Tưởng được U23 Việt Nam giải vây, show 'Hẹn hò và hôn' ngập cảnh ướt át vẫn khó thoát nguy cơ phạt nặng

Ông Ngô Huy Toàn - Trưởng phòng Thanh tra Báo chí và Thông tin trên mạng cho biết "Date & Kiss" có thể bị xử phạt từ 30 - 50 triệu đồng.

Sau nhiều show hẹn hò nổi tiếng nhận được sự ủng hộ nhiệt tình, thời gian gần đây chương trình mới có tên Date & Kiss - Hẹn và Hôn đã khiến khán giả "sốc toàn tập" với loạt phân cảnh phải dán nhãn 18+.

Trước những ý kiến trái chiều, ngày 26/8 đại diện nhà sản xuất gửi thông báo ngừng phát sóng tập 1, 2 trên Youtube và cho biết sẽ thay đổi lại nội dung để phù hợp với thị hiếu người xem.

"Mặc dù 'Date & Kiss' là chương trình hẹn hò khá phổ biến tại các nước, nhưng với khán giả Việt Nam thì nó còn khá mới mẻ và nhận phải những ý kiến trái chiều. Bên cạnh sự ủng hộ cũng có những ý kiến phản đối, không chỉ hướng vào chương trình mà còn hướng cả vào người tham gia.

Với tinh thần tiếp thu ý kiến, đồng thời bảo vệ người tham gia, chúng tôi quyết định ngưng phát hai tập đã thu hút nhiều ý kiến cộng đồng mạng và sẽ điều chỉnh format cho phù hợp hơn trong thời gian tới", trích nội dung thông cáo.


Những cảnh hôn gây tranh cãi trong tập 1 và 2.

Chưa đầy 1 ngày phát thông cáo, Date & Kiss tiếp tục cho ra lò số 3. Trong tập phát sóng mới, khán giả không còn phải chứng kiến những cảnh hôn "bạo lực". Người chơi ngồi trò chuyện và tìm hiểu đối phương thông qua những chia sẻ mang tính lành mạnh, văn minh.

Mặc dù đã có sự thay đổi về format chương trình, song quyết định điều chỉnh bất ngờ này của ban tổ chức vẫn bị cho là "đã muộn". Nhiều ý kiến phán đoán rằng, đây là chiêu thức "vừa đấm vừa xoa" quá cao tay của nhà sản xuất nhằm tăng thêm chú ý.

Tưởng được U23 Việt Nam giải vây, show Hẹn hò và hôn ngập cảnh ướt át vẫn khó thoát nguy cơ phạt nặng-1

Sau gần 1 tuần chiếm sóng, show hẹn hò tai tiếng này như được giải vây vì mọi sự quan tâm được chuyển hướng cho Olympic Việt Nam khi đội tuyển nước nhà liên tục lập chiến tích trên cuộc đua chinh phục cúp vàng Asiad 2018.


Sau 2 tập gây tranh cãi, nhà sản xuất
"Date & Kiss" đã điều chỉnh lại format và cho ra tập 3 mang tính văn minh hơn.

Những tưởng cơn sốt U23 Việt Nam sẽ giúp show hẹn hò gây tranh cãi này không bị cơ quan quản lý văn hóa "sờ gáy" nhưng mới đây thông tin Date & Kiss có nguy cơ bị xử phạt hành chính vì những vi phạm tiếp tục nhận nhiều quan tâm.

Trả lời báo chí, ông Ngô Huy Toàn - Trưởng phòng Thanh tra Báo chí và Thông tin trên mạng (thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết: "Cơ quan chức năng nhận được nhiều phản hồi tiêu cực về gameshow 'Date & Kiss' đang phát sóng trên Youtube. Chương trình bị phản ánh đi ngược với thuần phong mỹ tục của người Việt.

Phòng Thanh tra đang phối hợp với nhiều ban ngành để xác minh, tiến hành điều tra đơn vị sản xuất chương trình này. Nếu chương trình sản xuất ở Việt Nam sẽ bị xử phạt từ 30 đến 50 triệu đồng vì vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Nếu đơn vị sản xuất ở nước ngoài, cơ quan chức năng sẽ liên hệ với các đối tác quốc tế để ngăn chặn".

 


Tâm Diệu
Theo Vietnamnet


Date & Kiss

Tin tức mới nhất