Tự ý đuổi du khách, người giữ xe chợ đêm ở Đà Nẵng bị phạt tiền

Thấy khách du lịch đứng bên bãi giữ xe, bà B. có thái độ khó chịu, đẩy đuổi du khách. Hành động này được người dân phản ánh đến chính quyền địa phương.

Ngày 6/9, UBND phường An Hải Tây (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) cho biết, đơn vị vừa có quyết định xử phạt bà B.T.T (SN 1995, trú tại địa phương), là người giữ xe tại chợ đêm Sơn Trà.

Trước đó, UBND phường nhận được phản ánh về việc người giữ xe có thái độ khó chịu, đuổi du khách, người dân khi dừng xe tại cổng chính chợ đêm Sơn Trà. Việc này gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh thành phố trong mắt du khách, người dân.

“Tại cổng chính chợ đêm Sơn Trà (nhìn từ hướng đi vào cổng thì ở bên trái được quy hoạch là bãi giữ xe máy), tại đây đơn vị đấu thầu giữ xe là những người hung hãn, thái độ rất khó chịu mỗi khi có ô tô nào dừng tạm trước đó để có người xuống xe.

Tôi đã bị nhiều lần, họ yêu cầu tôi đánh xe ô tô đi ngay lập tức, trong khi tôi rất thiện chí nói sẽ xuống và đánh xe đi ngay. Lần này tôi bị tiếp như vậy, hơn nữa tôi quan sát thấy các xe du lịch 45 chỗ chở khách du lịch dừng tạm cho khách xuống họ cũng đến để đuổi đi.

Khách du lịch đứng trước đó để đợi xe cũng bị họ đuổi ra đứng chỗ khác. Tôi thấy việc này gây mất hình ảnh trong mắt du khách, tôi là dân địa phương mà rất bức xúc thì khách du lịch chắc chắn họ sẽ không hài lòng…”, thông tin người dân phản ánh.

Tự ý đuổi du khách, người giữ xe chợ đêm ở Đà Nẵng bị phạt tiền-1
Du khách mua sắm tại chợ đêm Sơn Trà. Ảnh: Linh Nguyễn

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, UBND phường An Hải Tây kiểm tra thực tế, xác định người có hành vi như công dân phản ánh là bà B.T.T. và tiến hành mời về trụ sở làm việc.

Qua đó, UBND phường tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính, ra quyết định xử phạt hành chính 1 triệu đồng đối với bà T.

Đồng thời, yêu cầu bà T. thực hiện nghiêm túc việc ứng xử giao tiếp văn hóa, văn minh thương mại và trật tự đô thị. Nếu tiếp tục vi phạm, UBND phường sẽ tiến hành nghiêm cấm việc kinh doanh tại vị trí hộ dân đang hoạt động.

Ngoài ra, UBND phường đã mời tất cả các hộ giữ xe họp tại phường để quán triệt tất cả các nội dung liên quan đến quy định về giá giữ xe, chèo kéo khách, an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, ứng xử giao tiếp văn hóa văn minh thương mại, trật tự đô thị…

Trước đó, ngày 22/8, UBND phường An Hải Tây cũng đã lập biên bản xử phạt 400.000 đồng đối với bà H.N.T. vì bán nước mía với giá đến 25.000 đồng/ly, cao gấp 3-4 lần bình thường, nhưng không niêm yết tại giao lộ đường Trần Hưng Đạo - Lý Nam Đế.

Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/tu-y-duoi-du-khach-nguoi-giu-xe-cho-dem-o-da-nang-bi-phat-tien-2186203.html

du khách phản cảm

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao