Tưởng bố quan tâm hóa ra quá phũ, con ruột mà khác nào 'con rơi'

Anh chàng suy nghĩ "Chắc chắn mình là con rơi con rớt rồi" khi biết sự thật đằng sau sự quan tâm, lo lắng đến "rớt nước mắt" của bố.

Bố mẹ thương chúng ta nhất, điều này chẳng cần bàn cãi gì thêm rồi. Nhưng bố mẹ cũng "cực siêu" khoản phũ phàng với chúng ta đấy. 

Dẫu biết rằng chỉ là vui thôi nhưng nhiều lúc độ phũ của bố mẹ vẫn khiến chúng ta giật mình hoang mang: Phải chăng mình thực sự được nhặt từ thùng rác về? Phải chăng mình là con rơi con vãi? 

Đơn cử như anh chàng mới đây bỗng nảy sinh suy nghĩ: "Chắc chắn mình là con rơi con rớt rồi" khi biết được sự thật đằng sau sự quan tâm, lo lắng đến "rớt nước mắt" của bố.

Tưởng bố quan tâm hóa ra quá phũ, con ruột mà khác nào con rơi-1
Tin nhắn chan chứa yêu thương của bố. 

Theo đó, anh chàng đi làm xa nhà lại sắp Tết đến xuân về nên người bố nhắn tin hỏi thăm: "Năm nay con nghỉ tết bao nhiêu ngày?". Bố hỏi vậy con xin thưa: "Con được nghỉ 10 ngày ạ? Bố định hỏi con ngày mấy về phải không?".

Tưởng bố sốt ruột trông ngóng đứa con yêu này lắm rồi, thế nhưng: "10 ngày ít thế, không cần về cũng được. Nhà mình xa với lại vé xe về đắt ra, còn chen chúc nhau chật chội. Con cứ ở trên đấy nghỉ ngơi, qua tết rồi về cũng được".

Cả năm mới có ngày Tết để gia đình đoàn viên nhưng bố lại có vẻ như "đuổi khéo" khiến anh con trai nghe sao cứ thấy... sai sai. Bố còn tỏ ra sốt sắng hơn: "Đã bảo là không thiết cứ ở trên ấy nghỉ ngơi đi rồi qua tết về. Bố không muốn con của bố phải chen lấn mệt mỏi đề về nhà".

Đấy suy cho cùng cũng chỉ vì bố quá yêu thương con cái nên mới khuyên răn như vậy thôi. Anh con trai dù hơi buồn vì không được về nhà đón xuân nhưng thôi thì cũng cảm động vì được bố yêu thương, bảo vệ.

Ấy thế nhưng cuộc đời đúng là éo le!

Tưởng bố quan tâm hóa ra quá phũ, con ruột mà khác nào con rơi-2
Đoạn này là thấy sai sai rồi đây!

Chỉ vài phút sau, người bố thân yêu kia bất ngờ đăng đàn Facebook: "Anh chị em cô dì chú bác Tết này có ai muốn đi du lịch vào miền trong cũng vợ chồng tôi không?".

Còn ngang trái hơn nữa khi dưới phần bình luận, người chú hỏi thăm liệu có dẫn con trai theo cùng, người bố đáp chắc nịch: "Không. Cho nó theo thì còn gì vui nữa. Có cách nào để tết này nó không về không nhỉ?".

Tưởng bố quan tâm hóa ra quá phũ, con ruột mà khác nào con rơi-3
Sự thật chết lặng. Bố với chú "quan tâm" con quá cơ!

Ủa gì kỳ vậy?! Hóa ra bố mẹ ham vui đi du lịch, lại thấy con trai "vướng chân" nên đuổi phũ vậy ư?

Nỗi đau còn nhân lên gấp bội khi ông chú chẳng bệnh vực tí nào còn hùa theo, tung kế "hiểm" - y chang bố - để ngăn cản anh… đừng về! Đúng là "hảo bố", "hảo chú" mà!

Ngay sau khi đoạn hội thoại "nhây" không kém lũ bạn của bố được anh chàng đăng tải đã nhận về nhiều phản hồi từ cư dân mạng. Chẳng cần phải nói, ai cũng hết lời khen ngợi sự "bá đạo" của bố anh chàng.

"Ông bố nhà ông chắc chắn nuôi chó hoặc nuôi mèo, chỉ có bọn này mới có thể biến con đẻ thành con nuôi mà thôi, haha", tài khoản H.Q hóm hỉnh nói.

Tài khoản A.N cũng kể: "Hảo bố quá. Bố mình cũng thế chứ. Bảo là đừng về, sợ con đi đường dịch dã nhưng thực chất là con đem theo 2 đứa cháu nheo nhóc về sợ phải trông. Đã thế mình cứ về".

"Chủ thớt nên xem lại mình có phải con rơi con rớt không? Chứ tình cha ấm áp như vầng thái dương quá cơ", tài khoản T.N.T hài hước bình luận.

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/ngo-bo-quan-tam-the-nao-hoa-ra-qua-phu-con-trai-ngo-minh-la-con-roi-n-291725.html

chuyện gia đình bố mẹ

Tin tức mới nhất