Tục lệ nhà Thanh: Phải qua đêm với cung nữ trước khi làm phò mã

Vào thời nhà Thanh, các ứng viên muốn trở thành phò mã phải qua đêm với 1, thậm chí là 2, 3 cung nữ của công chúa trong thời gian ít nhất 10 ngày.

Các hoàng đế nhà Thanh khi kén rể đều rất cẩn thận. Các ứng viên phải do Hoàng hậu, Hoàng thượng đích thân lựa chọn dựa trên các tiêu chí như xuất thân, ngoại hình, học vấn, tài năng và tuổi tác.

Một điều đặc biệt là vua chúa nhà Thanh rất coi trọng huyết thống tôn quý và chính tông của mình. Bởi vậy họ luôn để ý đến sức khỏe của các đời con, cháu.

Khi các cách cách chọn phò mã, ngoài việc thỏa mãn những tiêu chí trên thì còn phải thỏa mãn yêu cầu về sức khỏe thể chất, sức khỏe tình dục.

Để kiểm tra sức khỏe tình dục của các ứng viên, nhà Thanh sử dụng cung nữ thử hôn. Theo ghi chép, để kiểm tra khả năng của vị hôn phu, các cách cách sẽ để cho cung nữ tâm phúc của mình chung đụng với ứng viên phò mã khoảng hơn 10 ngày, tối đa là 1 tháng.

Tục lệ nhà Thanh: Phải qua đêm với cung nữ trước khi làm phò mã-1

Theo đó, ứng viên phò mã và cung nữ buộc phải gần gũi về thể xác nhưng không có tình cảm. Kết thúc thời gian này, cung nữ thử hôn sẽ phải bẩm báo chi tiết về “năng lực đàn ông” xem người này có đủ tiêu chuẩn để làm chồng công chúa hay không.

Nếu cung nữ bẩm báo kết quả tốt thì hôn sự được tiến thêm một bước, ngược lại hôn sự sẽ bị hoãn lại để phân tích và định lượng tình hình.

Sau 2-3 tháng, nếu cung nữ thử hôn mang thai thì chứng tỏ sức khỏe sinh sản của ứng viên phò mã vẫn ổn, hôn sự tiếp tục được tiến hành. Ngược lại, hôn sự sẽ bị hủy bỏ.

Để đảm bảo tính chính xác và độ tin cậy, các cách cách thường chỉ định 2-3 cung nữ làm nhiệm vụ này. Tuy nhiên, điều đáng sợ là sau khi cung nữ thử hôn mang thai họ sẽ phải uống thuốc để phá thai.

Các ứng viên phò mã nếu không làm cho cung nữ thử hôn hài lòng đồng nghĩa với không làm cho cách cách hài lòng, họ sẽ bị hủy hôn, bị ghẻ lạnh và coi như không tồn tại.

Khi đã trở thành phò mã, là rể hoàng gia triều Thanh nếu muốn thăng quan, tiến chức họ cũng phải có công lao đặc biệt. Còn không, danh phận phò mã chỉ mang đến cho họ một chức quan rất nhỏ mà thôi.

Một điều uất ức nữa đối với phò mã nhà Thanh là họ chỉ được gặp vợ mình nếu xin phép nhũ mẫu của cách cách và được đồng ý.

Bản thân cách cách cũng không có quyền tự ý tuyên chiếu để gặp chồng mình nên chuyện ân ái của họ thực sự khổ sở.

Theo Khỏe và Đẹp

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/thu-thach-ky-quai-cua-nha-thanh-phai-qua-dem-voi-cung-nu-cua-cong-chua-truoc-khi-lam-pho-ma.html

hủ tục tục lệ chuyện chăn gối

Tin tức mới nhất