiệp hội các gia đình bà mẹ đơn thân Hàn Quốc, Trung tâm hỗ trợ cấp cao cho Người cao tuổi sống một mình, Quỹ Purm và Hiệp hội phúc lợi trẻ em.

IU cũng kỷ niệm 13 năm debut bằng cách quyên góp các sản phẩm của thương hiệu mà cô đang là người đại diện. Cô ủng hộ 50 triệu won vật tư y tế cho phòng khám của những người có hoàn cảnh khó khăn. Đúng dịp Giáng sinh năm 2021, IU quyên góp tổng cộng 200 triệu won cho bệnh nhân ung thư và trẻ em, thanh thiếu niên thuộc gia đình có thu nhập thấp. 

Dù hiện tại là một triệu phú USD, IU có một tuổi thơ rất khốn khó. Gia đình cô cho người quen vay tiền nhưng người này bỏ trốn. Bố mẹ IU phải đi làm xa để trả nợ trong khi cô cùng em trai sống với bà ngoại. Ba người sống trong một căn nhà chỉ có một phòng ngủ và nữ ca sĩ phải đi bộ đến trường mỗi ngày do không có tiền đi xe buýt. 

Từ xuất thân nghèo khó, IU ủng hộ từ thiện tới 36 tỷ đồng chỉ trong 20 tháng-2

IU thời thơ ấu

Để kiếm sống, bà của IU cũng phải làm việc tại một khu chợ gần nhà. Thế nhưng số tiền kiếm được cũng chỉ đủ tiêu dùng cơ bản cho ba bà cháu. Chính hoàn cảnh khó khăn này đã thôi thúc IU tìm đến âm nhạc với mơ ước đổi đời và thật may mắn khi cô nhanh chóng thành công trong làng âm nhạc Hàn Quốc. 

Như Quỳnh
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/iu-ung-ho-tu-thien-toi-36-ty-dong-chi-trong-20-thang-n-316806.html

ca sĩ iu

Tin tức mới nhất