Túi hàng chứa ma túy như gói trà liên tục dạt vào bờ biển miền Trung

Lực lượng Biên phòng Quảng Ngãi, Quảng Nam liên tục phát hiện những thùng hàng chứa chất ma túy được ngụy trang giống hệt như gói trà trôi dạt vào bờ biển nơi đây.

Ngày 6/12, lãnh đạo UBND thị xã Đức Phổ (Quảng Ngãi) kêu gọi người dân ở các xã, phường ven biển phối hợp với cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Sa Huỳnh tiếp tục tuần tra, kiểm soát để kịp thời tịch thu, xử lý các thùng hàng nghi chứa chất ma túy trôi dạt vào bờ.

Túi hàng chứa ma túy như gói trà liên tục dạt vào bờ biển miền Trung-1
Lực lượng Biên phòng Sa Huỳnh kiểm tra thùng hàng nghi chứa chất ma túy. Ảnh: T.T.

Ông Lê Văn Thái, Chủ tịch UBND xã Phổ Châu (thị xã Đức Phổ), cho hay chiều ngày 5/12, người dân địa phương phát hiện thùng hàng trôi dạt vào bờ biển thôn Vĩnh Tuy, sau đó giao nộp cho cơ quan chức năng.

"Thùng hàng này chứa nhiều gói nhỏ có trang trí bên ngoài là hình ảnh lá chè tươi kèm theo dòng chữ Trung Quốc với nội dung giới thiệu về sản phẩm trà. Tuy nhiên qua kiểm tra, bước đầu lực lượng Biên phòng Sa Huỳnh xác định các gói hàng này chứa chất bột trắng ketamine (dạng ma túy)", ông Thái nói.

Theo lãnh đạo Đồn Biên phòng Sa Huỳnh, mỗi gói hàng hệt như gói trà này có trọng lượng khoảng 1 kg. Qua kiểm tra, các cán bộ, chiến sĩ ghi nhận bên trong gói hàng có chứa chất tinh thể màu trắng dạng bột là chất ketamine.

Túi hàng chứa ma túy như gói trà liên tục dạt vào bờ biển miền Trung-2
Những gói hàng nghi chứa chất ma túy được trang trí như gói trà trôi dạt vào vùng biển xã Phổ Châu, thị xã Đức Phổ (Quảng Ngãi). Ảnh: T.T.

Trước đó, giữa tháng 11, người dân thôn Hà Lộc, xã Tam Tiến, huyện Núi Thành (Quảng Nam) cũng từng phát hiện, vớt bàn giao cho cơ quan chức năng một bao tải hàng trôi dạt trên biển. Bao tải này chứa 20 túi hàng hệt như gói trà có dòng chữ Trung Quốc bên ngoài.

Hiện Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam đã thu giữ hiện vật, kiểm tra tại chỗ thì được biết bên trong bao tải này có chứa 20 gói nhỏ, mỗi gói trọng lượng khoảng 1 kg, đựng bột màu trắng nghi là chất ma túy.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/tui-hang-chua-ma-tuy-nhu-goi-tra-lien-tuc-dat-vao-bo-bien-mien-trung-post1382209.html

ma túy

Tin tức mới nhất