Tuyên án với người phát tán clip tin đồn nữ sinh HUFLIT bị xâm hại tình dục

Ngày 26/7, Tòa án Quân sự Quân khu 7 mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Lê Tấn Tài (19 tuổi, quê Đồng Nai) 12 tháng cải tạo không giam giữ về tội Đưa trái phép thông tin mạng máy tính.

Từ ngày 3/1 đến ngày 13/1, Trường Quân sự Quân Khu 7 thực hiện đào tạo giáo dục Quốc phòng và An ninh (Khóa 327) cho 238 sinh viên nữ của Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TPHCM (Trường HUFLIT).

Ngày 10/1, sinh viên T.P.U. bị mất 1,4 triệu đồng và một số giấy tờ cá nhân. Nữ sinh này nghi ngờ bạn ở cùng phòng là N.C.H.H. lấy tiền của mình nên cả 2 xảy ra mâu thuẫn.

Tuyên án với người phát tán clip tin đồn nữ sinh HUFLIT bị xâm hại tình dục-1
Bị cáo Tài tại tòa (Ảnh: Quân đội nhân dân).

Do mất bình tĩnh nên H. khóc, la hét và có ý định nhảy qua lan can hành lang tầng 2 xuống và được các bạn ngăn cản. Sau khi giải quyết sự việc, H. được đưa về nhà.

Khi sự việc xảy ra, một nữ sinh đã dùng điện thoại di động của mình ghi hình 4 đoạn clip. Các clip này được gửi đi cho một số người khác.

Trưa 11/1, trên nhiều nền tảng mạng xã hội lan truyền bài viết có nội dung bịa đặt, sai sự thật, xuyên tạc về vụ việc. Các nội dung trên kèm theo clip quay lại cảnh sinh viên N.C.H. la hét vào buổi tối hôm trước.

Trường Quân sự Quân khu 7 đã phối hợp với lực lượng chức năng gỡ bỏ các clip, bài viết có nội dung bịa đặt, sai sự thật, xuyên tạc. Nhà trường cũng tổ chức họp báo, thông báo nội dung vụ việc chính thức đến Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TPHCM và các phương tiện thông tin đại chúng.

Trong số các bài viết mang thông tin bịa đặt, sai sự thật có lượng tương tác lớn, có 1 bài viết được đăng tải trên Fanpage Facebook mang tên "UEH Confessions".

Nhà chức trách vào cuộc xác định, ngày 11/1, Nguyễn Lê Tấn Tài sử dụng máy tính cá nhân trực tiếp duyệt, chỉnh sửa bài viết do người không rõ lai lịch gửi đến fanpage. Theo đó, bài viết có nội dung: Đêm 10/1, tại Trường Quân sự Quân khu 7 xảy ra vụ 10 quân nhân hãm hiếp nữ sinh viên học giáo dục quốc phòng; trước đây đã xảy ra nhiều vụ việc tương tự.

Tối cùng ngày, Tài đăng bài viết lên trang fanpage "UEH Confession".

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/phap-luat/tuyen-an-voi-nguoi-phat-tan-clip-tin-don-nu-sinh-huflit-bi-xam-hai-tinh-duc-20230726160548989.htm?fbclid=IwAR2MhiuesYEYYqI8tMv4yBbEPys_FFLc1JCZI3FECGxQt7EKeO30U21dNTE

xâm hại tình dục tin đồn Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao