Bé 3 tuổi bị bắn 9 cái đinh vào đầu

Tuyên án tử hình kẻ đóng đinh vào đầu bé gái 3 tuổi

HĐXX tuyên án tử hình đối với bị cáo Huyên - kẻ đóng đinh vào đầu bé gái 3 tuổi khiến nạn nhân tử vong.

Thông tin từ Lao Động, chiều 13/10, sau một ngày xét xử, TAND Hà Nội đã tuyên phạt Nguyễn Trung Huyên (30 tuổi, ở huyện Thạch Thất) tổng hợp mức án tử hình về 2 tội "Giết người", "Cố ý gây thương tích" quy định tại Điều 123 và Điều 134 Bộ luật Hình sự.

Sau khi kết thúc phần tranh luận và tiến hành nghị án, HĐXX quyết định tuyên án đối với bị cáo.

Về trách nhiệm hình sự, tòa tuyên Huyên tử hình về tội giết người, bốn năm tù về tội cố ý gây thương tích. Tổng hợp hình phạt là tử hình.

Với mức án trên, HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo đặc biệt nghiêm trọng, gây dư luận bức xúc trong nhân dân. Mặc dù tại cơ quan điều tra, phiên toà, bị cáo thành khẩn. Song tính chất phạm tội của bị cáo gây ra là đặc biệt nghiêm trọng nên toà đã tuyên mức án trên.

Tuyên án tử hình kẻ đóng đinh vào đầu bé gái 3 tuổi-1
Chủ toạ Mai Văn Quang công bố bản án 

Pháp Luật TP.HCM cho biết thêm, về trách nhiệm dân sự, tòa buộc bị cáo bồi thường cho gia đình bị hại gần 470 triệu đồng.

Đối với mẹ ruột bé gái, tòa cho hay đã “thảo luận rất kỹ càng” và đi đến thống nhất rằng chưa đủ căn cứ để xem xét về hành vi không tố giác tội phạm hoặc che giấu tội phạm như đề nghị của luật sư và gia đình bị hại. Lý do là trong quá trình xét xử, các bên đều phủ nhận các tình tiết bất lợi.

Dù vậy, HĐXX ghi nhận hồ sơ vụ án có một số tài liệu, tình tiết chưa được làm rõ. Để tránh bỏ lọt tội phạm, tòa kiến nghị cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ hành vi của người mẹ để xử lý vi phạm (nếu có).

Tuyên án tử hình kẻ đóng đinh vào đầu bé gái 3 tuổi-2
Bị cáo Huyên tại tòa

Theo cáo buộc, năm 2012, chị N.T.L. (27 tuổi, ở Hà Nội) ly hôn và nuôi con gái là Đ.N.A. (3 tuổi). Sau đó, chị L. có quan hệ tình cảm với Huyên (cùng làm việc tại xưởng mộc), nên đưa con gái đến ở cùng Huyên trong nhà trọ tại huyện Thạch Thất.

Trong thời gian chung sống, Huyên nhiều lần thực hiện hành vi đánh gây thương tích, tìm cách giết cháu A. để không phải nuôi dưỡng, không để ảnh hưởng đến cuộc sống của Huyên và chị Luyến.

Cụ thể, bắt đầu từ giữa tháng 9/2021, tại phòng trọ, Huyên đã dùng bột keo khô dán gỗ đổ vào mũi cháu A. Do được cấp cứu và điều trị nên cháu A. không tử vong nhưng bị tổn hại 13% sức khỏe.

Đến khoảng tháng 10/2021, Huyên mua 2 gói thuốc diệt cỏ mang về phòng trọ pha với nước ngọt rồi cho bé A. uống, khiến bé phải đi cấp cứu tại Bệnh viện Nhi T.Ư.

Tuyên án tử hình kẻ đóng đinh vào đầu bé gái 3 tuổi-3
Huyên và tang vật tại cơ quan công an

Tháng 11/2021, Huyên bực tức vì bé A. hay xem điện thoại, đã bỏ 2 chiếc đinh vít vào miệng A. rồi đổ nước bắt cháu uống. Bé gái sau đó được mẹ đưa đến bệnh viện để lấy 2 dị vật ra.

Tiếp đó, tháng 12/2021, thấy bé A. không ngủ, Huyên đánh vào cánh tay của cháu, làm nạn nhân ngã nghiêng sang trái, tay phải chống xuống sàn và bị gãy 1/3 dưới thân xương cánh tay phải, bị tổn hại 21% sức khỏe.

Lần cuối cùng, khoảng 8 giờ ngày 17/1/2022, trong lúc chị L. vắng nhà, Huyên tát nhiều lần vào mặt bé N.A. Thấy bé khóc, Huyên đóng khoảng 10 chiếc đinh vào đầu cháu bé. 

Tuyên án tử hình kẻ đóng đinh vào đầu bé gái 3 tuổi-4
Hình ảnh đinh đóng trên đầu cháu bé

Khi về nhà thấy con gái sức khỏe yếu, buồn nôn, không đứng vững, chị L. đã gọi xe đưa con đến bệnh viện.

Sau gần 3 tháng điều trị, đến 22h ngày 12/3, bé N.A tử vong do viêm não, thoái hóa não trên diện rộng (chết não), hậu quả của vùng đầu bị tác động bởi 10 dị vật bằng kim loại xuyên qua xương...

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tuyen-an-tu-hinh-ke-dong-dinh-vao-dau-be-gai-3-tuoi-n-323925.html

bạo hành trẻ em Giết Người

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Bé 3 tuổi bị bắn 9 cái đinh vào đầu