Tua lại những màn ứng xử xuất sắc trên đấu trường nhan sắc quốc tế của mỹ nhân Việt

Lọt được vào vòng thi ứng xử đã không phải chuyện dễ, nhưng để có một câu trả lời xuất sắc lại càng khó hơn nhiều.

Trước nay, ứng xử vẫn luôn là phần thi quan trọng và hấp dẫn nhất trên các đấu trường sắc đẹp. Để lọt vào vòng thi này đã là cả quá trình chiến đấu gian khó của các người đẹp, nhưng để chạm tay tới chiếc vương miện danh giá, họ còn phải căng não gấp bội mới đáp ứng được đòi hỏi của ban giám khảo khó tính bằng câu trả lời thuyết phục . 

Tín hiệu đáng mừng khi những năm gần đây, Việt Nam đã có nhiều người đẹp lọt được vào vòng thi ứng xử quốc tế. Bên cạnh các cô gái có phần thi ứng xử ấn tượng, vẫn có người trả lời lạc đề, ấp úng và để vuột mất chiếc vương miện một cách tiếc nuối. 
 


Clip: Tổng hợp những người đẹp Việt thi ứng xử quốc tế.

Thúy Vân ứng xử đầy bản lĩnh tại Miss International 2015

Thúy Vân là niềm tự hào của khán Việt khi xuất sắc đăng quang ngôi vị Á hậu 3 tại cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2015. Kết quả này được cho là xứng đáng bởi trong đêm chung kết, người đẹp 24 tuổi đã có câu trả lời ứng xử bằng tiếng Anh rất trôi chảy.  

Tua lại những màn ứng xử xuất sắc trên đấu trường nhan sắc quốc tế của mỹ nhân Việt-1
Thúy Vân thi ứng xử đầy ấn tượng tại Hoa hậu Quốc tế 2017.
 

Với câu hỏi “Nếu trở thành Hoa hậu Quốc tế, bạn sẽ làm gì?”, Thúy Vân tự tin trả lời: "Dù mới chỉ được ở Nhật Bản vài tuần, tôi đã cảm nhận được sự tươi đẹp của đất nước cũng như con người nơi đây.

Quan trọng hơn, các bạn đã đem lại cho tôi một giấc mơ rằng một ngày nào đó, mọi đất nước trên thế giới sẽ trở nên tuyệt vời như Nhật Bản. Nếu được trở thành Hoa hậu Quốc tế 2015, tôi sẽ có cơ hội biến giấc mơ ấy trở thành sự thực.

Tôi sẽ sử dụng tiếng nói, sự tự tin, sức ảnh hưởng và hành động của mình để truyền cảm hứng tới mọi người trên thế giới, giúp con người tin tưởng hơn vào những hy vọng và mơ ước. Tôi muốn làm những điều ấy cho Việt Nam - quê hương tôi, cho Nhật Bản và cho một thế giới tươi đẹp hơn, một thế giới không chiến tranh và cường quyền, một thế giới chỉ có hòa bình và hạnh phúc".  


Nam Em mất vương miện Miss Earth 2016 vì phiên dịch viên "non nghề"

Tại cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2016, hoa khôi Nam Em của Việt Nam gây ấn tượng khi lọt vào tới top 8 chung cuộc. Tuy nhiên, khán giả vẫn tỏ ra tiếc nuối khi phần thi ứng xử không trọn vẹn đã khiến mỹ nhân Tiền Giang trượt khỏi 4 giải thưởng cao nhất trong gang tấc. 

Tua lại những màn ứng xử xuất sắc trên đấu trường nhan sắc quốc tế của mỹ nhân Việt-2
Nam Em gặp sự cố phiên dịch tại Miss Earth 2016.

Cụ thể, khi bốc thăm phải chủ đề "Empowered to make a change" (truyền cảm hứng để có khả năng tạo nên sự thay đổi), phiên dịch viên đã không thể dịch trọn vẹn cụm từ này cho Nam Em. Anh này ấp úng dịch thành "khả năng tạo sự thay đổi cho thế giới", bỏ qua chữ quan trọng nhất là Empowered (truyền cảm hứng).

Do phiên dịch viên dịch thiếu ý, Nam Em cũng trả lời lạc đề theo. "Với tôi, khả năng tạo ra sự thay đổi là sự nỗ lực hết mình và luôn tin tưởng vào bản thân và tin vào những gì mình sẽ làm và sẽ đạt được", người đẹp Việt nói. 

Nguyễn Thị Thành ứng xử lạc đề tại Miss Eco International 2017

Mặc dù mang tiếng thi chui, song không thể phủ nhận Nguyễn Thị Thành có sự thể hiện ấn tượng tại cuộc thi Miss Eco International 2017. Cô ghi được thành tích cao tại tất cả các phần thi phụ và được dự đoán có thể đăng quang tại đấu trường này. 
 

Tua lại những màn ứng xử xuất sắc trên đấu trường nhan sắc quốc tế của mỹ nhân Việt-3
Nguyễn Thị Thành đoạt giải Á hậu - Miss Eco International 2017.

Với nhiều khán giả, nếu đưa ra được câu trả lời ứng xử xuất sắc hơn thì thành tích của Nguyễn Thị Thành sẽ không chỉ dừng lại ở giải Á hậu 3 chung cuộc. Theo đó trong phần thi quan trọng nhất, phiên dịch viên chưa dịch sát nghĩa câu hỏi từ phía BTC khiến cho chân dài gốc Việt trả lời lạc đề.

Câu hỏi chuẩn của BTC là "Nếu được gửi tặng một món quà đến Trái đất, bạn muốn gửi món quà gì và tại sao?", phiên dịch viên lại dịch nhầm thành "Nếu được trả lại một món quà cho nước của mình, bạn sẽ cho quà gì?". 

Không hay biết mình gặp sự cố, Nguyễn Thị Thành đưa ra câu trả lời lạc đề: "Nếu được trả một món quà về cho quê hương của mình, tôi sẽ trả lại nguồn nước sạch, vì tôi nghĩ bảo vệ môi trường là bảo vệ đời sống của các bạn".

Yến Nhi ứng xử đầy ấn tượng tại Miss ASEAN Friendship 2017

Á khôi Áo dài 2016 - Huỳnh Yến Nhi là đại diện của nước nhà tại cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị Đông Nam Á 2017. Không phụ sự kỳ vọng của khán giả quê nhà, chân dài họ Huỳnh xuất sắc đoạt được giải Á hậu 1 chung cuộc. 

Tua lại những màn ứng xử xuất sắc trên đấu trường nhan sắc quốc tế của mỹ nhân Việt-4
Yến Nhi có câu trả lời ứng xử thuyết phục tại Hoa hậu Hữu nghị Đông Nam Á 2017.

Trong phần thi ứng xử, trước câu hỏi "Mục đích và thông điệp mà bạn muốn truyền tải khi đến với Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017 là gì?", Yến Nhi đã có một câu trả lời thông minh:

"Ai cũng có ước mơ và tôi là người biết theo đuổi ước mơ của mình, không bao giờ bỏ cuộc. Đó là lý do tôi tham gia cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017. Tôi muốn đại diện cho người phụ nữ Việt Nam không chỉ đẹp bề ngoài mà còn có tấm lòng nhân hậu, luôn ngẩng cao đầu trước tất cả khó khăn, yêu bằng tất cả trái tim. 

Qua cuộc thi, tôi muốn gửi đi một thông điệp chính của ASEAN: Cùng nhau thắt chặt mối quan hệ hòa bình - hữu nghị, cùng xây dựng ASEAN ngày một thịnh vượng, phát triền hơn". 

 


Tít
Thheo Vietnamnet


Á hậu Yến Nhi Nguyễn Thị Thành Thúy Vân Nam Em

Tin tức mới nhất