Tuyển Nhật Bản ra quyết định bất ngờ với ngôi sao bị cáo buộc hiếp dâm

Dù thông báo Junya Ito rời khỏi đội tuyển Nhật Bản vào hôm qua nhưng tới hôm nay (2/2), Liên đoàn bóng đá Nhật Bản quyết định rút lại quyết định trên.

Sự việc xảy ra hồi tháng 6 năm ngoái. Bản thân tiền vệ Junya Ito đã bác bỏ những cáo buộc này. Tuy nhiên, hôm thứ Tư (31/1) vừa rồi, hai người phụ nữ kể trên một lần nữa nộp đơn kiện tiền vệ của đội tuyển Nhật Bản ra tòa.

Theo đơn kiện của các phụ nữ có liên quan đến vụ việc, họ cho biết Junya Ito có hành vi tình dục với họ mà chưa được sự đồng thuận tại một khách sạn, sau trận Nhật Bản gặp Peru hồi tháng 6/2023. Hai người phụ nữ này cho biết lúc đó họ say rượu.

Tuyển Nhật Bản ra quyết định bất ngờ với ngôi sao bị cáo buộc hiếp dâm - 1
Tiền vệ Junya Ito (giữa) rời đội tuyển Nhật Bản, sau khi bị cáo buộc tấn công tình dục (Ảnh: JFA).

Vào hôm qua (1/2), Liên đoàn bóng đá Nhật Bản (JFA) đã chính thức thông báo Junya Ito tạm thời sẽ rời đội tuyển đến từ xứ sở mặt trời mọc, dù Asian Cup 2023 vẫn đang diễn ra.

Đồng thời, JFA lên tiếng: "Sự việc cần phản ứng hết sức thận trọng từ các bên. Chúng tôi lo ngại cho tinh thần và thể chất của Junya Ito".

Cũng trong ngày 31/1, HLV đội tuyển Nhật Bản Hajime Moriyasu khi được hỏi về vấn đề của Junya Ito, đã trả lời rất thận trọng: "Tôi chưa biết tường tận về những cáo buộc hướng về phía Junya Ito. Tôi chỉ có thể giải quyết vấn đề này sau khi biết rõ đầu đuôi câu chuyện".

Đến ngày hôm qua (1/2), những cáo buộc nhằm về phía tiền vệ của đội tuyển Nhật Bản đã xuất hiện với mật độ dày đặc trên một số tờ báo xuất bản ở xứ sở mặt trời mọc. Sự việc khiến cho Junya Ito phải tạm thời rời khỏi đội tuyển quốc gia để ổn định lại tinh thần.

Tuyển Nhật Bản ra quyết định bất ngờ với ngôi sao bị cáo buộc hiếp dâm - 2
Đội tuyển Nhật Bản sẽ thi đấu vòng tứ kết Asian Cup 2023 vào ngày mai (Ảnh: AFC).

Sau khi báo chí Nhật Bản đăng tải cáo buộc kể trên, phía luật sư của Junya Ito thông tin thêm rằng Ito có tiếp xúc với hai người phụ nữ đưa ra những cáo buộc, nhưng không có chuyện, cũng không có bằng chứng chứng minh cầu thủ này tấn công họ.

Tới hôm nay, Liên đoàn bóng đá Nhật Bản có quyết định bất ngờ. Họ đã rút lại thông báo "đuổi" Junya Ito khỏi đội tuyển quốc gia.

Cơ quan này thông báo: "Junya Ito sẽ không rời đội. Chúng tôi đã thảo luận về vấn đề này. Nhiều cầu thủ có nguyện vọng muốn sát cánh cùng Junya Ito".

Junya Ito năm nay 30 tuổi, anh đã có 54 lần khoác áo đội tuyển quốc gia, ghi được 13 bàn thắng cho đội tuyển. Vị trí sở trường của Junya Ito là tiền đạo cánh. Cầu thủ này đang khoác áo CLB Reims của Pháp.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-thao/tuyen-nhat-ban-ra-quyet-dinh-bat-ngo-voi-ngoi-sao-bi-cao-buoc-hiep-dam-20240202112039760.htm

Hiếp dâm Nhật Bản

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao