Từng tuyên bố ngừng từ thiện, Đoàn Di Băng bất ngờ quay xe

Chứng kiến hoàn cảnh khó khăn của nam thanh niên, Đoàn Di Băng không thể nhắm mắt làm ngơ.

Nổi tiếng giàu có, ngoài rót tiền cho những thú vui siêu xe, hàng hiệu, vợ chồng Đoàn Di Băng còn chăm chỉ làm từ thiện. Họ có hẳn một dự án thiện nguyện mang tên con gái. Một phần tiền trong lợi nhuận buôn bán sẽ được hai vợ chồng trích ra giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn.

Nhưng vào tháng 8, trong một status trên Facebook, Đoàn Di Băng từng tuyên bố ngừng làm thiện nguyện khi tấm lòng chân thành của mình luôn bị mang ra soi xét.

Nữ đại gia viết: "Người ta bảo những người tự bỏ tiền ra làm từ thiện như chúng tôi không đáng để được tung hô, người ta còn bảo chúng tôi làm từ thiện để đánh bóng tên tuổi thì người ta bậy quá không?

Chúng tôi chỉ làm vì không đành lòng nhìn người dân khổ, chúng tôi chụp hình đăng lên để lan tỏa điều tích cực và để có bằng chứng bảo vệ mình. Chúng tôi không đáng được tung hô nhưng cũng không đáng để bị nói như vậy. Ngưng nhé, tôi mệt rồi".

Từng tuyên bố ngừng từ thiện, Đoàn Di Băng bất ngờ quay xe-1

Ông xã Đoàn Di Băng - doanh nhân Nguyễn Quốc Vũ cũng nhiều lần bức xúc khi bị cà khịa chuyện từ thiện.

"Từ thiện không phải nghĩa vụ của người giàu. Cứ hễ ở đâu có sự hưởng thụ là y như rằng nơi đó có những thành phần vào bảo từ thiện đi. Từ mua nhà, mua xe, đám cưới, sanh con cho đến cái việc cỏn con như mua đồ cho con chó mình nuôi ăn cũng vào hỏi: Đã từ thiện chưa?

Đó đâu phải nhiệm vụ của chúng tôi? Chúng tôi có làm các bạn ạ, có hết đó, hầu hết chúng ta đều một đôi lần làm từ thiện trong đời. Nhưng cho dù chúng tôi không làm thì cũng không có tội", ông bố 3 con nói.

Từng tuyên bố ngừng từ thiện, Đoàn Di Băng bất ngờ quay xe-2

Những tưởng sẽ ngưng hẳn việc làm thiện nguyện, nhưng Đoàn Di Băng mới đây bất ngờ "quay xe" khi chứng kiến hoàn cảnh của một nam thanh niên.

Cụ thể, một đoạn clip xuất hiện trên mạng xã hội ghi lại cảnh thanh niên trong bộ quần áo giản dị, đi xin tiền trước bệnh viện với đôi chân khập khễnh, bị sưng nặng.

Trong clip, thanh niên với gương mặt buồn rười rượi chia sẻ: "Bác sĩ nói giờ nặng lắm rồi phải có tiền mổ liền, còn không phải cưa bỏ mà em sợ mất cái chân quá".

Việc một bên chân bị thương đang có dấu hiệu chuyển biến nặng, không có khả năng lao động, người này mỗi ngày đành bất lực với nỗi sợ mất đi bên chân vì không có tiền phẫu thuật.


Hoàn cảnh khó khăn của nam thanh niên.

Từng tuyên bố ngừng từ thiện, Đoàn Di Băng bất ngờ quay xe-3
Bình luận gây chú ý của Đoàn Di Băng.

Theo dõi clip, không ít người bày tỏ xót xa khi mới 25 tuổi nhưng nam thanh niên đã phải đối mặt với nghịch cảnh và khó khăn. Giữa vô vàn những bình luận thương cảm, Đoàn Di Băng gây bất ngờ khi vào chấn an: "Để chị, mọi người đừng lo".

Có vẻ như Đoàn Di Băng đã quyết định giúp đỡ nam thanh niên này. Hành động của nữ đại gia khiến nhiều người cảm kích.

Trước đó vào tháng 10, vợ chồng Đoàn Di Băng còn giúp đỡ vợ chồng của 15 chú chó bị tiêu hủy vì chủ nhiễm Covid-19 bằng việc tặng họ 50 triệu tiền mặt để trang trải trong giai đoạn khó khăn nay. Ngoài ra, 2 vị đại gia còn hứa khi hết dịch sẽ sắp xếp công việc cho vợ chồng này với mức lương là 12 triệu đồng/tháng.

Từng tuyên bố ngừng từ thiện, Đoàn Di Băng bất ngờ quay xe-4Từng tuyên bố ngừng từ thiện, Đoàn Di Băng bất ngờ quay xe-5
Vợ chồng Đoàn Di Băng giúp đỡ chủ của 15 chú chó bị tiêu hủy.

Min
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/doan-di-bang-quay-xe-lam-tu-thien-n-284099.html

Đoàn Di Băng Từ Thiện

Tin tức mới nhất