Sau vụ trẻ đuối nước, Đà Nẵng kiểm tra các cơ sở kinh doanh du lịch ở suối Lương

Ngày 18/8, UBND quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) cho biết, đã có chỉ đạo các đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát pháp lý đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch tại khu vực suối Lương, sau sự việc một trẻ bị đuối nước tại đây.

Theo đó, UBND quận Liên Chiểu đề nghị UBND phường Hòa Hiệp Bắc chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan khẩn trương kiểm tra, rà soát pháp lý đối với các cơ sở kinh doanh hoạt động dịch vụ du lịch tại khu vực Suối Lương, xử lý các trường hợp không đảm bảo điều kiện hoạt động dịch vụ du lịch tại khu vực này và báo cáo kết quả về UBND quận trước ngày 25/8.

Giao Công an quận chủ trì, phối hợp với UBND phường Hòa Hiệp Bắc, Công an phường và các đơn vị có liên quan thường xuyên tuần tra, kiểm soát công tác an ninh trật tự, các hoạt động lưu trú tại khu vực này.

Đồng thời đề nghị Hạt kiểm lâm quận chủ trì, phối hợp với UBND phường và các đơn vị có liên quan thường xuyên kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, trong công tác bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng và các hoạt động du lịch dã ngoại trái phép vào rừng tại khu vực suối Lương.

Sau vụ trẻ đuối nước, Đà Nẵng kiểm tra các cơ sở kinh doanh du lịch ở suối Lương-1
Quận Liên Chiểu kiểm tra, rà soát pháp lý đối với các cơ sở kinh doanh hoạt động dịch vụ du lịch tại khu vực Suối Lương

Bên cạnh đó, giao đội Kiểm tra quy tắc đô thị quận chủ trì, phối hợp với UBND phường Hòa Hiệp Bắc và các đơn vị có liên quan tăng cường hoạt động kiểm tra, giám sát việc dựng lều, lán tạm, cơi nới làm thay đổi hiện trạng tại khu vực suối Lương, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nếu có, báo cáo UBND quận.

Như VietNamNet đưa tin, mới đây, UBND phường Hòa Hiệp Bắc (quận Liên Chiểu) đã có thông báo tạm dừng hoạt động kinh doanh điểm du lịch Thời Nay, khu vực suối Lương. Lý do tạm dừng việc hoạt động kinh doanh vì không đảm bảo an toàn, để xảy ra tình trạng đuối nước ngày 13/8.

Theo báo cáo, vào sáng 13/8, cháu T.L (SN 2017, quốc tịch Hoa Kỳ) cùng đoàn du khách gồm 10 người trong gia đình đến tham quan tại công viên Thời Nay.

Đoàn khách trên thuê sạp và tổ chức ăn uống trong khi cháu L. cùng một số trẻ khác mặc áo phao xuống tắm suối. Trong quá trình tắm, cháu L. lên bờ ăn trưa và cởi bỏ áo phao.

Đến 14h cùng ngày, gia đình phát hiện cháu L. có dấu hiệu đuối nước, biểu hiện tím tái và hơi thở yếu nên đưa lên bờ sơ cứu.

Sau đó, chủ cơ sở kinh doanh cùng gia đình đưa cháu L. đi cấp cứu. Tuy nhiên, khi ra đến xe cấp cứu thì bác sĩ xác định nạn nhân đã tử vong.

Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/sau-vu-tre-duoi-nuoc-da-nang-kiem-tra-cac-co-so-kinh-doanh-du-lich-o-suoi-luong-2178986.html

đuối nước tai nạn trẻ em

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao