Tước danh hiệu Công An Nhân Dân 3 cảnh sát đánh nam sinh

Công an tỉnh Sóc Trăng cũng kỷ luật bằng hình thức cách chức Phó Đội trưởng xuống làm cán bộ, và kỷ luật cảnh cáo một đồng chí cảnh sát.

Liên quan clip tổ cảnh sát đánh nam thiếu niên gây phẫn nộ dư luận, sáng 30/9, ông Lâm Sách, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sóc Trăng, ký thư mời hỏa tốc gửi một số cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh tham dự họp buổi họp báo để thông tin chính thức về vụ việc vào 15h chiều cùng ngày.

Thành phần tham dự gồm: Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở TT-TT, Công an tỉnh Sóc Trăng cùng đại diện lãnh đạo TX.Vĩnh Châu, Công an TX.Vĩnh Châu.

Thông tin từ Công An Nhân Dân, tại buổi họp báo, Đại tá Lâm Thành Sol, Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng đã có quyết định kỷ luật với đối với 5 cán bộ cảnh sát liên quan đến vụ bạo lực với 2 thiếu niên.

Cụ thể, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công tỉnh Sóc Trăng đã họp và quyết định: Tước danh hiệu CAND đối với 3 cán bộ, gồm: Đại úy Châu Minh Trung; Trung úy Nguyễn Quang Thái và Thượng úy Đoàn Tấn Phong.

Đồng thời, kỷ luật bằng hình thức cách chức Phó Đội trưởng xuống làm cán bộ đối với Đại úy Hứa Trường An và kỷ luật cảnh cáo Đại úy Trần Minh Đời.

Tước danh hiệu Công An Nhân Dân 3 cảnh sát đánh nam sinh-1
5 đồng chí cán bộ cảnh sát Công an thị xã Vĩnh Châu bị kỷ luật.

Sáng cùng ngày, lãnh đạo Công an thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng trao đổi với Zing cho biết, đơn vị đã họp với Đội Cảnh sát giao thông và Trật tự tỉnh để kiểm điểm những cán bộ, chiến sĩ liên quan vụ đánh 2 thiếu niên vi phạm Luật Giao thông đường bộ. 

Kết quả cuộc họp sẽ được công an thị xã báo cáo giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng để xem xét, quyết định hình thức kỷ luật.

Trước đó, theo Dân Trí, chiều 29/9, Đại tá Sol đã có báo cáo chính thức vụ một số cảnh sát giao thông, trật tự có hành vi đánh 2 thanh, thiếu niên. 

Trước mắt hành vi của cán bộ, chiến sĩ trong tổ tuần tra nêu trên là vi phạm quy tắc ứng xử theo Thông tư của Bộ trưởng Công an về quy định quy tắc ứng xử của Công an nhân dân.

"Công an tỉnh sẽ tiếp tục xác minh, làm rõ để xử lý nghiêm trên quan điểm không bao che sai phạm. Ai sai mức độ nào sẽ bị kỷ luật đúng mức độ đó", Đại tá Sol nêu rõ.

Theo Công an Sóc Trăng, 15h ngày 25/9, tổ tuần tra của Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự Công an thị xã Vĩnh Châu làm nhiệm vụ trên tuyến quốc lộ Nam Sông Hậu. Khi đến đoạn đường thuộc phường Vĩnh Phước, lực lượng này phát hiện một người điều khiển xe máy Exciter 150 phân khối, chở theo một thiếu niên chạy ngược chiều.

Nghi vấn người cầm lái sử dụng rượu bia và chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện phân khối lớn tham gia giao thông, lực lượng làm nhiệm vụ ra tín hiệu dừng phương tiện để kiểm tra. Tuy nhiên, người điều khiển không chấp hành mà tăng ga bỏ chạy với tốc độ cao, chèn ép xe của tổ tuần tra, lạng lách, đánh võng trên đoạn đường gần 30 km.

Khi đến ấp Âu Thọ B, xã Vĩnh Hải, một số cảnh sát do không kiềm chế được nóng giận nên có hành vi sử dụng bạo lực (dùng tay, chân, gậy nhựa điều khiển giao thông, mũ bảo hiểm) đánh 2 thanh niên này.

Hình ảnh từ camera của một doanh nghiệp cho thấy 3 cảnh sát đã đánh 2 thiếu niên. Trong đó, người đánh nhiều nhất là đại úy Châu Minh Trung. Sau khi đánh bằng gậy chỉ huy giao thông, ông Trung đã đấm, đá và dùng mũ bảo hiểm đánh liên tiếp vào đầu 2 thiếu niên.

Tối 28/9, Công an thị xã Vĩnh Châu quyết định đình chỉ công tác 2 tháng đối với 4 cảnh sát trong tổ tuần tra là đại úy Trung, đại úy Trần Minh Đời, trung úy Nguyễn Quốc Thái và thượng úy Đoàn Tấn Phong.

Hai thiếu niên bị đánh là N.H.Đ. (16 tuổi) và L.T.L. (15 tuổi, cùng ngụ ấp Hòa Khởi, xã Hòa Đông) đã được cha, mẹ đưa đi kiểm tra sức khỏe và đến Công an thị xã Vĩnh Châu tố cáo 3 cảnh sát.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tuoc-danh-hieu-cong-an-nhan-dan-3-canh-sat-danh-nam-sinh-n-322431.html

đánh người Sóc Trăng CSGT công an

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao