Tua chậm những phần thi 'thần tốc' của quán quân Olympia 2017 - Phan Đăng Nhật Minh

Từ nhỏ, Nhật Minh đã có khả năng đặc biệt tính nhẩm siêu tốc... Đây là lý do em được gọi là "Cậu bé Google".

Hành trình leo núi của các thí sinh Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17 đã chính thức khép lại. Ngôi vị quán quân không ai khác chính là "cậu bé Google" Phan Đăng Nhật Minh đến từ trường THPT Hải Lăng, Quảng Trị.

Ngay từ nhỏ, Nhật Minh gây ấn tượng với khả năng đặc biệt như 6 tháng tuổi nhận biết được các con số và làm những phép tính đơn giản, tự học xong chương trình lớp 11 khi mới đang theo học lớp 9, tài tính nhẩm siêu tốc... Đây là một trong những lý do Nhật Minh được gọi là "Cậu bé Google".

Liên tiếp dẫn đầu trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi, cái tên "vua phá kỷ lục" của Olympia 17 bắt đầu xuất hiện từ đây. Hãy cùng nhìn lại hành trình đi đến ngôi vị quán quân Olympia 2017 của "Cậu bé Google" Phan Đăng Nhật Minh.
 


Những phần thi thần tốc của quán quân Olympia 2017 - Phan Đăng Nhật Minh

 

Cuộc thi tuần: Nhật Minh xuất sắc giành vòng nguyệt quế với số điểm kỷ lục của Olympia năm thứ 17 là 400 điểm. Phần Khởi động, "cậu bé Google" giành được 100 điểm. Phần Vượt chướng ngại vật, Nhật Minh đã tìm được từ khoá chỉ sau câu hỏi thứ 2.
 

Tua chậm những phần thi thần tốc của quán quân Olympia 2017 - Phan Đăng Nhật Minh-1
Nhật Minh trong cuộc thi tuần
 

Cuộc thi tháng: Nhật Minh tiếp tục lập kỷ lục trong suốt 16 năm của sân chơi Olympia với 460 điểm. Với màn khởi động "thần tốc" của mình, cậu bạn 17 tuổi đã đạt được số điểm 110 khi trả lời đúng 11/12 câu.

Ở phần Vượt chướng ngại vật, Nhật Minh đã tìm ra từ khoá sau câu hỏi đầu tiên và giành được 80 điểm. Tiếp đến là 150 điểm xuất sắc có được ở phần Tăng tốc nhờ tốc độ và kiến thức chắc chắn.

Cuối cùng, bằng việc chọn gói câu hỏi 80 điểm và ngôi sao hi vọng, Nhật Minh đã Về đích xuất sắc và giành được vòng nguyệt quế.
 

Tua chậm những phần thi thần tốc của quán quân Olympia 2017 - Phan Đăng Nhật Minh-2
Nhật Minh trong cuộc thi tháng
 

Cuộc thi quý: Giữ nguyên phong độ và bản lĩnh trước đó, tại cuộc thi quý, Nhật Minh xuất sắc giành tấm vé bước vào vòng chung kết với số điểm 295.

Sau khi giành được 90 điểm ở phần thi Khởi động, "cậu bé Google" bước vào Vượt chướng ngại vật khá tự tin. Tuy nhiên, Nhật Minh đã phải nhường cơ hội chiến thắng cho "đối thủ" do chậm tay trong khi đã biết được đáp án đúng của câu hỏi.

Phần thi Tăng tốc, tuy không giành được điểm ở câu hỏi đầu tiên nhưng 3 câu còn lại, Nhật Minh luôn là người trả lời nhanh và chính xác nhất.

Ở phần thi Về đích, với quyết định chọn gói câu hỏi 60 điểm, Nhật Minh đã giành chiến thắng thuyết phục và bỏ xa các thí sinh khác với tổng điểm là 295.
 

Tua chậm những phần thi thần tốc của quán quân Olympia 2017 - Phan Đăng Nhật Minh-3
Nhật Minh tại cuộc thi quý
 

Cuộc thi năm - Nhật Minh chính thức trở thành quán quân Olympia 2017

Sáng nay (27/8), vượt qua các đối thủ nặng kí: Hà Việt Hoàng (Trường THPT Sóc Sơn, Hà Nội), Phạm Thọ Quốc Long (Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo, Bình Thuận) và Phạm Huy Hoàng (trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, Hà Nội); Nhật Minh đã xuất sắc trở thành quán quân Olympia 2017 với tổng điểm 300. Kết quả chung cuộc của 3 thí sinh còn lại là Huy Hoàng 240 điểm, Việt Hoàng 235 điểm và Quốc Long 80 điểm.
 

Tua chậm những phần thi thần tốc của quán quân Olympia 2017 - Phan Đăng Nhật Minh-4
Phan Đăng Nhật Minh chính là chủ nhân chiếc vòng nguyệt quế "Đường lên đỉnh núi Olympia" lần thứ 17 cùng phần thưởng trị giá 35.000 USD.

 


Hải Vân - Clip: Thảo Moon
Theo Vietnamnet


Đường lên đỉnh Olympia Phan Đăng Nhật Minh giới trẻ

Tin tức mới nhất