Tuyển nữ Việt Nam thua Nhật Bản 0-2, HLV Mai Đức Chung nói 'chấp nhận được'

Huấn luyện viên Mai Đức Chung cho rằng việc thua 0-2 trước Nhật Bản là kết quả có thể chấp nhận được đối với đội tuyển Việt Nam.

"Chúng tôi thua nhưng đây là tỉ số chấp nhận được", huấn luyện viên Mai Đức Chung nói sau trận đấu giữa đội tuyển nữ Việt Nam và Nhật Bản ở vòng loại Olympic 2024 tối 1/11.

Huỳnh Như và đồng đội vừa thua Nhật Bản 7 bàn không gỡ ở ASIAD 19 cách đây chưa lâu. Trong lần tái đấu này, đội tuyển nữ Việt Nam chơi tốt hơn và thể hiện tinh thần quyết tâm cao.

“Chúng tôi không thể thắng nhưng những gì cầu thủ thể hiện trên sân phần nào làm tôi hài lòng. Trước đó, chúng tôi có lo sợ về kịch bản vỡ trận và thua trước đối thủ hàng đầu Châu Á là Nhật Bản, bởi đội đã thua đối thủ này 0-7 tại ASIAD19.

Lần này, tỉ số chỉ còn 0-2. Tôi cho rằng, đó đã là thành công cùng sự quyết tâm của toàn đội rồi! Bản thân tôi muốn dành lời cảm ơn đến sự cống hiến và thi đấu tốt của cả đội”, HLV Mai Đức Chung nói.

Đội tuyển nữ Việt Nam chạm trán đội tuyển nữ Nhật Bản ở lượt trận thứ 3 vòng loại Olympic Paris 2024. Mãi đến phút 40, đội tuyển nữ Nhật Bản mới có bàn thắng mở tỉ số xuất phát từ khoảnh khắc mất tập trung của hàng thủ Việt Nam.

Ít phút sau, cú đá phạt góc của Tuyết Dung suýt chút nữa mang đến bàn thắng gỡ hòa cho thầy trò HLV Mai Đức Chung. Trong hiệp 2, đội tuyển nữ Việt Nam thua thêm 1 bàn và kết thúc trận đấu với thất bại 0-2.

Tuyển nữ Việt Nam thua Nhật Bản 0-2, HLV Mai Đức Chung nói chấp nhận được-1
HLV Mai Đức Chung từng lo đội tuyển nữ Việt Nam sẽ vỡ trận.

HLV Mai Đức Chung nói thêm: "Xét về mặt trình độ, chúng tôi thua đội tuyển nữ Nhật Bản nhiều nhưng trong trận đấu hôm nay, các cầu thủ tỏ rõ tinh thần thi đấu quyết tâm cao.

Chúng tôi thua, nhưng đây là tỉ số chấp nhận được. Sau trận đấu này, chúng tôi sẽ tạm biệt giải. Chúng tôi xin chúc các đội còn lại sẽ có những trận đấu tốt tại vòng đấu tiếp theo".

HLV Mai Đức Chung sẽ kết thúc hợp đồng với VFF vào tháng 12/2023. Nhưng từ thời điểm này đến cuối năm, đội tuyển nữ Việt Nam không còn bất kì giải đấu quốc tế nào.

Do đó, đây là giải đấu cuối cùng mà nhà cầm quân 72 tuổi làm việc với tư cách HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam.

Nhiều cầu thủ đã tranh thủ buổi tập cuối cùng để chụp ảnh lưu niệm cùng HLV Mai Đức Chung. Đây cũng là động lực lớn để Huỳnh Như và đồng đội có màn trình diễn không hề tệ dù phải nhận thất bại 0-2 trước đội tuyển nữ Nhật Bản.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/hlv-mai-duc-chung-cac-cau-thu-to-ro-tinh-than-thi-dau-quyet-tam-cao-ar831244.html

Đội tuyển nữ Việt Nam HLV Mai Đức Chung Olympic

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao